Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Síða 86

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Síða 86
Umhverfismál Stefán Gíslason, verkefnisstjórí Staðardagskrár 21 á íslandi: Staðardagskrá 21 Öflugt tæki við stjómun sveitarfélaga Nú eru liðin rúm þrjú ár frá því að starf að gerð Staðardagskrár 21 hófst með markvissum hætti í íslenskum sveitarfélögum. Þegar hafa 11 sveitar- stjórnir samþykkt 1. útgáfú Staðardagskrár fyrir heimabyggðina, i u.þ.b. 10 sveitarfélögum til við- bótar er unnið stöðugt og skipulega að Staðardag- skrárgerðinni, og þar að auki hafa 10 aðrar sveitar- stjórnir skuldbundið sig með samþykkt Olafsvíkur- yfirlýsingarinnar til að hafa sjálfbæra þróun að leiðarljósi við allar ákvarðanir. Ef allt er talið hafa a.m.k. 45 sveitarstjórnir annaðhvort hafið gerð Staðardagskrár 21 eða lagt drög að slíku með ein- hverjum hætti. í þessum 45 sveitarfélögum búa rúmlega 91% þjóðarinnar. Samþykkt fyrstu útgáfú Staðardagskrár 21 er vissulega stór áfangi fyrir viðkomandi sveitar- stjórn. Við þau tímamót er að sama skapi afar nauðsynlegt að gera sér grein fyrir því hvernig standa skuli að framhaldinu, þ.e.a.s. framkvæmd þeirra verkefna sem ákveðin hafa verið í fram- kvæmdaáætlun Staðardagskrárinnar og viðhaldi og endurskoðun áætlunarinnar sem slíkrar. í þessu sambandi er sérstök ástæða til að velta fyrir sér þremur spurningum: Til hvers er Staðardagskráin? Staðardagskrá 21 er heildaráætlun um þróun sveitarfélagsins fram eftir 21. öldinni. Þessi áætlun nær ekki aðeins til umhverfisþátta í hefðbundnum skilningi, heldur einnig og ekki síður til efnahags- legra og félagslegra þátta. Áætlunin byggir á heild- arsýn og þverfaglegri hugsun, þar sem reynt er að sjá hina ýmsu þætti í samhengi í stað þess að ljalla um hvern málaflokk um sig sem afmarkað fyrir- bæri. Staðardagskráin er byggð á langtíma mark- miðssetningu, þar sem leitast er við að lýsa ákjós- anlegri stöðu mála í sveitarfélaginu að t.d. 10 eða 20 árum liðnum. Framkvæmdaáætlun Staðardag- skrárinnar felur síðan í sér lista yfir þau verk sem þarf að vinna til að þessi ákjósanlega staða verði að veruleika. Öll sveitarfélög vinna að áætlunargerð af ein- hverju tagi. Nægir þar að nefna ijárhagsáætlun og þriggja ára áætlun, en einnig er algengt að ráðist sé í stefnumótun á einstökum sviðum, svo sem stefnumótun í ferðamálum, landbúnaðarmálum, fræðslumálum eða atvinnumálum almennt. Staðar- dagskrá 21 hefur hins vegar þá sérstöðu að fást við lengri tímabil en títt er með aðrar áætlanir, auk þess sem lögð er sérstök áhersla á þverfaglega nálgun eins og fyrr er getið. Af þessum ástæðum er Staðardagskrá 21 mjög öflugt stjómtæki í höndum sveitarstjórna ef rétt er á málum haldið. Hvar á Staðardagskrá 21 heima í stjórnkerfi sveitarfélagsins? Eins og fyrr segir er Staðardagskrá 21 heildar- áætlun sem snertir flesta eða alla málaflokka í starfsemi sveitarfélagsins. Þess vegna er ekki heppilegt að fela einni tiltekinni starfsnefnd í stjórnkerfi sveitarfélagsins að hafa umsjón með framgangi áætlunarinnar. Þannig liggur t.d. ekki beint við að umhverfisnefnd fari með málið, og lendi þar með í þeirri aðstöðu að þurfa að fylgja eftir verkefnum sem heyra undir félagsmálanefnd eða fræðslunefnd, svo dæmi séu tekin. Heppilegra væri að umsjón með framkvæmd og endurskoðun
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.