Morgunblaðið - Sunnudagur - 11.08.2013, Page 51

Morgunblaðið - Sunnudagur - 11.08.2013, Page 51
urðsson. Þá var um borð Árni Sæberg ljósmyndari Morgunblaðsins. Leiðangursmenn og búnaður þeirra komu til Kulusuk með Hercules-flugvél gegnum Keflavík. Á sama tíma voru á flugvellinum þrjár þyrlur frá Air Green- land, sem aðstoða áttu við flutningana upp á jökulinn, Fokker-farþegavél frá Flugfélagi Íslands, sem var í áætl- unarflugi, og Twin Otter frá Norlandair. „Heimamenn hafa líklega ekki vitað hvað- an á þá stóð veðrið þetta miðdegi. Kulu- suk-flugvöllur, sem alla jafna er mjög friðsæll, var eins og alþjóðaflugvöllur,“ segir Björn Brekkan og skellir upp úr. Flak Duck-vélarinnar hvílir um 100 míl- ur suður af Kulusuk sem er um fimmtíu mínútna flug fyrir þyrluna. Í tvö þúsund feta hæð. Á flugvellinum í Kulusuk kom í ljós að hópurinn var bæði stærri en talið var og búnaðurinn mun meiri að umfangi. Þess vegna þurfti að fara tvær ferðir en ekki eina eins og fyrirhugað var. Vegna reglna um hvíld þurfti að fara seinni ferðina að morgni miðvikudagsins 31. júlí. Eftirvænting í hópnum Hvasst var þessa daga og skömmu áður en TF-Líf fór í loftið bárust fregnir þess efnis að vindur hefði farið í allt að 35 metra á sekúndu á svæðinu. „Við höfðum svolitlar áhyggjur af þessu en þegar á reyndi hafði lægt og flugið var hið þægi- legasta í alla staði. Hviðurnar fóru mest í 20 metra á sekúndu,“ segir Björn. Hann segir mikla eftirvæntingu hafa verið í hópnum en leiðangursstjórinn, Lou Sapienza, sat við hliðina á honum í þyrl- unni í fluginu upp á jökulinn. Sapienza hefur dreymt um það árum saman að leysa gátuna um Duck-vélina sem hvarf og þóttist að vonum hafa himin höndum tekið þegar flakið fannst í fyrra. Björn segir hann vongóðan um að flugmennirnir séu ennþá um borð í vélinni sem ætti að hafa varðveist vel í jöklinum. „Það var þvílík spenna í hópnum enda ekki á hverjum degi sem menn hafa tækifæri til að komast í beina snertingu við fortíðina.“ Björn segir aðstæður prýðilegar á vett- vangi en búðunum, sem eru hátæknilegar, fylgja margvísleg þægindi sem ekki eru sjálfgefin í óbyggðum, eins og steypibað. Ekki þarf heldur að hafa áhyggjur af kuldanum á þessum tíma árs. Landhelgisgæslunni hefur ekki ennþá borist beiðni um að sækja hópinn í sept- ember en Björn á ekki von á öðru en að vel verði brugðist við þeirri umleitan, komi til þess. Hann bíður, eins og fleiri, spenntur eft- ir niðurstöðum leiðangursins. „Þetta eru kollegar okkar þarna niðri, menn sem stofnuðu sér í bráða hættu til að freista þess að bjarga mönnum í neyð – og týndu lífi.“ Komið inn til lendingar í Kulusuk við upphaf verkefnisins. Flugið þangað tekur þrjá og hálfan tíma. Tjaldbúðir leiðangursmanna á jöklinum. Tjöldin eru búin helstu þægindum, svo sem steypibaði. Grumman J2F Duck. Vél sömu gerðar og sú sem fórst á Grænlandsjökli fyrir sjötíu árum. *Kulusuk-flugvöllur, sem alla jafna er mjög frið-sæll, var eins og alþjóðaflugvöllur. Áhöfnin á TF-Líf ásamt leiðangursstjóranum á flugvellinum í Kulusuk; Brynhildur Bjartmarz, Björn Brekkan, Hrannar Sigurðsson og Lou Sapienza. Mikið var um að vera á vellinum þennan dag. Þyrlan á leið á áfangastað á Grænlandsjökli. Flugið frá Kulusuk tekur um fimmtíu mínútur. 11.8. 2013 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 51

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.