Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201436 fjöLmenningarLegT námssamféLag Að mínu mati verður góð menntun alltaf að vera valdeflandi fyrir alla – ekki ein- göngu fyrir konur. Það væri hin fullkomna staða. Alþjóðlega námið var að því leyti meira valdeflandi fyrir mig en annað nám sem ég hef stundað að ég lærði fyrst og fremst að treysta á sjálfa mig. Ég fékk á tilfinninguna að „Já, ég get það!“ Ég fann hvar styrkleikar mínir lágu og einnig veikleikar og ég veit að ég get þroskast enn meira. Að auki er gott að uppgötva að maður er ekki einn og getur talað um það (þ.e. að vera útlendingur) og það er valdeflandi líka. Vida lýsti því sérstaklega að hún upplifði Ísland sem land sem styðji við valdeflingu kvenna, ekki síst í gegnum menntun. Á Íslandi búum við við jafnrétti til náms, strákar og stelpur geta valið að stunda að stunda það nám sem þau kjósa og jafnræðisregla stjórnarskrárinnar (65. grein) tryggir enn fremur jafnan rétt og möguleika einstak- lingsins óháð stöðu eða uppruna (Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands nr. 33/1944, útgáfa 143a). Í rýnihópaviðtölunum og frásögnum sínum fjölluðu þátttakendur ítarlega um reynslu sína af náminu og hvernig þær efldust við virka þátttöku í þeim fjölbreyttu og krefjandi verkefnum sem þær þurfu að leysa. Þær lýstu því jafnframt að víðsýni þeirra hefði aukist strax á fyrsta ári í náminu. Viola lýsti reynslunni af því að vera útlendingur og hversu miklu máli það hefði skipt hana að fá tækifæri til að hitta aðra innflytjendur á Íslandi og læra af reynslu þeirra. Viola talaði um mikilvægi þess að fá staðfestingu í gegnum samskipti við samnemendur að hún væri ekki ein um að eiga stundum erfitt með íslenskuna og að skilja ekki til fullnustu ýmislegt í íslensku sam- félagi. Áhrif námsins voru að hennar mati bæði persónuleg og fagleg og spáði hún því að langtímaáhrifin gætu jafnvel verið enn mikilvægari en hún gæti ímyndað sér á þessum tímapunkti. Vivienne tók í svipaðan streng og taldi sig ekki aðeins hafa lært heilmikið um menntun heldur líka um fjölmenningarhyggju og að það hafi opnað augu hennar. Hún lýsti enn fremur ánægju sinni með að fá tækifæri til að stunda nám og læra með fólki alls staðar að úr heiminum og losa sig þannig við ákveðnar staðalmyndir sem hún sagðist í þröngsýni sinni hafa alið á og ættu sér rætur í því menntunarumhverfi sem hún hafði fram að þessu verið mótuð af í heimalandi sínu. Vivienne lýsti reynsl- unni þannig: Ég hef aldrei fundið eins mikla umbun og gleði eins og að vera í náminu og hitta fólk af ólíkum uppruna. Að auki snúast námskeiðin öll um alþjóðlega menntun og að byggja á reynslu sinni og færa hana í menntunarlegt samhengi. Hún bætti við að þegar hún hafi ígrundað líf sitt áður en hún hóf námið, þá hafi hún í raun bælt niður fyrri reynslu þar sem hún virtist einskis virði. Sá menningarheimur sem hún var sprottin úr hafi þannig að mati hennar sjálfrar verið lítils virði og ósið- menntaður. Að sögn kvennanna er menntun mikilvæg leið til að stuðla að jafnrétti í samfélög- um. Vanda orðaði þetta þannig: „Menntun veitir jöfn tækifæri og er staður til að koma saman.“ Þátttakendur lýstu enn fremur nokkrum vanköntum á náminu og hvað mætti betur fara, einkum þeir þátttakendur sem sóttu námskeið fyrsta árið sem námið var
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.