Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 52
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201452 framfarir í HanDskrifT Hjá grUnnskÓLaBörnUm í reyk javík skörpu hornin í skriftinni og tengja ekki bókstafina. Sterkust var þessi tilhneiging þegar börnin voru undir álagi. Á hraðaprófum kringdu til dæmis 50% barnanna í 6. bekk skörpu hornin og 68% skrifuðu ótengda skrift. Með þessu gátu börnin að meðaltali aukið skriftarhraðann um 19% miðað við þau sem ekki kringdu hornin og skrifuðu tengda skrift. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður Maarses, Schomaker og Thomassens (1986), Meulenbroeks og van Galens (1988) og Sassoon, Nimmo-Smiths og Wings (1989). Engar sambærilegar tilhneigingar fundust í skriftar- dæmum frá börnum sem skrifuðu lykkjuskrift. Til þess að kanna hvort form einstakra bókstafa geti haft áhrif á framfarir í skrift bar Ragnheiður Karlsdóttir (1996a) saman framfarir barna í að skrifa hvert einstakt bókstafaform í forskriftarletrinu sem sýnt er á mynd 1B. Samanburðurinn sýndi að börnin áttu mun léttara með að læra að móta bókstafina h, i, l, o, u og v en bókstafina f, g, k, m, p og r. Af þessu má draga þá ályktun að mismunandi bókstafaform geti verið misþung að læra og að framfarirnar geti torveldast af því að börn eigi miserfitt með að skilja lögun mismunandi bókstafa og því takist þeim misvel að móta þá rétt. Þetta er í samræmi við niðurstöður Wheelers (1972) sem komst að því að geta bandarískra barna til þess að skynja lögun bókstafanna í smáatriðum hefði meiri áhrif á fram- farir þeirra hvað varðar skriftargæði en hreyfigetan. Niðurstöður annarra rannsókna benda einnig til þess að besta aðferðin til þess að auka gæði skriftarinnar sé að vanda kennslu í lögun bókstafanna þegar hún er kennd í fyrsta sinn (LaNunziata, Cooper, Hill og Trap-Porter, 1985; Søvik, 1976). rannsóKnarspUrningar Beint mat á þeim heildarárangri sem náðst hefur í skriftarkennslu með því að innleiða nýtt forskriftarletur fæst með því að skoða framfarir í meðalskriftargetu grunnskóla- barna fyrir og eftir leturbreytinguna á 9. áratug síðustu aldar. Aðeins ein rannsókn hef- ur verið gerð á meðalframförum grunnskólabarna í skriftargetu fyrir leturbreytinguna (Ragnheiður Karlsdóttir, 1997). Niðurstöður hennar verða notaðar sem viðmið. Rannsóknir á þáttum sem talið er að hafi áhrif á framfarir í skriftargetu, og nefndar eru hér að framan, benda til þess að byrjunarskrift og forskriftarletur fyrir tengda skrift hafi lítil áhrif á meðalframfarir í skriftargetu. Sama gildir um getuna til þess að samhæfa sjón og hönd. Hins vegar hefur fundist marktækur kynjamunur í meðal- framförum og vísbendingar eru um að það hafi áhrif á framfarir hversu vel tekst til að kenna bókstafaformin þegar þau eru kennd í fyrsta sinn og að börn eigi miserfitt með að læra lögun mismunandi bókstafaforma. Tilhögun þessarar rannsóknar gefur ekki færi á að sannreyna áhrif byrjunarskriftar og forskriftarleturs fyrir tengda skrift á framfarir í skriftargetu. Hinir þættirnir hafa hins vegar verið athugaðir með því að leita svara við eftirfarandi rannsóknarspurningum: • Hafa orðið breytingar á meðalframförum grunnskólabarna í skriftargetu eftir að grunnskrift var tekin upp sem forskriftarletur? • Hvaða áhrif hefur geta grunnskólabarna til þess að samhæfa sjón og hönd í byrj- un 1. bekkjar á framfarir þeirra í skriftargetu?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.