Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201436 fjöLmenningarLegT námssamféLag Að mínu mati verður góð menntun alltaf að vera valdeflandi fyrir alla – ekki ein- göngu fyrir konur. Það væri hin fullkomna staða. Alþjóðlega námið var að því leyti meira valdeflandi fyrir mig en annað nám sem ég hef stundað að ég lærði fyrst og fremst að treysta á sjálfa mig. Ég fékk á tilfinninguna að „Já, ég get það!“ Ég fann hvar styrkleikar mínir lágu og einnig veikleikar og ég veit að ég get þroskast enn meira. Að auki er gott að uppgötva að maður er ekki einn og getur talað um það (þ.e. að vera útlendingur) og það er valdeflandi líka. Vida lýsti því sérstaklega að hún upplifði Ísland sem land sem styðji við valdeflingu kvenna, ekki síst í gegnum menntun. Á Íslandi búum við við jafnrétti til náms, strákar og stelpur geta valið að stunda að stunda það nám sem þau kjósa og jafnræðisregla stjórnarskrárinnar (65. grein) tryggir enn fremur jafnan rétt og möguleika einstak- lingsins óháð stöðu eða uppruna (Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands nr. 33/1944, útgáfa 143a). Í rýnihópaviðtölunum og frásögnum sínum fjölluðu þátttakendur ítarlega um reynslu sína af náminu og hvernig þær efldust við virka þátttöku í þeim fjölbreyttu og krefjandi verkefnum sem þær þurfu að leysa. Þær lýstu því jafnframt að víðsýni þeirra hefði aukist strax á fyrsta ári í náminu. Viola lýsti reynslunni af því að vera útlendingur og hversu miklu máli það hefði skipt hana að fá tækifæri til að hitta aðra innflytjendur á Íslandi og læra af reynslu þeirra. Viola talaði um mikilvægi þess að fá staðfestingu í gegnum samskipti við samnemendur að hún væri ekki ein um að eiga stundum erfitt með íslenskuna og að skilja ekki til fullnustu ýmislegt í íslensku sam- félagi. Áhrif námsins voru að hennar mati bæði persónuleg og fagleg og spáði hún því að langtímaáhrifin gætu jafnvel verið enn mikilvægari en hún gæti ímyndað sér á þessum tímapunkti. Vivienne tók í svipaðan streng og taldi sig ekki aðeins hafa lært heilmikið um menntun heldur líka um fjölmenningarhyggju og að það hafi opnað augu hennar. Hún lýsti enn fremur ánægju sinni með að fá tækifæri til að stunda nám og læra með fólki alls staðar að úr heiminum og losa sig þannig við ákveðnar staðalmyndir sem hún sagðist í þröngsýni sinni hafa alið á og ættu sér rætur í því menntunarumhverfi sem hún hafði fram að þessu verið mótuð af í heimalandi sínu. Vivienne lýsti reynsl- unni þannig: Ég hef aldrei fundið eins mikla umbun og gleði eins og að vera í náminu og hitta fólk af ólíkum uppruna. Að auki snúast námskeiðin öll um alþjóðlega menntun og að byggja á reynslu sinni og færa hana í menntunarlegt samhengi. Hún bætti við að þegar hún hafi ígrundað líf sitt áður en hún hóf námið, þá hafi hún í raun bælt niður fyrri reynslu þar sem hún virtist einskis virði. Sá menningarheimur sem hún var sprottin úr hafi þannig að mati hennar sjálfrar verið lítils virði og ósið- menntaður. Að sögn kvennanna er menntun mikilvæg leið til að stuðla að jafnrétti í samfélög- um. Vanda orðaði þetta þannig: „Menntun veitir jöfn tækifæri og er staður til að koma saman.“ Þátttakendur lýstu enn fremur nokkrum vanköntum á náminu og hvað mætti betur fara, einkum þeir þátttakendur sem sóttu námskeið fyrsta árið sem námið var
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.