Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 128

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014128 UPPeLDisréTTUr Ég fæ ekki betur séð en að sérstaða kristni og kristinnar arfleifðar íslenskrar menningar komi þar rækilega fram. Börn í 4. bekk eiga t.d. að geta „komið auga á dæmi um áhrif Biblíunnar á samfélagið“ og börn í 10. bekk eiga að vera „læs“ á „frá- sagnir, hefðir, kenningar, hátíðir, siði og tákn kristni og annarra helstu trúarbragða heims“. Börnin í 10. bekk eiga líka að geta „útskýrt trúarlegar vísanir og tjáningu í listum og bókmenntum“ (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2013, bls. 200). Í síðasttalda hæfniviðmiðinu er kristnin ekki sérstaklega tilgreind en einhvern veginn skyldi maður ætla að þekking á kristni og kannski ásatrú skipti þar mestu máli. aÐ lOKUM Ég held að breytingin úr kristilegu siðgæði í kristna arfleifð íslenskrar menningar í grunnskólalögum sé mikilvæg breyting í átt til viðurkenningar á því að íslenskt samfélag er mótað af kristnum viðhorfum sem við verðum að skilja ef við ætlum að skilja samfélagið. Ég held að fræðsla um ásatrú í skólastarfi hafi um langa hríð verið í formi menningarsögu. Getur verið að með hæfniviðmiðunum sem ég vísaði til hér að framan sé litið þannig á kristna trú? Sættir kristinn meirihluti sig við að kennt sé um kristni án trúarlegs ívafs? Verður það þannig að biblíusögurnar verði kenndar eins og hverjar aðrar sögur? Vilja kristnir foreldrar að opinberir skólar sinni þessum þætti uppeldis og uppeldisréttar þeirra? Skólarnir verða að geta tekið á álitamálum af þessum toga; þeir verða ekki dauðhreinsaðir af trúarbrögðum eða öðrum gildum. Í Inngangi Uppeldisréttar tekur Sigurður Pálsson fram að „margir kennarar séu óvissir um hlutverk sitt …“ þegar kemur að álitamálum í sambandi við trúarbrögð (bls. 11). Ritið er áhugavert vegna þess að í því reifar höfundur með mikla þekkingu og reynslu mikilvægt mál í skólastarfi sem reglur frá opinberum aðilum leysa vísast aldrei, heldur verður það hlutverk kennara og annars fagfólks sem vinnur með börn- um að ráða fram úr álitamálunum sem upp koma. HEiMilDir Akureyrarbær. (2005). Fjölskyldustefna Akureyrarbæjar. Akureyri – Fjölskyldubær til framtíðar! Endurskoðuð útgáfa, 2005. Sótt af http://www.akureyri.is/is/moya/ page/fjolskyldustefna-akureyrarbaejar-4 Borgarráð Reykjavíkur. (2013). Reglur um samskipti leikskóla, grunnskóla og frístunda- heimila Reykjavíkurborgar við trúar- og lífsskoðunarfélög. Sótt af http://reykjavik. is/sites/default/files/Reglur_sam_ykktar_29_8_2013.pdf Mennta- og menningarmálaráðuneyti. (e.d.). Tillögur um með hvaða hætti skuli staðið að samskiptum skóla og trúfélaga á öllum skólastigum. Sótt af http://www.mennta malaraduneyti.is/menntamal/vidmid/ Mennta- og menningarmálaráðuneyti. (2013). Aðalnámskrá grunnskóla: Almennur hluti 2011: Greinasvið 2013. Reykjavík: Höfundur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.