Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 128

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014128 UPPeLDisréTTUr Ég fæ ekki betur séð en að sérstaða kristni og kristinnar arfleifðar íslenskrar menningar komi þar rækilega fram. Börn í 4. bekk eiga t.d. að geta „komið auga á dæmi um áhrif Biblíunnar á samfélagið“ og börn í 10. bekk eiga að vera „læs“ á „frá- sagnir, hefðir, kenningar, hátíðir, siði og tákn kristni og annarra helstu trúarbragða heims“. Börnin í 10. bekk eiga líka að geta „útskýrt trúarlegar vísanir og tjáningu í listum og bókmenntum“ (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2013, bls. 200). Í síðasttalda hæfniviðmiðinu er kristnin ekki sérstaklega tilgreind en einhvern veginn skyldi maður ætla að þekking á kristni og kannski ásatrú skipti þar mestu máli. aÐ lOKUM Ég held að breytingin úr kristilegu siðgæði í kristna arfleifð íslenskrar menningar í grunnskólalögum sé mikilvæg breyting í átt til viðurkenningar á því að íslenskt samfélag er mótað af kristnum viðhorfum sem við verðum að skilja ef við ætlum að skilja samfélagið. Ég held að fræðsla um ásatrú í skólastarfi hafi um langa hríð verið í formi menningarsögu. Getur verið að með hæfniviðmiðunum sem ég vísaði til hér að framan sé litið þannig á kristna trú? Sættir kristinn meirihluti sig við að kennt sé um kristni án trúarlegs ívafs? Verður það þannig að biblíusögurnar verði kenndar eins og hverjar aðrar sögur? Vilja kristnir foreldrar að opinberir skólar sinni þessum þætti uppeldis og uppeldisréttar þeirra? Skólarnir verða að geta tekið á álitamálum af þessum toga; þeir verða ekki dauðhreinsaðir af trúarbrögðum eða öðrum gildum. Í Inngangi Uppeldisréttar tekur Sigurður Pálsson fram að „margir kennarar séu óvissir um hlutverk sitt …“ þegar kemur að álitamálum í sambandi við trúarbrögð (bls. 11). Ritið er áhugavert vegna þess að í því reifar höfundur með mikla þekkingu og reynslu mikilvægt mál í skólastarfi sem reglur frá opinberum aðilum leysa vísast aldrei, heldur verður það hlutverk kennara og annars fagfólks sem vinnur með börn- um að ráða fram úr álitamálunum sem upp koma. HEiMilDir Akureyrarbær. (2005). Fjölskyldustefna Akureyrarbæjar. Akureyri – Fjölskyldubær til framtíðar! Endurskoðuð útgáfa, 2005. Sótt af http://www.akureyri.is/is/moya/ page/fjolskyldustefna-akureyrarbaejar-4 Borgarráð Reykjavíkur. (2013). Reglur um samskipti leikskóla, grunnskóla og frístunda- heimila Reykjavíkurborgar við trúar- og lífsskoðunarfélög. Sótt af http://reykjavik. is/sites/default/files/Reglur_sam_ykktar_29_8_2013.pdf Mennta- og menningarmálaráðuneyti. (e.d.). Tillögur um með hvaða hætti skuli staðið að samskiptum skóla og trúfélaga á öllum skólastigum. Sótt af http://www.mennta malaraduneyti.is/menntamal/vidmid/ Mennta- og menningarmálaráðuneyti. (2013). Aðalnámskrá grunnskóla: Almennur hluti 2011: Greinasvið 2013. Reykjavík: Höfundur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.