Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1999, Qupperneq 59

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1999, Qupperneq 59
FJÁRMÁL MÁLEFNI FATLAÐRA Álagning útsvars árið 2000 Útsvar er mikilvægasti tekjustofn sveitarfélaganna í landinu. A árinu 1998 nam útsvarið 78,9% af heild- arskatttekjum þeirra. í lögum nr. 4/1995 um tekjustofna sveitarfélaga er ákvæði um álagningu útsvars og á hvern hátt sveitarfélag skuli standa að álagningu þess. Fyrir 1. desember ár hvert skal sveitarstjóm ákveða álagningarprósentu útsvars fyrir næsta ár og tilkynna fjármála- ráðuneytinu það fyrir 15. desember. Af 124 sveitarfélögum í landinu breyttu 16 sveitarfélög álagningar- prósentu útsvars frá fyrra ári. Þar af Landssamband eldri borgara skrifaði stjóm sambandsins eftirfar- andi bréf hinn 2. desember: „Landssamband eldri borgara hefúr áhyggjur af sífellt hækkandi útgjöldum eldri borgara vegna ým- issa opinberra gjalda, án þess að jafnhliða hækki greiðslur lífeyris ffá almannatryggingum eða lífeyris- sjóðum. Fréttir nú síðustu daga bera með sér að hjá mörgum sveitarfélögum sé búist við verulegri hækkun fast- eignagjalda. Undanfarin ár hafa aðildarsamtök Landssambandsins mjög ítrekað bent á að fasteignagjöld séu mörg- um ellilífeyrisþegum ákaflega erfið og það svo að í mörgum tilfellum hafi fólk vegna hinna miklu fast- eignagjalda ekki efni á að legga í eðlilegan viðhaldskostnað fasteign- anna. Það stytti og þann eftirsóknar- verða tíma sem fólk geti búið i eigin hækkuðu 15 sveitarfélög álagning- arhlutfallið en eitt þeirra lækkaði það. Meðalálagningarhlutfall útsvars hækkaði úr 11,93% árið 1999 í 11,96% fyrir árið 2000. Hámarksálagningarhlutfall út- svars er 12,04% en lágmarksálagn- ing er 11,24%. Alls nýtir 81 sveitar- félag möguleika til álagningar há- marksútsvarsprósentu en 6 sveitar- félög leggja útsvar á samkvæmt lág- markshlutfalli. Síðan eru 37 sveitar- félög með álagningu útsvars þar á milli. húsnæði eftir að eftirlaunaaldri er náð og auki þannig í raun á samfé- lagslegan kostnað. Nokkur sveitarfélög hafa brugðist myndarlega við þessum vanda með því að veita fólki á eftirlaunaaldri verulegan afslátt fasteignagjalda og er það þakkarvert. Nú þegar líklegt er að fasteigna- gjöld hækki verulega á næsta ári eru það eindregin tilmæli Landssam- bands eldri borgara til Sambands ís- lenskra sveitarfélaga, að stjóm þess hvetji sveitarfélögin til þess að láta það ekki bitna á eldri borgurum, heldur hækki þau þann afslátt sem veittur hefúr verið a.m.k. sem nemi þessari nýju hækkun gjaldanna. Með von um vinsamleg viðbrögð. F.h. Landssambands eldri borgara Benedikt Davíðsson“ Skrifstofa sambandsins hefúr sent sveitarfélögunum samrit af bréfinu. Landsþing Þroskahjálpar: Dagsetning yfirtök- unnar verði ákveðin sem fyrst A landsþingi Landssamtakanna Þroskahjálpar sem haldið var 14.-16. október sl. var samþykkt svofelld ályktun: „Skorað er á stjómvöld að ákveða sem fyrst dagsetningu á yfirtöku sveitarfélaga á málefnum fatlaðra. Samtökin ítreka þá skoðun sina að áður en af tilflutningi getur orðið þurfí að liggja fyrir stefnumörkun og framkvæmdaáætlun hjá sveitar- félögum um uppbyggingu í málefn- um fatlaðra. Við tilflutninginn þarf að tryggja tekjustofna sveitarfélag- anna þannig að þau geti bætt þjón- ustuna og gert hana markvissari og persónubundnari, sem er megintil- gangur með yfirtökunni. Gera þarf ráð fyrir sveigjanleika í fjármagni með tilliti til ófyrirséðrar fjölgunar þjónustuþega. Sú óvissa sem nú er um yfirtökuna, hefúr haft hamlandi áhrif á alla uppbyggingu innan málaflokksins.“ Fleiri bílastæði íyrir fatlaða Á aðalfúndi Öryrkjabandalagsins sem haldinn var í Reykjavík 6. nóv- ember sl. var gerð eftirfarandi sam- þykkt: „Aðalfundur Öryrkjabandalags Islands, haldinn í Reykjavík 6. nóv- ember 1999, skorar á ökumenn að virða sérstök bifreiðastæði fatlaðra. Jafnframt er skorað á sveitarfélögin í landinu að fjölga slíkum bifreiða- stæðum svo fatlaðir eigi auðveldara með að sinna erindum sínum. Samþykkt þessi var send sam- bandinu og það sendi hana sveitar- félögunum. Afsláttur af fasteignaskatti eldri borgara lækki sem nemur almennri hækkun fasteignaskatts 3 1 3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.