Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1997, Blaðsíða 36

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1997, Blaðsíða 36
UMFERÐARMÁL Komiö hefur veriö upp sjálfvirku umferöareftirliti viö sex af fjöl- förnustu gatnamótum borgarinnar. Siguröur Valur Sigurösson teiknaöi myndirnar sem greininni fylgja. ferðarráðs sem lagði til allan búnað fyrir úrvinnslu gagna. Með sjálfvirku umferðareftirliti er verið að gera löggæslu skilvirkari og fækka alvarlegum slysum sem verða vegna aksturs á rauðu ljósi. Ef vel tekst til má því búast við aukinni notkun myndavéla í þessum tilgangi og jafnvel til hraðamælinga. Vettvangsskoöun. Umferðarnefnd Reykjavíkur kynnir sér ásamt embættismönnum og sérfræöingum árangur af breytingum sem geröar hafa veriö til aukins öryggis. Á myndinni eru, taliö frá vinstri, Stefán Finnsson, verkfræöingur hjá borgarverkfræö- ingsembættinu, Ólafur F. Magnússon, f umferöarnefnd og vara- borgarfulltrúi, Rúnar Geirmundsson, i umferöarnefnd, Gunnar H. Gunnarsson, verkfræðingur hjá umferöardeild, Ólafur Stefánsson, tæknifræöingur hjá embætti gatnamálastjóra, Baldvin Baldvinsson, yfirverkfræöingur hjá umferöardeild borg- arverkfræöingsembættisins, Höröur Gíslason, skrifstofustjóri hjá Strætisvögnum Reykjavikur, Óskar Dýrmundur Ólafsson, í umferöarnefnd, og dr. Haraldur Sigþórsson, deildar- verkfræöingur hjá umferöardeild. Greinarhöfundur tók myndina. Rannsóknir Vitneskju á sviði umferðaröryggismála hefur verið ábótavant hér á landi. Ekki er nóg að horfa til reynslu annarra þjóða þótt sú aðferð sé að sjálfsögðu betri en engin. í umferðaröryggisáætlun fyrir Reykjavík er bent á ýmis rannsóknarverkefni sem stuðla sérstaklega að unt- ferðaröryggi. Eftirfarandi verkefni koma þar til álita: • Skýrsla unt almenningssamgöngur í Reykjavík • Skýrsla unt biðstöðvar SVR • Yfirlit unt fyrirkomulag á skipulagi safn- og húsagatna í nýjurn hverfum • Umferðaröryggi bama annars vegar og gamals fólks hins vegar • Veðurfar og umferðaröryggi í Reykjavík • Gönguleiðir skólabama, saga, staða og framtíðarsýn • Stór ökutæki og umferðaröryggi • Skýrsla um umferðaröryggi við untferðarljós og gatnamót • Skýrsla um árangur lagfæringa áhættustaða í umferð. Hinn mannlegi þáttur Hér að frarnan hafa verið taldar upp ýmsar frarn- kvæmdir sem borgaryfirvöld hafa þegar gert eða áætla að gera á næslu árum og geta bætt umferðaröryggi. Hinu má ekki gleyma að orsakir umferðarslysa eiga sér oftar rætur í hegðun vegfarandans en í ytra umhverfi. Aróður og fræðsla sem beinist að því að bæta hegðun vegfar- enda er ekki síður mikilvægt atriði í umferðaröryggis- staifi en verklegar framkvæmdir. 2000 óhöpp og 450 umferöarsiys veróa í Reykjavík árlega í Reykjavík verða að meðaltali rúmlega 2000 lög- regluskráð umferðaróhöpp á ári. Þar af slasast fólk í rúmlega 450 tilvikum, 70 manns slasast alvarlega og fímm láta lífið að meðaltali. Áætlað hefur verið að umferðarslys á landinu öllu kosti á bilinu 11-15 milljarða og má gera ráð fyrir að a.m.k þriðjungur þess kostnaðar verði vegna umferðar- slysa í Reykjavík. Það er því til mikils að vinna að fækka slysurn í umferðinni í Reykjavík. Aðalatriðið er þó ekki þeir þættir sem hægt er að meta til fjár. Sorg og sársauki, sem umferðarslys hafa í för með sér, er aldrei hægt að bæta. Umferðaröryggisáætlun er viðleitni til þess að ná tökum á þeirri vá sem umferðarslys eru þjóðfélaginu. Heimildir: Dr. Haraldur Sigþórsson, deildarverkfræðingur hjá uniferðardeild borgarverkfræðings Umferðaröryggisáætlun fyrir umferðamefnd Reykjavíkurborgar Slysaskýrslur Umferðarráðs Hagfræðistofnun Háskóla fslands Kostnaður vegna umferðarslysa 1995 30
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.