Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Side 79

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Side 79
Kosningar Fulltrúar í undirkjörstjórn vlð störf á kjördegi. Þeir kanna hvort nafn kjósanda standi á kjörskrá og hvort hann hafi þegar neytt atkvæðisréttar áður en honum er afhent kjörkort. Kosningin var alfarið rafræn, þ.e. bæði var um að ræða raf- ræna kjörskrá svo og kosninguna sjálfa. Spurt var tveggja spurn- inga og þriðji valmöguleikinn var: Tek ekki afstöðu. Umgjörðin var þannig mjög ólík sveitar- stjórnar- eða alþingiskosningum. Þar getur kjósandi, auk þess að velja listabókstaf, gert breytingar á nöfnum 30 eða 36 frambjóð- enda, sé miðað við Reykjavík. I forsetakosningum er á hinn bóg- inn valið milli tveggja eða fleiri frambjóðenda og kosningar- athöfnin því einfaldari í fram- kvæmd og samsvarar þannig frekar tilrauninni í Reykjavík. Við atkvæðagreiðsluna 17. mars var fylgt ákvæðum laga um kosningar til sveitarstjórna nr. 5/1998 eftir því sem við gat átt. Á grundvelli heimildar 6. mgr. 104 gr. sveitarstjórnarlaga lagði yfirkjörstjórn fyrir borgarráð yfirlit yfir þau ákvæði laganna, sem ekki áttu við rafrænar kosn- ingar. Var hér um að ræða ákvæði um framboð og umboðsmenn, kjörgögn, atkvæðagreiðslu utan kjörfundar að hluta svo og 9. kafla laganna um at- kvæðagreiðslu á kjörfundi, sem að stórum hluta var vikið frá. Þá má nefna ákvæði um talningu, kostnað og úrslit o.fl. Þannig er ljóst að víkja þurfti frá lögum um sveitarstjórnarkosningar í veiga- miklum atriðum til þess að rafræn atkvæðagreiðsla gæti rúmast innan þeirra. Bent skal á að öryggi var vel tryggt, þar sem borgin hafði yfir að ráða eigin lokuðu kosninga- neti, þ.e. skólanetinu. Viðbúnaður var að sjálfsögðu mun minni í at- kvæðagreiðslunni 17. mars en í hefðbundnum kosningum. Kjörstaðir voru fimm í stað níu miðað við síðustu alþingiskosningar og kjördeildir 50 í stað 100. Kjörskrá 2001 Kjörskrá var lögð fram almenningi til sýnis 10 dögum fyrir kjördag í samræmi við lögin. Lá hún bæði frammi í Ráðhúsinu og var einnig birt á Net- inu. Var þar stuðst við 9. gr. kosningalaga, þar sem segir að kjörskrá skuli vera til sýnis á skrifstofu sveitarstjórnar eða öðrum hentugum stað. Netið þótti því hentugur vettvangur og ekki síst m.t.t. þess að réttur til athugasemda vegna kjörskrár er almennur, þ.e. actio popularis. Þannig væri það þáttur í bættri þjónustu við kjósendur að kjörskráin skyldi birt með þeim hætti sem gert var. Haft var samráð við Persónuvernd hvað varðar birtingu kjörskrár á Netipu og samþykkti hún það eða gerði a.m.k. ekki athugasemdir. Spyrja má hvort nokkuð sé því til fýrirstöðu að kjörskrá verði eftirleiðis birt á Netinu, óháð kosningafýrirkomulagi. Atkvæðagreiðsla utan kjörfundar Ákveðið var að fara skyldi fram atkvæðagreiðsla utan kjörfundar; var hún alfarið á vegum Reykja- vikurborgar. Sýslumenn, sendiráð og ræðismenn komu þar ekki að. Atkvæði utan kjörfundar urðu 9,8%. Meðferð greiddra atkvæða utan kjörfundar varð ekki við komið úti í kjördeildum, eins og venja er til. Þó svo að úrslit atkvæða á kjörfundi hefðu getað legið fýrir þegar eftir lokun kjörstaða var meðferð utankjörfundaratkvæða þannig öll eftir. Úrslit gátu þannig ekki legið fýrir þegar að loknum kjörfúndi miðað við núverandi fýrirkomu- lag, en það heyrist stundum sem helstu rök fyrir rafrænni kosningu að úrslit liggi fýrir þegar að kjörfundi loknum. Úr þessu má reyndar bæta að nokkru með tæknilegum breytingum. Atkvæðagreiðsla á kjörfundi 2001 Fullyrða má að sá þáttur kosningarinnar sem veit að rafrænni kjörskrá hafi gefist vel.

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.