Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 86

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Qupperneq 86
Umhverfismál Stefán Gíslason, verkefnisstjórí Staðardagskrár 21 á íslandi: Staðardagskrá 21 Öflugt tæki við stjómun sveitarfélaga Nú eru liðin rúm þrjú ár frá því að starf að gerð Staðardagskrár 21 hófst með markvissum hætti í íslenskum sveitarfélögum. Þegar hafa 11 sveitar- stjórnir samþykkt 1. útgáfú Staðardagskrár fyrir heimabyggðina, i u.þ.b. 10 sveitarfélögum til við- bótar er unnið stöðugt og skipulega að Staðardag- skrárgerðinni, og þar að auki hafa 10 aðrar sveitar- stjórnir skuldbundið sig með samþykkt Olafsvíkur- yfirlýsingarinnar til að hafa sjálfbæra þróun að leiðarljósi við allar ákvarðanir. Ef allt er talið hafa a.m.k. 45 sveitarstjórnir annaðhvort hafið gerð Staðardagskrár 21 eða lagt drög að slíku með ein- hverjum hætti. í þessum 45 sveitarfélögum búa rúmlega 91% þjóðarinnar. Samþykkt fyrstu útgáfú Staðardagskrár 21 er vissulega stór áfangi fyrir viðkomandi sveitar- stjórn. Við þau tímamót er að sama skapi afar nauðsynlegt að gera sér grein fyrir því hvernig standa skuli að framhaldinu, þ.e.a.s. framkvæmd þeirra verkefna sem ákveðin hafa verið í fram- kvæmdaáætlun Staðardagskrárinnar og viðhaldi og endurskoðun áætlunarinnar sem slíkrar. í þessu sambandi er sérstök ástæða til að velta fyrir sér þremur spurningum: Til hvers er Staðardagskráin? Staðardagskrá 21 er heildaráætlun um þróun sveitarfélagsins fram eftir 21. öldinni. Þessi áætlun nær ekki aðeins til umhverfisþátta í hefðbundnum skilningi, heldur einnig og ekki síður til efnahags- legra og félagslegra þátta. Áætlunin byggir á heild- arsýn og þverfaglegri hugsun, þar sem reynt er að sjá hina ýmsu þætti í samhengi í stað þess að ljalla um hvern málaflokk um sig sem afmarkað fyrir- bæri. Staðardagskráin er byggð á langtíma mark- miðssetningu, þar sem leitast er við að lýsa ákjós- anlegri stöðu mála í sveitarfélaginu að t.d. 10 eða 20 árum liðnum. Framkvæmdaáætlun Staðardag- skrárinnar felur síðan í sér lista yfir þau verk sem þarf að vinna til að þessi ákjósanlega staða verði að veruleika. Öll sveitarfélög vinna að áætlunargerð af ein- hverju tagi. Nægir þar að nefna ijárhagsáætlun og þriggja ára áætlun, en einnig er algengt að ráðist sé í stefnumótun á einstökum sviðum, svo sem stefnumótun í ferðamálum, landbúnaðarmálum, fræðslumálum eða atvinnumálum almennt. Staðar- dagskrá 21 hefur hins vegar þá sérstöðu að fást við lengri tímabil en títt er með aðrar áætlanir, auk þess sem lögð er sérstök áhersla á þverfaglega nálgun eins og fyrr er getið. Af þessum ástæðum er Staðardagskrá 21 mjög öflugt stjómtæki í höndum sveitarstjórna ef rétt er á málum haldið. Hvar á Staðardagskrá 21 heima í stjórnkerfi sveitarfélagsins? Eins og fyrr segir er Staðardagskrá 21 heildar- áætlun sem snertir flesta eða alla málaflokka í starfsemi sveitarfélagsins. Þess vegna er ekki heppilegt að fela einni tiltekinni starfsnefnd í stjórnkerfi sveitarfélagsins að hafa umsjón með framgangi áætlunarinnar. Þannig liggur t.d. ekki beint við að umhverfisnefnd fari með málið, og lendi þar með í þeirri aðstöðu að þurfa að fylgja eftir verkefnum sem heyra undir félagsmálanefnd eða fræðslunefnd, svo dæmi séu tekin. Heppilegra væri að umsjón með framkvæmd og endurskoðun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.