Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Síða 61

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Síða 61
Húsnæðismál 379 Gunnar Jónatansson, framkvœmdastjóri Biiseta: Hugsað upphátt um húsnæðismál Það hefur verið Qörug umræða um húsnæðismál undanfarin misseri og reyndar undanfarin ár. Það er í sjálfu sér ekki skrýtið enda um mikla hags- muni að ræða bæði fyrir einstaklinga og sveitar- félögin í landinu. Hér á landi hefur verið mikill hraði i uppbygg- ingu á íbúðarhúsnæði í samanburði við aðrar þjóð- ir. Það er ótrúlega stutt síðan þorri þjóðarinnar bjó að stærstum hluta í dreifbýli við misgóðan húsa- kost. Síðan eru vissulega liðin einhver ár með margvíslegum kerfisbreytingum á húsnæðiskerf- inu. Þar er eins og ráðherrar húsnæðismála hafi margir viljað setja mark sitt á húsnæðiskerfið þannig að eftir yrði tekið. Með tilkomu íbúðalánasjóðs um áramótin 1998-1999 var gerð enn ein grundvallarbreytingin á húsnæðiskerfinu sem ekki sér enn fyrir endann á. Á þeirn tíma sögðu andstæðingar þeirrar breytingar að verið væri að stíga fyrsta skrefið í þá átt að leggja niður ríkisstyrkt húsnæðiskerfi. Nú í seinni tíð virðist ýmislegt benda til þess að sá grunur hafi átt við nokkur rök að styðjast og er þá einkum horft til tíðra vaxtabreytinga íbúðalánasjóðs sem ekki sér enn fyrir endann á. í dag eru vextir til fé- lagasamtaka 4,9% en voru 3,2% í ársbyrjun 1999. Ekkert skal fullyrt hér um hver framtíð íbúðalána- sjóðs verður heldur verður frekar velt upp hug- Gunnar Jónatansson er garð- yrkjujrœðingur Jrá Garðyrkju- skólanum á Reykjum í Ölfusi 1982. Hann rak um árabil Is- lensku umhverfisþjónustuna sf sem alhliða verktakafyrirtœki á sviði útiframkvœmda. Hann hefur unnið mikið að félags- málum bœðifyrir iþróttahreyf- inguna og aðra, varformaður Félags shiiðgarðyrkjumeistara 1993-1996, í stjórn Búseta frá 1992 og síðar formaður félagsins 1994-1997. Sat í umhverfisnefnd Seltjarnarnesbœjar 1998-2000. Gunnar hefur verió framkvœmdastjóri Búseta hsf. frá 1996. myndum um mat greinarhöfúndar á hlutverki hans og húsnæðisfélaga á íslandi. Þorri þjóðarinnar í „félagslegu“ húsnæði! Skilgreining á félaglegu húsnæði er líklega allt húsnæði sem greitt er niður af hinu opinbera. Vext- ir af húsbréfúm, þegar þetta er skrifað, eru 5,1% en raunvextir eru taldir vera nálægt 6,5% þannig að segja má að þorri landsmanna búi í félagslegu hús- næði, þ.e. niðurgreiddu af ríkissjóði. Vaxtabætur vegna íbúðakaupa eru siðan enn frekar opinber að- stoð sem skilar sér sem veruleg kjarabót fyrir stærsta hluta kaupenda. Ég nefni þetta vegna þeirr- ar neikvæðu umræðu sem hefur einkennt hið svo- kallaða „félagslega kerfi“. Neikvæðnin hefur eink- um birst í þeirri fullyrðingu að „félagslegt“ hús- næði sé dýrara en íbúðir á almennum markaði! Að sjálfsögðu ræðst byggingarkostnaður ekki af lang- tímafjármögnuninni. Það er ekki verið að byggja öðruvísi íbúðir eða hús fyrir t.d. Búseta heldur en býðst á almennum markaði. Félagið er að kaupa á sama markaði og allur almenningur. Úti á landsbyggðinni, í minni sveitarfélögum, hefur veruleikinn og samanburðurinn verið aðeins öðruvísi. Félagslegu blokkaríbúðirnar eru oft dýrari en gamla raðhúsið í plássinu. En saman- burðurinn er mjög ósanngjarn því eldri eignir eru metnar á markaðsvirði á hverjum stað um sig en ekki raunkostnaði. Þessi samanburður er eins og að bera saman verð á nýjum Landcruiser jeppa og gömlum Land Rover sem fyrir er í plássinu. Ástæður hækkaðs íbúðaverðs Verð á íbúðum hefúr á hinn bóginn hækkað mjög mikið á undanfornum árum. Aðallega vegna þriggja þátta: Vaxtakostnaður á byggingartíma hef- ur allt að því tvöfaldast, lóðargjöld á ibúð hafa rúmlega tvöfaldast og íbúðir hafa stækkað um 15-25% í fermetrum talið. Vaxtakostnaður Búseta við að reisa eitt 18 íbúða hús er rúmar 16 milljónir króna og munar um minna. í dag hækka íbúðir um 7-8% vegna ljár-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.