Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201416 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? Í rýnihópaviðtölum kom fram að um 60% íslenskra framhaldsskólanema væru fús til að stunda hluta af námi, sem þau færu í, erlendis og tæplega 40% kennaranemanna. Hér skar Ísland sig úr fyrir mikinn áhuga nema á að stunda hluta af námi sínu erlend- is. Finnland fylgdi þar næst á eftir með rúmlega 40%. Bæði í spurningalistunum og rýnihópaviðtölunum kom fram að laun virtust hafa meiri þýðingu í vali á námi fyrir framhaldsskólanemana en fyrir kennaranemana. Um 30% kennaranemanna, sem þátt tóku í rannsókninni, voru að hefja háskóla- nám í annað eða þriðja sinn. Í rýnihópaviðtalinu greindu þeir frá því að þeir hefðu áður hafið annað háskólanám sem þeir hefðu ekki fundið sig í. Kennaranemar, sem höfðu áður hafið annað háskólanám, lýstu aðstæðum á Menntavísindasviði á mjög jákvæðan hátt. Í því sambandi var vinsamlegt viðmót bæði kennara og annarra nema nefnt, náin tengsl væru við aðra nema og góð samskipti einkenndu allt skólastarf- ið. Þá nefndu þeir margir jákvæðar aðstæður í námsumhverfinu. Sérstaklega voru kennararnir nefndir og sögðu nemarnir að samskiptin við þá væru persónuleg. Kennarar á Menntavísindasviði væru áhugasamir og hvettu nema til þess að halda áfram náminu. Í rýnihópaviðtölunum var spurt um fjölmiðlaumræðu um kennarastarfið og kennaramenntun. Íslensku þátttakendurnir töldu að skólamál væru lítið til umfjöllunar og alls ekki á neikvæðan hátt. Þátttakendur töldu þó þörf á að styrkja jákvæða fjöl- miðlaumræðu um kennaramenntun og skólastarf. Jafnframt töldu þeir að fjölmiðlar gætu án efa haft áhrif á viðhorf til kennaramenntunar og kennarastarfs. Þátttakendur frá Danmörku, Svíþjóð og Noregi töldu fjölmiðla draga upp neikvæða mynd af kennarastarfinu í sínu heimalandi og sögðu framhaldsskólanemar í þessum löndum að hin neikvæða umfjöllun hefði áhrif á sig og skapaði neikvæð viðhorf til kennara- menntunar. Finnarnir sögðu að það væri mikil og almenn jákvæð fjölmiðlaumfjöllun um skólastarf i Finnlandi. Viðhorf til kennarastarfsins Í spurningakönnuninni kom fram að íslensku framhaldsskólanemarnir töldu að þekking kennarans á sinni kennslugrein væri mikilvægust hverjum kennara. Kennara- nemarnir íslensku töldu hins vegar að félagsfærni væri kennaranum mikilvægust, þ.e. hæfni til samkenndar og til að þroska hæfni nemenda. Hér skáru finnsku kennara- nemarnir sig úr öllum hópnum en þeir einir töldu uppeldis- og kennslufræðina vera kjarna- og meginatriðið í fagmennsku kennarans. Hins vegar kom fram í spurn- ingalistunum að finnsku kennaranemarnir voru minna uppteknir en kennaranemar í hinum löndunum af því að koma auga á og styðja einstaklingsbundna hæfileika nemenda og að búa nemendur undir þátttöku í lýðræðislegu nútímasamfélagi. Allir þátttakendur nefndu launin sem helstu ástæðu þess að gerast ekki kennari. Flestir þátttakendur, bæði kennaranemarnir og framhaldsskólanemarnir, töldu að litlir möguleikar væru á starfsframa, hvort sem væri innan eða utan skólans. Nefnd- ir voru þættir sem víkka mætti út í kennaramenntuninni, t.d. samskiptaþættir og leiðtogahæfni. Hér skáru íslensku kennaranemarnir sig út og sögðu 70% þeirra að þeir teldu mikla möguleika eða mjög mikla á starfsframa. Í rýnihópaviðtalinu drógu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.