Sveitarstjórnarmál - 01.04.2004, Side 29
Sameining þessara sveitarfélaga einfaldar
og auðveldar engu að síður alla stjórn-
sýslu." Helga segir Hvítársíðuhrepp og
Skorradalshrepp hafa átt aðiid að margvís-
legu samstarfi þótt þeir hafi staðið utan
sameiningarmála í héraðinu til þessa. Ibú-
ar í Hvítársíðuhreppi hafi ekki viljað sam-
einast öðru hvoru sveitarfélaganna, Borg-
arbyggð eða Borgarfjarðarsveit, en látið í
Ijósi áhuga á að taka þátt í sameiningu
stærra svæðis. Skorradalshreppur sé hins
vegar að koma að þessu verkefni í fyrsta
skipti.
Einstök háskólauppbygging
Helga segir að með þessari sameiningu
skapist sveitarfélag með á hátt á fjórða
þúsund íbúa og því verði um öfluga ein-
ingu að ræða. Slíkt sveitarfélag verður
mun betur í stakk búið til þess að taka við
ýmsum verkefnum og einnig að beita sér
út á við fyrir samfélagið. „Efling sveitar-
stjórnarstigsins byggir meðal annars á því
að sveitarfélög taki við ákveðinni nær-
þjónustu og þar hefur verið bent á málefni
fatlaðra, málefni aldraðra og fleiri verkefni
má hugsa sér að komi til sveitarfélag-
anna." Helga bendir á að háskólaupp-
byggingin sé einstök fyrir þetta hérað þar
sem mikil uppbygging og þéttbýlismynd-
um hafi átt sér stað. Þannig sé héraðið að
byggjast upp af nokkrum þéttbýliskjörnum
auk þess sem mikla frítímabyggð sé þar að
finna sem raunar sé í notkun árið um
kring. „Háskólasamfélögin á Bifröst,
Hvanneyri og að Reykholti bjóða einnig
upp á að stofnanir, sem tengjast starfsemi
þeirra, flytji hingað með tíð og tíma og
þegar er farið að ræða um flutning á starf-
semi á vegum Rannsóknastofnunar land-
búnaðarins að Hvanneyri og tengja hana
landbúnaðarháskólanum, meðal annars
með sameiginlegri yfirstjórn." Helga segir
einnig að fyrirtæki í einkageiranum sýni
því áhuga í meiri mæli að staðsetja starf-
semi sína f Borgarnesi og Borgarfirði
vegna háskólasamfélagsins. „Þau líta hing-
að einfaldlega vegna þess að hér eru
ákveðin tækifæri sem tengjast háskólun-
um og hér býr fólk með góða og fjöl-
breytilega menntun."
Mikið frumkvöðlastarf
Þegar fyrst var farið að ræða um samein-
ingu sveitarfélaga í Borgarfirði á fyrri hluta
síðasta áratugar bar nokkuð á áhyggjum
fólks um að erfitt myndi reynast að vinna
hugmyndum um sameiningu brautargengi
og sumt fólk fann sameiningu raunar flest
til foráttu. Einkum bar á tortryggni á milli
þéttbýlis og dreifbýlis. Helga segir að í
Ijósi þessara neikvæðu viðhorfa hafi þeir
sem sæti áttu í sveitarstjórnum á þeim
tíma unnið mikið frumkvöðlastarf í þágu
sameiningar. Tekist hafi að byggja upp
ákveðið traust á milli manna sem samein-
ingarferlið njóti góðs af og horft sé til sem
fordæmis. „Ég tel ákaflega mikilvægt að
talsmenn sveitarfélaganna efli traust sín á
milli og komi fram sem ein heild út á
við." Helga segir að sameiningin 1994 og
1998 í Borgarbyggð hafi tekist vel og fólk
sjái almennt fleiri kosti sameininganna
umfram eitthvað sem hugsanlega mætti
telja til galla þeirra. Löng hefð í samstarfi
og samvinnu Borgfirðinga eigi einnig sinn
þátt í að þessi sameining hafi gengið vel.
„Ég tel að íbúarnir muni sjá möguleikana
sem felast í því að efla sveitarstjórnarstig-
ið. Það er hins vegar lykilatriði að þau
verkefni sem sveitarfélögin taka yfir verði
vel ígrunduð og að þeim fylgi réttlátir
tekjustofnar. Ef vel teksttil munu sveitarfé-
lögin ná að eflast og auka þjónustu við
íbúa sína enn frekar. Þá er markmiðinu
náð."
Vi&talið við Helgu Haildórsdóttur er endurbirt
vegna þess að hlutar þess féllu niður í síðasta
blaði. Hlutaðeigandi og lesendur eru beðnir vel-
virðingar á því.
Fyrstu sveitarfélögin taka upp
Umhverf isvitann
Bæjaryfirvöld í Akureyrarkaupstað, Borg-
arbyggð og Hafnarfjarðarkaupstað hafa
ákveðið að gefa fyrirtækjum í sveitarfé-
lögunum kost á umhverfisvottun sam-
kvæmt vottunarkerfi Umhverfisvitans.
Umhverfisvitinn, eða Miljöfyrtárn eins
og kerfið heitir á Norsku, er umhverfis-
stjórnunarkerfi fyrir lítil og meðalstór
fyrirtæki. Kerfið á sér upphaflega rætur í
staðardagskrárstarfi sveitarfélagsins í
Kristian-sand í Noregi. Byrjað var að
vinna að verkefninu í Kristiansand árið
1996 en ári síðar var ákveðið að veita
öðrum sveitarfélögum í Noregi aðgang
að því. Tilgangur Umhverfisvitans er fyrst
og fremst sá að bæta aðstöðu umhverfis-
mála hjá sem flestum fyrirtækjum og op-
inberum stofnunum. I einkageiranum er
verkefnið miðað við minni fyrirtæki og
einkum þau sem hafa færri en 25 starfs-
menn en stór fyrirtæki hafa ekki fengið
aðgang að kerfinu til þessa. Kerfið hentar
fyrirtækjum hér á landi því vel þar sem
mörg hver eru af þeirri stærð er rúmast
innan þessara viðmiðana. Við vottun er
litið til þess á hvern hátt umhverfisstarf-
inu hefur verið háttað og hvort starfsfólk
viðkomandi fyrirtækja hafi komið að því
með fullnægjandi hætti.
Forsenda þess að fyrirtæki geti stefnt
að vottun samkvæmt kerfi Umhverfisvit-
ans er að viðkomandi sveitarfélag hafi
keypt aðgang að vottunarkerfinu. Um
leið og sveitarfélag festir kaup á því
skuldbindur það sig til þess að stuðla að
því að fyrirtæki hefjast handa um nauð-
synlegar aðgerðir og útbætur til þess að
fá umrædda vottun.
SFS
TÖLVUMIÐLUN
www.tm.is
29