Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 38
Fulltrúaráðsfundir
Valgerður Sverrisdóttir iðnaðarráðherra:
Mótun nýrrar byggðaáætlunar
og nýskipan raforkumála
Ávarp á 61. fulltrúaráðsfundi Sambands íslenskra sveitarfélaga 23. nóvember
Sl. vor hófst vinna á vegum iðnaðarráðuneytisins
við mótun nýrrar byggðaáætlunar sem koma á til
framkvæmda i upphafi næsta árs. Að þessu sinni
hefur starfinu við mótun byggðastefnunnar verið
hagað með talsvert öðrum hætti en áður. Skipuð
var sex manna verkefnisstjórn, undir formennsku
Páls Skúlasonar háskólarektors, en auk þess voru
skipaðir þrír starfshópar sem unnið hafa að til-
Valgerður Sverrisdóttir lauk
prófi frá Kvennaskólanum í
Reykjavík 1967 ogstundaði
nám í þýsku við Berlitz-skóla i
Hamboig 1968-1969 og í
ensku við Richmond-skóla í
London 1971-1972. Hún var
ritari hjá Rannsóknastofnun
landbúnaðarins 1967-1968,
ritari kaupfélagsstjóra KEA
1969-1970, læknaritari á Fjórðungssjúkrahúsinu á
Akureyri 1970-1971 og stundaði kennslu við Greni-
víkurskóla 1972-1976 og í hlutastarfi 1977-1982.
Hún var varaþingmaður Norðurlands eystra í apríl
1984, kosin áAlþingifyrir Norðurlandskjördœmi
eystra 1987 og hefur setið áAlþingi síðan. Hún hefur
verið iðnaðar- og viðskiptaráðherra frá 31. desem-
ber 1999. Valgerður átti sæti í stjórn Kaupfélags Ey-
firðinga 1981-1992, í stjórn Sambands ísl. sam-
vinnufélaga 1985-1992, í stjórn Slippstöðvarinnar á
Akureyri 1989-1991, í skólanefnd Samvinnuskólans
1990-1995 ogsem formaður 1995. Hún átti sœti í
Norðurlandaráði 1987-1990 og 1995-1999 og var
formaður íslandsdeildar 1995-1999, i stjórn Nor-
rœna menningarmálasjóðsins 1991-1993 og
1995-1998, formaður 1995. Hún var 2. varaforseti
Sameinaðs þings 1988-1989 og 1990-1991 og 1.
varaforseti Alþingis 1992-1995. Hún var formaður
þingflokks framsóknarmanna 1995 til 1999.
lögum í tilteknum málaflokkum, en það eru al-
þjóðasamskipti, atvinnumál og fjarskipta- og
upplýsingatækni.
í verkefnisstjórn og starfshópunum situr breiður
hópur fólks með fjölbreytilega menntun og starfs-
reynslu og með búsetu víðs vegar á landinu. Með
þessari tilhögun starfsins viljum við leggja áherslu
á að byggðarþróun og byggðastefna er mál þjóðar-
innar allrar. Orsakir þeirra breytinga sem orðið
hafa í byggðum landsins á undanförnum árum og
áratugum eru margþættar og varða nær alla þætti
samfélags okkar. Sömuleiðis hafa þessar breytingar
víðtækar afleiðingar, ekki aðeins fyrir íbúa lands-
byggðarinnar eða einstakra byggðarlaga, heldur
fyrir menningu og efnahag þjóðarinnar í heild. Það
er því brýnt að sem viðtækust sátt og samstaða ná-
ist í þjóðfélaginu um stefnumörkun og aðgerðir í
byggðamálum. Tillögugerð byggðanefndar Sam-
bands íslenskra sveitarfélaga sem lagðar voru fram
sl. sumar er mikilvægt framlag til slíkrar sáttar og
hafa þær tillögur nýst vel í þeirri vinnu sem nú
stendur yfir um mótun nýrrar byggðaáætlunar.
Þróun samfélagsins, einkum á sviði efnahagslífs
og menningar, hefúr gert það að verkum að fram-
boð atvinnu og þjónustu hefúr vaxið hratt í borgum
um leið og hefðbundið atvinnulíf í dreifbýli hefúr
sífellt þurft á minna vinnuafli að halda. Þessi
þróun er mjög skýr hér á landi þar sem hefð-
bundnum störfum í sjávarútvegi og landbúnaði
hefúr fækkað mjög mikið á síðustu áratugum og
þeim mun halda áfram að fækka. Við þurfum því
að byggja upp atvinnutækifæri á landsbyggðinni á
öðrum sviðum. Bygging álvers á Reyðarfirði er
liður í því.
Hér á landi hafa búsetubreytingar verið örari og
gengið lengra en víðast hvar annars staðar. I
flestum landshlutum stóð íbúafjöldi nánast i stað