Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1992, Qupperneq 65

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1992, Qupperneq 65
ERLEND SAMSKIPTI Nýtt norrænt verkefni hafið Umhverfismál og umhverfisfræösla veröa eitt af for- gangsverkefnum I norrænni samvinnu á næstu árum. Nýtt samstarfsverkefni, umhverfismennt á 10. ára- tugnum, kemur í kjölfar ráðstefnunnar Miljö 91 og á að standa í a.m.k. þrjú ár. Leikskólum, grunnskólum og fram- haldsskólum er boðiö til samvinnu og keppni um að móta heppilegar og árangursríkar aðferðir í umhverfismennt, og jafn- framt er þeim boðin end- urmenntun og ráðgjöf I því skyni. Markmiðið er það sama og áður, þ.e. að útbreiða og bæta um- hverfismennt. Þó er ætl- unin að huga meira að samhengi umhverfis- vandamála og að fegurð og siðrænum verðmæt- um. Enn fremur er stefnt að því, með hjálp fjöl- miðla, að verkefnið og árangur þess hafi sem mest áhrif á umhverfisvit- und almennings. Lagt er til, að megin- viðfangsefnið verði álita- mál og árekstrar við nýt- ingu náttúruauðlinda. Stefnt skal að því í kennslunni að draga ágreining um umhverfis- mál fram í dagsljósið og að fá þátttakendur til að finna lausnir. Jafnframt verði stuðlað að jákvæð- um viðhorfum til umhverfis, bent á það, sem vel hefur verið gert, og þátttakendum gert skiljanlegt, að hver einstaklingur og samfélagið í heild bera ábyrgð á um- hverfinu. Nemendur fái tækifæri til þess að gera eitt- hvað sjálfir til að vernda og bæta umhverfið og stuðla að því, að næstu kynslóðir geti lifað mannsæmandi lífi. Mikilvægt er talið, aö nemendur læri að nýta fjölmiðla, m.a. til að koma skoðunum sínum og niðurstöðum á framfæri. Átta skólar frá íslandi taka þátt í verkefninu. Þeir eru leikskólinn Klettaborg, Árbæjarskóli, Fossvogsskóli og Æfingaskóli KHÍ, allir í Reykjavík, Reykholtsskóli í Biskupstungum, Laugagerðisskóli í Hnappadalssýslu, Bændaskólinn á Hvanneyri og Menntaskólinn í Reykjavlk. Skólar þessir móta hver sitt námsefni og kennsluaðferð og njóta við það endurmenntunar og ráðgjafar frá Kennaraháskóla íslands í samvinnu viö Fósturskóla íslands og Háskóla íslands, en samráðs- hópur á vegum menntamálaráðuneytisins hefur um- sjón með verkefninu hér á landi. Einum fulltrúa frá hverjum skóla var boðið á námskeið í Danmörku í apríl I ár. Að auki hittist starfsfólk skólanna á fundum hérlendis og fær fólk frá kennaramennt- unarstofnunum í heim- sókn. Haustið 1992 fer tilraunakennsla skól- anna fram, og eftir ára- mót skila þeir skýrslu og öörum gögnum til nefndar, sem metur, hvaöa skólar fari fyrir ís- lands hönd á norrænt mót í Noregi voriö 1993. Þar verður námsstefna fyrir bæði nemendur og kennara frá hlutskörp- ustu skólunum á Norð- urlöndum, og verður sérstök viðurkenning veitt. Þá tekur næsta lota verkefnisins við, en hún er enn í mótun. Mikilvægi sveitarfé- laga Umhverfismenntun og fræðsla varðar sveitarfé- lög a.m.k. á tvennan hátt. í fyrsta lagi hafa þau umhverfis- og mengunarmál á sinni könnu, og fræðsla er einn þáttur í lausn þeirra. f öðru lagi gegna sveit- arfélög vaxandi hlutverki í rekstri skóla, einkum leikskóla og grunnskóla. Þeim sveitarfélögum, sem standa að skólunum, sem taka þátt í norræna verkefninu, var tilkynnt með bréfi um val skólanna. Þar segir m.a.: „Stuöningur rekstraraðila þeirra skóla, sem hafa veriö valdir til þátttöku, er afar mikilvægur í hvaöa formi, sem vera kann. Verkefnin voru m.a. valin meö þaö í huga, að samvinna gæti tekist milli skólans og þeirra, sem standa honum næst, og aö afrakstur af vinnu nemenda og kennara geti nýst sem best heimafyrir. Skólanefnd, sveitarstjórn og aörir eru ein- dregiö hvattir til að kynna sér verkefnið í skólanum, taka þátt í skipulagningu þess og styöja viöleitni skólans eftir mætti." Frá sýningunni á Borgarspítalanum. Eitt af verkum leikskólabarn- anna um vatn. Ljósm. Hrafnhildur Siguröardóttir. 191
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.