Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Síða 81

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Síða 81
Kosningar Hvað næst? í upphafi var spurt hvort rök séu fyrir breytingu frá hefðbund- inni framkvæmd við kosningar, með tilvísun til góðrar kosninga- þátttöku og hvort ekki sé óþarfa áhætta tekin með breytingum á kosningakerfum meðan svo er. Valkostirnir eru þessir: 1. Rafræn kjörskrá 2. Rafræn kosning alfarið 3. Óbreytt fyrirkomulag Verður nú vikið að kostum og göllum þessara leiða: 1. Rafræn kjörskrá Kostur við rafræna kjörskrá er fyrst og fremst að kjósendur eru ekki bundnir við að kjósa í fyrirfram ákveðinni kjördeild á tilteknum kjörstað, heldur geta þeir kosið hvar sem er á kjörstöðum í sveitar- félaginu eða kjördæminu. Þá er rafræn kjörskrá um margt öruggari og villuhætta minni, ef rétt er á málum haldið. Afsali kosningarréttar í einni kjör- deild til að geta kosið í annarri verður óþarft, en í því er fólgin viss villuhætta. Á móti kemur aukinn kostnaður. Ég tel engu að síður rétt að stefnt verði að rafrænni kjörskrá og sveitarfélögum verði gef- inn kostur á að taka upp þá tilhögun, enda verði ör- yggismálum á hverjum stað fullnægt, þannig gæti hvert sveitarfélag valið um aðferð að öllum skil- yrðum fullnægðum. Með aukinni þróun rafvæð- ingar á flestum sviðum er óeðlilegt að ætla annað en að sú tækni nái einnig til kosninga. í Reykjavík kallar þessi tilhögun á um 200 tölvur umfram þær sem þegar eru notaðar. Ætla verður að kostnaður fari minnkandi þegar fram í sækir og æskilegt er að þráðurinn verði ekki slitinn miðað við þau skref sem stigin voru í atkvæðagreiðslunni um flugvöll- inn í mars 2001. Þá gefur rafræn kjörskrá möguleika á margs konar úrvinnslu sem nú er ekki fyrir hendi, svo sem aldurssamsetningu kjósenda, hvaðan kjós- endur koma, t.d. frá hvaða hlutum sveitarfélagsins eða hverfum eftir póstnúmerum og ýmsar fleiri þjóðfélagslegar upplýsingar. 2. Rafræn kosning alfarið Hvað varðar rafræna kosningu alfarið tel ég lengra í land með að hún líti dagsins ljós m.v. það öryggi sem krefjast verður. Breytingar á nafnaröð frambjóðenda eða útstrikanir á kjörseðli gætu reynst flóknar og ekki verður horft fram hjá við- bótarkostnaði sem ætla má að í fyrstu nemi tvö- faldri upphæð hefðbundinna kosninga. í Reykjavík mundi slík kosning útheimta rúmlega 500 viðbót- artölvur umfram hefðbundna framkvæmd. Ég tel á hinn bóginn mikilvægt að haldið verði áfram fram- þróun í sambandi við rafræna kosningu alfarið og æskilegt væri að gefa einhverjum sveitarfélögum kost á að gera slíka tilraun í komandi sveitar- stjórnarkosningum. Lagaumhverfi - niðurstaða Fyrr var vikið að veigamiklum breytingum sem þarf að gera á kosningalögum, ef kjósa skal raf- rænt. Rafræn kosning útheimtir mun rneiri undir- búningsvinnu en hefðbundnar kosningar og nú er tíminn orðinn það naumur að ég tel að nú þegar þurfi að huga að öryggismálum og útboðsmálum ef viðhafa skal rafræna kosningu. Nú virðist á hinn bóginn að pólitískan vilja skorti til endurskoðunar laga um kosningar til sveitarstjórna nr. 5/1998 hvað varðar heimildar- ákvæði til rafrænnar kosningar, bæði hvað varðar kjörskrá og rafræna kosningu. Sú þróun sem hafin var með flugvallarkosningunni í Reykjavík yrði þannig stöðvuð. Ekki kann ég að skýra það ef stöðva á þannig eðlilega framþróun í þessum efnum, en leyfi mér þó vissar vangaveltur. Kjósendur á kjörstað. Á myndinni eru, talið frá vinstri, Kjartan Magnússon borgarfull- trúi, Páll Hannesson, verkefnisstjóri í gagnamálum á þróunarsviði borgarinnar, Helgi Hjörvar, forseti borgarstjórnar, Ragnheiður Þórðardóttir og Magnús Hjálmarsson. Myndirnar með greininni tók Unnar Stefánsson.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.