Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 71

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 71
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 71 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson Breyting á forskriftarletri Þegar litið er á meðalframfarir barnanna í þessari rannsókn og þær bornar saman við framfarir barna fyrir leturbreytinguna og framfarir barna í öðrum löndum benda niðurstöður þessarar rannsóknar til þess að innleiðing nýs forskriftarleturs hafi tekist vel. Nánari athugun á afleiðingum leturbreytingarinnar gefur hins vegar vísbendingar um að lögun bókstafanna í grunnskriftarletrinu auki tilhneigingu barnanna til þess að víkja frá forskriftinni, bæði með því að kringja skörpu hornin í grunnskriftinni og að víkja sér undan því að tengja stafina. Þetta bendir til þess að góður árangur í skriftarkennslu, að því leyti sem hann kemur fram í þessari rannsókn, sé fyrst og fremst afleiðing af þeirri endurreisn skriftarkennslunnar sem fylgdi innleiðingunni á grunnskriftinni fremur en að hann liggi í sjálfu grunnskriftarletrinu. Ef tekið er tillit til þessara áhrifa sýnir samanburður á framförum í skriftargetu fyrir og eftir letur- breytinguna (myndir 5 og 6) að áhrifin af henni hafa verið óveruleg. Þetta gefur tilefni til að draga í efa að brýn þörf hafi verið á að breyta um forskriftarletur í því skyni að auka framfarir. Niðurstöður þessarar rannsóknar styðja því ekki það sjónarmið kennaranna á árunum fyrir leturbreytinguna að notkun á lykkjuskrift hafi hindrað framfarir. Líklegast er að brotalömin í skriftarkennslu á áttunda áratugnum hafi verið hnignun kennslunnar. Aðalástæðan fyrir því að tekin var upp leturgerð grunnskriftarinnar þegar for- skriftarletrinu var breytt virðist hafa verið sú að samtímis var tekin upp ný stefna í skriftarkennslu sem byggðist á þeirri góðu og gildu meginreglu kennslufræðinnar að fara frá hinu einfalda til hins flókna (Björgvin Jósteinsson, Kolbrún Sigurðardótt- ir og Þorvaldur Jónasson, 1980). Kennslufræðilega var hugmyndin að kenna fyrst prentstafi og breyta þeim svo smám saman í tengda skrift. Talið var að bókstafaform grunnskriftarinnar væru betur til þess fallin en bókstafaform lykkjuskriftarinnar að framfylgja þessari stefnu. Rannsóknir á byrjunarskrift hafa hins vegar sýnt að það skiptir engu máli fyrir framfarir í skrift hvort byrjað er að kenna einfalda stafi og þeim síðan breytt eða hvort byrjað er strax að kenna bókstafaform tengdrar skriftar (Ragnheiður Karlsdóttir, 1985, 1996a, 1996b). Þetta er vísbending um að það að draga til stafs sé svo einföld aðgerð að það eigi ekki við að beita reglunni um að fara frá hinu einfalda yfir í hið flókna við kennslu á bókstafaformum og að efast megi um þær kennslufræðilegu forsendur sem innleiðing grunnskriftar byggðist á. Þar að auki sýna niðurstöður þessarar rannsóknar að í 1. bekk lærðu börnin að meðaltali aðeins níu bókstafaform prentskriftarinnar af þeim 28 sem prófað var í. Þegar grunnskriftin var kennd í 2. bekk var því enginn grundvöllur fyrir því að fylgja þeirri kennsluaðferð að breyta prentstöfum í grunnskriftarstafi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.