Helgafell - 01.05.1945, Qupperneq 52

Helgafell - 01.05.1945, Qupperneq 52
48 HELGAFELL farið milli Islands og Ameríku rúmlega 3900 íslenzkar krónur að vetri til, en liðugar 2900 krónur um sumarmánuð- ina, (áður 2200 krónur). Hver farþegi má hafa meðferðis allt að 30 kg. far- angur án aukagjalds. Ef nauðsyn kref- ur, er annar farangur tekinn, gegn sér- stöku farmgjaldi. Nú eru þessi gjöld að vísu miklu hærri en þau, sem gefið er í skyn að ríkjandi verði eftir stríð, og liggur mis- munurinn aðallega í því, að nú er flogið miklu minni flugvélum en þeim, sem koma skulu, eins og áður er sagt. Bezt er þó að reikna með háum gjöld- um fyrst í stað, því að hvorttveggja er, að staðreyndirnar stangast stundum á við bjarta framtíðardr.auma, og svo hitt, að fargjöld frá millistöð eins og Islandi verða hlutfallslega nokkru hærri en fargjöld milli endastöðva, eins og London og New York. Til sam- anburðar má geta þess, að áður en farþegaflutningar með skipum lögðust niður, vegna skipatjóns, kostaði far- seðillinn frá Reykjavík til New York 1000 krónur, og tók ferðin 3—4 vikur. Fæðispeningar námu svipaðri upphæð. Tímasparnaður og verðmunur á fari ætti því að vega hvort á móti öðru, þegar raunverulegur ferðakostnaður er gerður upp. Hitt fer svo eftir skapferli hvers eins, hvort hann kýs að fara hratt eða hægt yfir. FLUGFERÐIR ÍSLENDING A TIL EVRÓPULANDA Nú víkur sögunni til Evrópu — en þangað má gera ráð fyrir að marga fýsi að fara, undir eins og þangað gefur, eigi síður en vestur um haf. Fyrst um sinn verður að gera ráð fyrir, að enn meiri hugur sé á að fá vitneskju um fargjöldin, og skal nú reynt að leysa úr þeim vanda. Samkvæmt þeim fargjöldum vestur um haf, sem að framan voru talin, kostar flugmílan um kr. 1,40 að sumrinu, en kr. 1,90 að vetrinum (áður kr. 1,10). En sam- kvæmt sérleyfisbeiðni, sem lögð hefur verið fyrir flugmálaráð Bandaríkjanna, er ameríska flugfélagið Transcontin- ental & Western Airways reiðubúið til að hefja þegar í stað flugferðir milli New York og London fyrir liðlega I 700 kr. farið, eða tæpa 55 aura míluna. Og loks er talað um flugferðir innan meg- inlands Ameríku, sem kosta eigi 25 aura fyrir míluna. Mismunurinn á far- gjöldum þessum liggur í ýmsum or- sökum, en mest þó í því, að miðað er við misstórar flugvélar. Því stærri sem flugvélin er, því lægri verður rekstrar- kostnaður á hvern farþega. Fyrst um sinn er varlegast að reikna með því, að fargjöld verði eigi lægri á flugmílu en kr. 1.00, eða 60 aura á km. eftir árstíðum og aðstæðum. Til saman- burðar má geta þess, að Flugfélag Is- lands tekur 200 krónur fyrir farið til Akureyrar, en þangað er 250 km. flug- leið (80 aura kílómetrinn). Eftir því mundi farseðill til Prestwick kosta 850 krónur. Skipsfar til brezkrar hafnar hefur kostað 520 krónur, að fæði með- töldu, á stríðsárunum, en ferðin tekið 7—8 daga. I samræmi við það, sem hér hefur verið sagt, má reikna fargjöld til meg- inlands Evrópu og Norðurlanda á þessa leið: Reykjavík — London......kr. 1100 Reykjavík — Osló ......... — 1500 Reykjavík — París ........ — 1400 Reykjavík — Berlín.........— 1600 Reykjavík — Moskva ........— 2500 Reykjavík — Khöfn..........— 1500 Reykjavík — Stokkh.........— 1700 Þeir, sem kynnu að vilja skreppa til höfuðborganna á Norðurlöndum í sum- arleyfi sínu, mundu sennilega fljúga á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Helgafell

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.