Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Side 72
Hafnamál
Samkeppnisstaða sjóflutninga
Axel Hall, sérfræðingur hjá Hagfræðistofnun Há-
skóla Islands, gerði grein fyrir rannsókn sem stofn-
unin vinnur að fyrir hafnasambandið á samkeppn-
isstöðu sjóflutninga gagnvart landflutningum. í er-
indi Axels kom fram að vöruflutningar á vegum
séu verulega niðurgreiddir af almennum notendum
vegakerfisins og þannig sé samkeppnisstaða sjó-
flutninga gagnvart landflutningum skekkt.
Versnandi fjárhagur
Magnús Magnússon, ráðgjafi hjá Deloitte &
Touche Ráðgjöf, og Gunnlaugur A. Júlíusson,
sviðsstjóri hagdeildar Sambands íslenskra sveitar-
félaga, fjölluðu um fjárhag og afkomu hafna. Fram
kom hjá þeim að almennt fari afkoma hafnanna
versnandi og að skuldir þeirra hafi aukist. Magnús
gerði grein fyrir skýrslu sem unnin hefur verið
fyrir samgönguráðuneytið upp úr ársreikningi og
öðrum gögnum frá tíu úrtakshöfnum og sýnir
nokkrar niðurstöður um rekstur þeirra og fjárhag
ásamt mati á því hversu mikið tekjur þeirra þyrftu
að hækka til að geta staðið undir endurnýjun hafn-
armannvirkja. Gunnlaugur birti yfirlit með saman-
burði sextán úrtakshafna á þróun einstakra þátta í
rekstri þeirra milli áranna 1999 og 2000, hlutfalls-
lega skiptingu tekna þeirra og kynnti forsendur
fyrir áætlun um gjaldskrárbreytingu hafnanna.
Hafnarframkvæmdir
Gísli Viggósson, forstöðumaður hafnasviðs Sigl-
ingastofnunar, gerði grein fyrir helstu fram-
kvæmdum sem unnið er að á árinu 2001 og sýndi
myndir af nokkrum þeirra.
Ályktanir
Á fundinum störfuðu allsherjarnefnd, hafnalaga-
nefnd, umhverfis- og mengunarnefnd, Qárhags-
nefnd og samgöngunefnd sem fjölluðu um skýrslu
stjórnar og aðrar skýrslur sem kynntar voru á fund-
inum. Einnig gerðu þær tillögur um ályktanir fund-
arins.
Samræmd samgönguáætlun
Svofelld ályktun var gerð að tillögu samgöngu-
nefndar fundarins:
32. ársfundur Hafnasambands sveitarfélaga lýsir
ánœgju sinni með þau drög að samræmdri sam-
*
Sturla Böðvarsson samgönguráðherra flytur ávarp sitt á árs-
fundinum. Ljósm. Kristín Ágústsdóttir.
gönguáœtlun sem kymnt voru á ársfundinum og
skorar á samgönguráðherra að beita sérfyrir því
að vinnu við áœtlunina verði lokið hiðfyrsta.
Arsfundurinn áréttar mikilvœgi hafna i sam-
göngukerfi landsins og minnir á að hafnir eru að
hluta til vannýttar sem samgöngukostw: Fundurinn
bendir á þá staðreynd að fiskihafnir landsins eru
mikilvœg uppspretta samgangna á landi og sjó
vegna þeirra afurða sem þar koma á land.
Arsfundurinn telur ástœðu til að minna á að sjó-
flutningar eru þjóðhagslega liagkvœmir til lengri
tíma litið þar sem orkunýting er mun betri á hvern
tonn/km auk þess sem losun koltvísýrings og köfn-
unarefnissambanda er verulega minni á hverja
fiutningseiningu. Sjóflutningar eru aukþess örugg-
ari flutningsmáti og valda ekki slysum á þjóð-
vegum landsins.
Arsfundurinn skorar á samgönguráðherra að
beita sérfyrirþví að endurskoðun fari fram á
Flutningsjöfnunarsjóði. Vísar ársþingið Iþví sam-
bandi til þeirra áhrifa sem sjóðurinn hefur haft til
aukidngar á landjlutningum. Arsfundurinn telur
það óþolandi niðurstöðu að landfiutningar séu
styrktir umfram sjóflutninga með framlögum úr
Flutningsjöfnunarsjóði og bendir á að t.d.flutn-
ingar á olíu og sementi munu í auknum mœli fara
fram landleiðina vegna áhrifa sjóðsins.
Arsfundurinn vekur sérstaka athygli á vinnu
Hagfrœðistofnunar Háskóla Islands á úttekt á sam-
keppnisstöðu land- og sjóflutninga þar sem tengsl
öxulþunga og slits á vegum eru dregin fram með