Sveitarstjórnarmál - 01.03.1997, Page 36
UMFERÐARMÁL
Komiö hefur veriö upp sjálfvirku umferöareftirliti viö sex af fjöl-
förnustu gatnamótum borgarinnar. Siguröur Valur Sigurösson
teiknaöi myndirnar sem greininni fylgja.
ferðarráðs sem lagði til allan búnað fyrir úrvinnslu
gagna. Með sjálfvirku umferðareftirliti er verið að gera
löggæslu skilvirkari og fækka alvarlegum slysum sem
verða vegna aksturs á rauðu ljósi. Ef vel tekst til má því
búast við aukinni notkun myndavéla í þessum tilgangi
og jafnvel til hraðamælinga.
Vettvangsskoöun. Umferðarnefnd Reykjavíkur kynnir sér ásamt
embættismönnum og sérfræöingum árangur af breytingum sem
geröar hafa veriö til aukins öryggis. Á myndinni eru, taliö frá
vinstri, Stefán Finnsson, verkfræöingur hjá borgarverkfræö-
ingsembættinu, Ólafur F. Magnússon, f umferöarnefnd og vara-
borgarfulltrúi, Rúnar Geirmundsson, i umferöarnefnd, Gunnar
H. Gunnarsson, verkfræðingur hjá umferöardeild, Ólafur
Stefánsson, tæknifræöingur hjá embætti gatnamálastjóra,
Baldvin Baldvinsson, yfirverkfræöingur hjá umferöardeild borg-
arverkfræöingsembættisins, Höröur Gíslason, skrifstofustjóri
hjá Strætisvögnum Reykjavikur, Óskar Dýrmundur Ólafsson,
í umferöarnefnd, og dr. Haraldur Sigþórsson, deildar-
verkfræöingur hjá umferöardeild. Greinarhöfundur tók myndina.
Rannsóknir
Vitneskju á sviði umferðaröryggismála hefur verið
ábótavant hér á landi. Ekki er nóg að horfa til reynslu
annarra þjóða þótt sú aðferð sé að sjálfsögðu betri en
engin. í umferðaröryggisáætlun fyrir Reykjavík er bent á
ýmis rannsóknarverkefni sem stuðla sérstaklega að unt-
ferðaröryggi.
Eftirfarandi verkefni koma þar til álita:
• Skýrsla unt almenningssamgöngur í Reykjavík
• Skýrsla unt biðstöðvar SVR
• Yfirlit unt fyrirkomulag á skipulagi safn- og
húsagatna í nýjurn hverfum
• Umferðaröryggi bama annars vegar og gamals fólks
hins vegar
• Veðurfar og umferðaröryggi í Reykjavík
• Gönguleiðir skólabama, saga, staða og framtíðarsýn
• Stór ökutæki og umferðaröryggi
• Skýrsla um umferðaröryggi við untferðarljós og
gatnamót
• Skýrsla um árangur lagfæringa áhættustaða í umferð.
Hinn mannlegi þáttur
Hér að frarnan hafa verið taldar upp ýmsar frarn-
kvæmdir sem borgaryfirvöld hafa þegar gert eða áætla
að gera á næslu árum og geta bætt umferðaröryggi. Hinu
má ekki gleyma að orsakir umferðarslysa eiga sér oftar
rætur í hegðun vegfarandans en í ytra umhverfi. Aróður
og fræðsla sem beinist að því að bæta hegðun vegfar-
enda er ekki síður mikilvægt atriði í umferðaröryggis-
staifi en verklegar framkvæmdir.
2000 óhöpp og 450 umferöarsiys veróa
í Reykjavík árlega
í Reykjavík verða að meðaltali rúmlega 2000 lög-
regluskráð umferðaróhöpp á ári. Þar af slasast fólk í
rúmlega 450 tilvikum, 70 manns slasast alvarlega og
fímm láta lífið að meðaltali.
Áætlað hefur verið að umferðarslys á landinu öllu
kosti á bilinu 11-15 milljarða og má gera ráð fyrir að
a.m.k þriðjungur þess kostnaðar verði vegna umferðar-
slysa í Reykjavík. Það er því til mikils að vinna að fækka
slysurn í umferðinni í Reykjavík. Aðalatriðið er þó ekki
þeir þættir sem hægt er að meta til fjár. Sorg og sársauki,
sem umferðarslys hafa í för með sér, er aldrei hægt að
bæta. Umferðaröryggisáætlun er viðleitni til þess að ná
tökum á þeirri vá sem umferðarslys eru þjóðfélaginu.
Heimildir:
Dr. Haraldur Sigþórsson, deildarverkfræðingur hjá uniferðardeild
borgarverkfræðings
Umferðaröryggisáætlun fyrir umferðamefnd Reykjavíkurborgar
Slysaskýrslur Umferðarráðs
Hagfræðistofnun Háskóla fslands
Kostnaður vegna umferðarslysa 1995
30