Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Síða 43

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Síða 43
Orkumál 361 á landi og möguleika sem við eigum ónýtta á þessu á næstu árum, enda fái heilbrigð skynsemi í um- sviði. Það sést best á 1. og 2. mynd hér á efitir: hverfismálum að ráða. TWst/ári 50 100% 0 J Heimild: Landsvirkjun ,A . Markaður 40 - Jaröhiti „ . ... . 8,5 TWst/ari 30 í Stóriðja 201 i’S nsa' Ip 10 -1 8.5 17% Aimennur markaður 20 10 8.5 65% 35% 1. mynd. Raforkugeta og raforkunotkun árið 2000. í nýlegri grein í Morgunblaðinu kaus ég að ræða fyrirbærin raforkustofn ogfiskistofn. I. mynd frá Landsvirkjun sýnir raforkustofninn og það hve miklir framtíðarmöguleikar felast í honum. Fiski- stofninn er á hinn bóginn „fullnýttur“ og aðferðir við „réttláta“ nýtingu hans eilíflt umræðuefni og ásteytingarsteinn í þjóðmálaumræðunni. Þótt ekki sé litið á þá gífurlegu framtíðarmögu- leika sem felast í hinum vannýtta orkustofni, heldur einungis á umfang orkubúskaparins eins og hann er nú, sést að miðað við ijármunaeign er hann viðamestur allra atvinnugreina. Það segir auðvitað ekki söguna alla. Þetta er sýnt á einfaldan hátt á 2. mynd með sérstökum samanburði við „frumgreinarnar“ sjávarútveg og landbúnað. Allt bendir til að hlutdeild orkubúskapar muni enn vaxa Þjónusta Iðnaður Samgöngur og fleira Landbúnaöur Sjávarútvegur Orkubúskapur Samtals 910.000 milljónir kr. Heimild: Þjóðhagsstofnun 2. mynd. Fjármunaeign atvinnugreina 2000 í lok árs á meðalverðlagi ársins. Stóriðja - almennur markaður - sam- keppni í sama tölublaði Morgunblaðsins og pistill minn birtist, 6. desember sl., gat að líta mjög fróðlega umfjöllun blaðamanns um Samkeppni á raforku- markaði, svo og viðtöl við fjármálastjóra Lands- virkjunar, annars vegar, og talsmann fyrirtækja- sviðs íslandsbanka, hins vegar. Undir það skal tekið að óþarft er að gera róttæk- ari breytingar en Tilskipun Evrópusambandsins, og þar með EES-samningurinn, segir til um. Fjármála- stjóri Landsvirkjunar fullyrðir að lánshæfiseinkunn Landsvirkjunar muni versna til muna sem og sam- keppnishæfni fyrirtækisins á markaðinum fyrir stóriðju, enda yrði geta Landsvirkjunar til vatns- aflsframkvæmda stórlega skert. Þá segir fjármála- stjórinn að verkefnaQármögnun henti mjög illa. Réttilega bendir hann á að ef ný raforkulög verði til þess að samkeppnishœfni Landsvirkjunar (Is- lands?) á stóriðjumarkaði skerðist vegna verra lánshæfis, en leiði til fullrar samkeppni (og þar með lægra raforkuverðs?) á almennum markaði, verði löggjafinn að velja þarna á milli. Talsmaður íslandsbanka kemst hins vegar svo að orði að hann telji að þó að komiðyrði á samkeppni á raforkumarkaðinum myndi það ekki óhjákvæmi- lega breyta áhættuflokkun á orkufyrirtækjum. Hann segir einnig að ábyrgð ríkis og/eða sveitarfélags geti leitt til þess að menn ráðist í framkvœmdir sem ekki eru arðsamar eða teldust ekki arðsamar við eðlileg skilyrði. Enn fremur segist hann halda að í þessum breydngum felist ákveðinn styrkur - og það sé ekki skynsamlegt að ráðist sé í verkefni í skjóli þess að þau séu með ríkisábyrgð. Loks kemur það fram hjá honum að almennt muni lánveitendur gera meiri kröfur um upplýsingar varðandi verk- efnin sjálf og alla þœtti sem þau snerta. Hann full- yrðir að sú krafa muni gera öll vinnubrögð við undirbúning orkuverkefna enn agaðri sem hann vill líta á sem styrk fremur en eitthvað neikvœtt. Yfirlit yfir Evrópuríkin Áður en lengra er haldið er rétt að líta á mynd af Evrópuríkjunum og samtökum þeirra. Hún sýnir bæði ESB-ríkin og hin fáu EES- og EFTA-ríki,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.