Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201414 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? áfram upp á master ef maður stendur sig ekki. Þá getur maður ekki orðið kennari. Þó maður sé kominn inn þýðir það ekki að þetta sé auðvelt.“ Milli 50 og 64% kennara- nema í öllum löndunum voru mjög vissir um að þeir myndu ljúka kennaranáminu. Á Íslandi voru 50% alveg vissir og 93% alveg eða nokkuð vissir. Í öllum löndunum voru konurnar ákveðnari en karlarnir í því að ljúka náminu. Framhaldsskólanemarnir og kennaranemarnir í íslensku rannsókninni töldu mikil- vægt að menntun sú sem þeir öfluðu sér gæfi þeim kost á að sinna fjölbreyttum störf- um eða veitti þeim tækifæri til frekari menntunar. Líkt og aðrir framhaldsskólanemar í norrænu rannsókninni töldu þeir íslensku minni möguleika á að kennaramenntunin nýttist í ólíkum störfum en kennaranemarnir. Þetta kom bæði fram í spurningakönnun- inni og rýnihópaviðtölunum. Íslensku kennaranemarnir sögðu að menntunin væri löng en framhaldsskólanemarnir að hún væri stutt. Hugsanlega getur sá viðhorfa- munur sem fram kom tengst lengingu námsins árið 2008; að kennaranemarnir hafi haft vitneskju um þá lengingu en ekki framhaldsskólanemarnir. Í rýnihópaviðtölun- um kom fram að íslensku kennaranemarnir væntu þess að lenging námsins myndi opna fyrir fleiri starfsmöguleika og staða og laun kennara myndu vænkast. Íslenskir kennaranemar skáru sig úr með þá skoðun að menntunin gæfi breiða þekkingu og færni. Fram kom í rýnihópaviðtölunum að það væri almennt viðhorf í samfélaginu að ekki væri mikið nýtt að læra í kennaranámi og framhaldsskólanemarnir álitu margir að í grunnskólakennaranáminu væri farið í sama efni og þeir hefðu lært í framhalds- skólanum. Einn íslenskur framhaldsskólanemi orðaði það þannig: „Næstum eins og að setjast aftur á sama skólabekk.“ Almennt töldu framhaldsskólanemarnir að ekki væri um að ræða neina sérstaka sérhæfingu í kennaranáminu heldur að kennaranám- ið fælist fyrst og fremst í dýpkun í faggreinum. Í rýnihópaviðtalinu töldu kennara- nemar að megináherslan í náminu þyrfti að vera á samskiptaþáttinn, hann væri það sem mest reyndi á í kennarastarfinu. Af kennaranemum voru 80% mjög sammála því að námið fælist í nánu samstarfi við samnemendur og að það væri mjög mikilvægt eða frekar mikilvægt fyrir þá. Í rýnihópaviðtölunum kom þessi samvinnuþáttur vel fram og ræddu nemendur um að starf kennara á öllum skólastigum væri samskiptastarf og margir kennaranemanna töldu sig vera með sterka samskiptagreind. Hér skildu finnskir kennaranemar sig verulega úr í viðhorfum sínum til sérhæf- ingar kennaranámsins þar sem þeir töldu að kennslufræðin væri kjarninn í kennara- menntuninni, þar lægi sérfræðiþekking kennarans fyrst og fremst, og báru hiklaust nám sitt saman við nám í læknisfræði. Á mynd 1 má sjá niðurstöður frá öllum löndunum úr spurningunni: Hvernig er kennaramenntunin metin í þínu landi?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.