Sveitarstjórnarmál - 01.04.2004, Qupperneq 10
Grunnskólaþing Sambands íslenskra sveitarfélaga
Skoða þarf tengsl
grunn- og framnaldsskólans
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir menntamálaráðherra boðar endurskoðun grunnskólalaganna og segir
sveitarfélögin fyllilega hafa staðið undir þeim væntingum sem gerðar voru með flutningi grunn-
skólans.
„Ég hef nýlega sett af stað vinnu við að
skoða grunnskólalögin, meðal annars í
Ijósi framkvæmdarinnar frá flutningi
grunnskólans, aðalnámsskrár grunnskóla
og ýmissa úrskurða ráðuneytisins og
einnig með það að leiðarljósi að skoða
stöðu svokallaðra sjálfstæðra skóla eða
einkaskóla og með hvaða hætti sé best að
sem besta menntun í samræmi við getu og
áhuga. Skoða þarf sérstaklega nám á ung-
lingastigi grunnskóla í tengslum við hug-
myndir um styttingu náms til stúdents-
prófs," sagði Þorgerður Katrín Gunnars-
dóttir menntamálaráðherra meðal annars
við setningu Grunnskólaþings Sambands
íslenskra sveitarfélaga.
valdsins nær vettvangi. Með flutningi
grunnskólans til sveitarfélaganna gætu
íbúar haft meiri og beinni áhrif á inntak
og skipulag þjónustunnar en ef hún væri í
höndum ríkisins. I umræddri skýrslu var
gert ráð fyrir því að eftir að sveitarfélögin
tækju við rekstri grunnskólans skyldi meg-
inhlutverk menntamálaráðuneytisins vera
undirbúningur stefnumótunar, lagasetning,
setning reglugerða, útgáfa aðalnámskrár
og viðmiðunarstundaskrár, eftirlit með
skólastarfi og öflun og úrvinnsla upplýs-
inga um starf í grunnskólum.
Þátttakendur á grunnskólaþinginu. Menntamálaráðherra sagði í ávarpi sínu að þegar sveitarfélögin tóku
við grunnskólanum hafi verið uppi ýmsar hrakspár um að þau væru ekki nægilega vel í stakk búin til þess
að taka við þessu verkefni en reynslan hafi sýnt að þau hafi lagt metnað sinn í að reka grunnskólann með
tryggja möguleika á aukinni fjölbreytni í
rekstrarformi grunnskóla og auknum
möguleikum á valfreisi foreldra um skóla
fyrir börnin sín. í vinnuhópnum eru
nokkrir embættismenn menntamálaráðu-
neytisins og fulltrúi Sambands íslenskra
sveitarfélaga. Einnig er að
störfum nefnd sem hefurtil
skoðunar samrekstur grunn-,
leik- og tónlistarskóla í fá-
mennum sveitarfélögum undir
einni yfirstjórn og tel ég mikil-
vægt að rýmka möguleika
sveitarfélaga í þeim efnum.
Loks er nauðsynlegt að skoða sérstaklega
nám á unglingastigi grunnskóla og tengsl
grunnskóla og framhaldsskóla með það að
markmiði að hver nemandi geti fengið
Áhersla á aukna valddreifingu
í upphafi máls síns rakti menntamálaráð-
herra aðdraganda þess að rekstur grunn-
skólans var færður frá ríkinu til sveitarfé-
laganna og vitnaði til 10 ára gamallar
skýrslu nefndar um mótun menntastefnu,
„Skoða þarf sérstaklega nám á unglingastigi
grunnskóla í tengslum við hugmyndir um stytt-
ingu náms til stúdentsprófs."
sem var undanfari flutnings grunnskólans
til sveitarfélaganna. í skýrslunni var meðal
annars lögð áhersla á aukna valddreifingu
í skóiakerfinu og færslu framkvæmda-
Hrakspár urðu að engu
í máli menntamálaráðherra kom fram að
þrátt fyrir ýmsar hrakspár um að sveitarfé-
lögin væru ekki nægilega vel í stakk búin
til þess að taka við þessu verkefni þá hafi
reynslan sýnt að þau hafi lagt metnað sinn
í að reka grunnskólann með sóma. Skóla-
dagurinn hafi lengst í samræmi við
ákvæði grunnskólalaga og sveitarfélögin
hafi náð að Ijúka því risavaxna verkefni að
einsetja alla grunnskóla. Auk þess hafi
skólaárið lengst, meðal annars vegna við-
bótardaga sem samist hafi um í síðustu
kjarasamningum. Þorgerður Katrín sagði
einnig að þátttaka foreldra í skólastarfi
hafi aukist, meðal annars með starfi í for-
eldraráðum og skólanefndum sveitarfélaga
og einnig með gróskumiklu starfi í for-
eldrafélögum einstakra skóla og í sam-
vinnu heimila og skóla almennt séð. „For-
eldrar hafa víða sýnt sveitarstjórnum,
skólanefndum og skólum að-
hald og náð ýmsum umbótum
-------- með samstarfi sem áður var
erfiðara fyrir foreldra að sækja
til fjarlægs ríkisvalds. Síðast en
-------- ekki sfst hafa sveitarfélög fylli-
lega staðið undir þeim vænt-
ingum sem gerðar voru til
þeirra," sagði Þorgerður Katrín Gunnars-
dóttir menntamálaráðherra.
10
tölvumiðlun H-Laun www.tm.is