Sveitarstjórnarmál - 01.04.2004, Page 24
Vestfirðir -
vegakerfi
Saragðo gun«fnd lsaf>e*t>air,a'-jUí2001
Flokknn veaakerfisins
----------- Slc'nvtj»
landsvegk
Skýrlngar á láknum
> ..... Vestfjaroahnrgur skv ;i cgun nerr.darirr.ar
mmmmmmmmmm Uogulnkaf a frc«an styfjngu *<ea
Kort Vegagerðarirmar sem sýnir hringleið um Vestfirði sem Birna ræðir um í viðtalinu.
skilning á því. Engu að síður tel ég að það verði að hefja sérstakt
átak í vegamálum fjórðungsins til þess að Vestfirðingar standi
jafnfætis öðrum landshlutum. Það yrðu líka skynsamlegar mót-
vægisaðgerðir við þensluna á Austurlandi. Samgöngubætur hér
yrðu ekki einungis íbúum fjórðungsins til framdráttar heldur öll-
um þeim fjölda íslendinga og útlendinga sem eiga eftir að sækja
Vestfirði heim í framtíðinni. Betra vegakerfi nýtist okkur öllum og
sem dæmi um það voru Hvalfjarðargöng gríðarleg samgöngubót
fyrir Vestfirðinga - sem og landsmenn alla."
Birna segir að samdráttur í strandsiglingum á undanförnum
árum knýi enn fastar á um vegaframkvæmdir í fjórðungnum þar
sem nær allir vöruflutningar til og frá Vestfjörðum fari nú eftir
þjóðvegunum sem séu alls ekki gerðir fyrir slíka umferð. „Vega-
kerfið á Vestfjörðum er farið að vinna gegn atvinnulífinu í fjórð-
ungnum og úr því verður að bæta."
Samstaða um forgangsröðun er lykilatriði
Grunnhugmynd Vestfirðinga í vegamálum felst í stefnumótun í
samgöngumálum, sem samþykkt var á þingi Fjórðungssambands
Vestfirðinga 1997 og gerði ráð fyrir því að byggður yrði upp
hringvegur um Vestfirði -Vest-
fjarðahringurinn. „Mín skoðun
er sú að þessar vegabætur eigi
að vera forgangsverkefni
stjórnvalda, fyrst og fremst
vegna þess að hér er ekki um
að ræða annan eða þriðja val-
kost í samgöngum heldur er verið að byggja upp grunnvegakerfi
sem tengja myndi landshlutann saman sem heild, auk þess að
tryggja samgöngur við aðra hluta af þjóðvegakerfi landsins."
Fjórðungssamband Vestfirðinga setti nýverið af stað starfshóp
um samgöngumál til þess að endurskoða stefnumótunina frá
Fjórðungsþinginu 1997. Birna er formaður hópsins sem þegar er
tekinn til starfa og á að skila tillögum fyrir 1. júlí næstkomandi.
„Ólíkt því sem var '97 munum við fjalla um alla fjóra þætti sam-
gangna, það er flug, hafnir, fjarskipti og loks vegamál, sem taka
nú alltaf drýgstan tímann þótt við séum líka í auknum mæli að
leggja áherslu á örugg fjarskipti, sambærileg við aðra landshluta.
f mínum huga er algjört lykilatriði að vestfirskir sveitarstjórnar-
menn standi saman um að knýja fram samgöngubætur í sam-
ræmi við forgangsröðun framkvæmda sem er unnin af heima-
mönnum."
Þrír sterkir byggðarkjarnar utan
höfuðborgarsvæðisins
„Ef vilji manna stendur til þess að efla byggð á Vestfjörðum þá
eru samgöngubætur ein meginforsenda þess," segir Birna og vísar
í nýútkomna skýrslu máli sínu til stuðnings. „í skýrslunni, sem
Hagfræðistofnun Háskóla íslands og Byggðarannsóknastofnun
unnu fyrir Iðnaðarráðuneytið á liðnu ári (Fólk og fyrirtæki - um
búsetu og starfsskilyrði á landsbyggðinni), er gengið út frá því að
á íslandi myndist þrír sterkir og sjálfbærir byggðakjarnar til við-
bótar höfuðborgarsvæðinu. Þar kemur fram að kenningum hag-
fræðinnar og félagsfræðinnar beri saman um að samgöngubætur
efli atvinnu og þjónustu innan
landsfjórðunga. í Ijósi þess
leggja skýrsluhöfundar til að
þegar verið sé að forgangsraða
framkvæmdum f samgöngu-
kerfinu sé sérstaklega litið til
þess að hafa áhrif á stærð at-
vinnu- og þjónustusvæða. Þetta er einmitt okkar málflutningur í
hnotskurn. Við erum ennþá aftur í forneskju í vegamálunum ef
við berum okkur saman við aðra landshluta en við teljum að við
náum vopnum okkar á ný ef stefna stjórnvalda um byggðakjarna
nær fram að ganga."
„Vegakerfið á Vestfjörðum er farið að vinna gegn
atvinnulífinu í fjórðungnum og úr því verður að
bæta."
24
tölvumiðlun H-Laun www.tm.is