Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 71

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 71
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 71 ragnHeiðUr karLsDÓTTir og ÞÓrarinn sTefánsson Breyting á forskriftarletri Þegar litið er á meðalframfarir barnanna í þessari rannsókn og þær bornar saman við framfarir barna fyrir leturbreytinguna og framfarir barna í öðrum löndum benda niðurstöður þessarar rannsóknar til þess að innleiðing nýs forskriftarleturs hafi tekist vel. Nánari athugun á afleiðingum leturbreytingarinnar gefur hins vegar vísbendingar um að lögun bókstafanna í grunnskriftarletrinu auki tilhneigingu barnanna til þess að víkja frá forskriftinni, bæði með því að kringja skörpu hornin í grunnskriftinni og að víkja sér undan því að tengja stafina. Þetta bendir til þess að góður árangur í skriftarkennslu, að því leyti sem hann kemur fram í þessari rannsókn, sé fyrst og fremst afleiðing af þeirri endurreisn skriftarkennslunnar sem fylgdi innleiðingunni á grunnskriftinni fremur en að hann liggi í sjálfu grunnskriftarletrinu. Ef tekið er tillit til þessara áhrifa sýnir samanburður á framförum í skriftargetu fyrir og eftir letur- breytinguna (myndir 5 og 6) að áhrifin af henni hafa verið óveruleg. Þetta gefur tilefni til að draga í efa að brýn þörf hafi verið á að breyta um forskriftarletur í því skyni að auka framfarir. Niðurstöður þessarar rannsóknar styðja því ekki það sjónarmið kennaranna á árunum fyrir leturbreytinguna að notkun á lykkjuskrift hafi hindrað framfarir. Líklegast er að brotalömin í skriftarkennslu á áttunda áratugnum hafi verið hnignun kennslunnar. Aðalástæðan fyrir því að tekin var upp leturgerð grunnskriftarinnar þegar for- skriftarletrinu var breytt virðist hafa verið sú að samtímis var tekin upp ný stefna í skriftarkennslu sem byggðist á þeirri góðu og gildu meginreglu kennslufræðinnar að fara frá hinu einfalda til hins flókna (Björgvin Jósteinsson, Kolbrún Sigurðardótt- ir og Þorvaldur Jónasson, 1980). Kennslufræðilega var hugmyndin að kenna fyrst prentstafi og breyta þeim svo smám saman í tengda skrift. Talið var að bókstafaform grunnskriftarinnar væru betur til þess fallin en bókstafaform lykkjuskriftarinnar að framfylgja þessari stefnu. Rannsóknir á byrjunarskrift hafa hins vegar sýnt að það skiptir engu máli fyrir framfarir í skrift hvort byrjað er að kenna einfalda stafi og þeim síðan breytt eða hvort byrjað er strax að kenna bókstafaform tengdrar skriftar (Ragnheiður Karlsdóttir, 1985, 1996a, 1996b). Þetta er vísbending um að það að draga til stafs sé svo einföld aðgerð að það eigi ekki við að beita reglunni um að fara frá hinu einfalda yfir í hið flókna við kennslu á bókstafaformum og að efast megi um þær kennslufræðilegu forsendur sem innleiðing grunnskriftar byggðist á. Þar að auki sýna niðurstöður þessarar rannsóknar að í 1. bekk lærðu börnin að meðaltali aðeins níu bókstafaform prentskriftarinnar af þeim 28 sem prófað var í. Þegar grunnskriftin var kennd í 2. bekk var því enginn grundvöllur fyrir því að fylgja þeirri kennsluaðferð að breyta prentstöfum í grunnskriftarstafi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.