Morgunblaðið - 26.03.2013, Side 18
18 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 26. MARS 2013
Sigurður Bogi Sævarsson
sbs@mbl.is
Fulltrúar Slysavarnafélagsins Landsbjargar og
innanríkisráðuneytisins vinna þessa dagana að gerð
samnings sem snýr að endurbótum og endurnýjun
á björgunarskipum félagsins. Upplegg þessa er
þingsályktunartillaga Jóns
Gunnarssonar og fleiri þing-
manna, sem Alþingi samþykkti
á dögunum. Er þar lagt til að fé-
lagið fái á næstu átta árum 30
milljóna kr. framlag á ári svo
styrkja megi útgerð skipanna.
„Þetta er brýnt og viðamikið
verkefni. Þegar eru komnar lín-
ur að samkomulagi,“ segir Jón
Svanberg Hjartarson, fram-
kvæmdastjóri Slysavarna-
félagsins Landsbjargar. Björg-
unarskipin eru alls fjórtán og eru í höfnum
umhverfis landið. Það fyrsta kom til landsins árið
1993 og var það keypt notað erlendis frá, eins og hin
skipin þrettán. Flotinn hefur verið endurnýjaður í
nokkrum áföngum, en ljóst er að í næstu framtíð
þarf að skipta nokkrum út og gera endurbætur á
öðrum.
Um 100 útköll á ári
„Þörfin fyrir björgunarskipin er mjög mikil. Á
síðustu árum höfum fengið um 100 útköll á ári þeg-
ar skip og sjófarendur eru í vanda eða nauðum
staddir. Svo bætast við ýmis þjónustuverkefni, svo
sem þegar siglt er að skipum á hafi úti með ýmsan
varning, mannskap vegna áhafnaskipta og svo
framvegis. Þá hefur Landhelgisgæslan aðgang að
okkur og fær að nota skipin vegna eftirlits og ann-
ars auk þess sem Gæslumenn þjálfa okkar mann-
skap,“ segir framkvæmdastjórinn.
Hvarvetna á ströndinni umhverfis landið er mikil
þörf fyrir björgunarskip, segir Jón Svanberg. Án
þess að lítið sé úr öðru gert, sé hún þó líklega mest
við vestanvert landið, það er á Faxaflóa, Breiðfirði
og út af Vestfjörðum. Haldist það í hendur við smá-
bátaútgerðina, mörg verkefni björgunarskipanna
tengist þeim svo sem strandveiðunum á sumrin.
„Þörfin fyrir viðhald bátanna er brýn. Get nefnt
þar sem dæmi að sem sakir standa er báturinn á
Patreksfirði úr leik og það er sannarlega vont mál.
Menn ætla þó að vera komnir með bátinn í lag fyrir
vorið, þegar standveiðarnar hefjast og fjöldi báta á
sjó eykst til muna.“
Ætla að bæta flota björgunarskipa
Slysavarnafélagið Landsbjörg og innanríkisráðuneytið til samninga Fá 30
milljónir á ári á átta árum Fjórtán skip og mikil þörf Strandveiðar skapa álag
Jón Svanberg
Hjartarson
Morgunblaðið/Sigurður Bogi
Grindavík Björgunarskipið Oddur V. Gíslason.
„Hlutverk
björgunarskip-
anna er mikil-
vægt, svo sem
ef draga þarf
báta í land eða
hjálpa mönn-
um í smærri
málum,“ segir
Pétur Pét-
ursson, skip-
stjóri á Bárði
SH frá Arnarstapa. „Það sem
mestu skiptir samt eru þyrlur
Gæslunnar. Ef eitthvað fer úr-
skeiðis og verulega vá ber að
höndum eru þær eina raunveru-
lega björgunartækið sem dug-
ar.“
Þyrla það eina
SKIPSTJÓRINN Á BÁRÐI SH
Pétur
Pétursson
Gildistöku fyrirhugaðrar hækkunar
á póstburðargjöldum hefur verið
frestað samkvæmt ákvörðun Póst-
og fjarskiptastofnunar. Árvakur, út-
gáfufélag Morgunblaðsins, kvartaði
til stofnunarinnar vegna hækkunar-
innar og var ákvörðunin tekin í
framhaldi af henni.
Samkvæmt kvörtuninni átti gjald
Íslandspósts fyrir að dreifa blöðum
fyrirtækisins að hækka um 60%.
Niðurstaða stofnunarinnar var sú
að Íslandspóstur hefði ekki gert full-
nægjandi grein fyrir þeim for-
sendum sem breytingarnar byggjast
á og að uppbygging nýrrar gjald-
skrár og afsláttarkjara hefði ekki
verið í samræmi við þær forsendur
sem settar voru með ákvörðun Póst-
og fjarskiptastofnunar frá því í maí á
síðasta ári þar sem ný verðskrá Ís-
landspósts var samþykkt. Því ákvað
stofnunin að gildistöku hækkunar-
innar yrði frestað þar til að hún stað-
festi að bætt hefði verið úr ágöllum
sem hún teldi vera á gjaldskrá Ís-
landspósts.
Hækkunin átti að ná til gjaldskrár
fyrir sendingar í þyngdarflokknum
51-2.000 grömm.
Morgunblaðið/Eyþór
Póstur Hækkunin átti að ná til póstsendinga sem vega á bilinu 51-2.000
grömm. Póst- og fjarskiptastofnun ákvað að gildistökunni yrði frestað.
Fresta hækkun á
póstburðargjöldum
Landhelgisgæslunni barst í gær til-
kynning um vélarbilun í F-18 þotu
kanadísku flugsveitarinnar, sem
annast nú loftrýmisgæslu hér við
land.
Var þotan á leið til lendingar í
Keflavík. Tilkynningin barst klukk-
an 14.58 en áætluð lending þot-
unnar í Keflavík var kl. 15.20. Þyrla
Landhelgisgæslunnar var sam-
stundis kölluð út og virkjaði Isavia
viðbragðsáætlun Keflavíkur-
flugvallar.
Þotan lenti heilu og höldnu kl.
15.13. Var þá viðbúnaði aflýst og
útkall þyrlunnar afturkallað, sam-
kvæmt upplýsingum frá Landhelg-
isgæslunni.
Viðbúnaður vegna
bilunar í F-18 þotu
Morgunblaðið/ÞÖK
Fallegir toppar
peysur og bolir fyrir
konur á öllum aldri
Stærðir S-XXXL
Einnig eigum við alltaf
vinsælu velúrgallana
Stærðir S-XXXL
Verið velkomin
Álfheimum 74, 104 Rvk, sími 568 5170
Ný sending
Við sérhæfum okkur í
vatnskössum og bensíntönkum.
Gerum við og eigum nýja til á lager.