Morgunblaðið - Sunnudagur - 24.11.2013, Qupperneq 52
52 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 24.11. 2013
Í tilefni af aldarafmæli breska tónskáldsins
Benjamins Britten efnir 15.15 tónleikasyrpan
til Britten-hátíðartónleika í Norræna húsinu
á sunnudag klukkan 15.15. Lofað er sannkall-
aðri hátíðarveislu þar sem flutt verða ein-
söngsverk, kórverk, og kammerverk þessa
merka tónskálds og mun breiddin í verkaval-
inu sýna glögglega hæfni hans við tónsmíð-
arnar.
Flytjendur á tónleikunum eru Eyjólfur Eyj-
ólfsson tenór, Gerrit Schuil píanóleikari,
kvartettinn Dísurnar og sönghópurinn
Hljómeyki undir stjórn Mörtu Guðrúnar
Halldórsdóttur, en kórinn flytur „Hymn to
St. Cecilia,“ við samnefnt ljóð eftir skáldið
W.A. Auden.
BRITTEN-HÁTÍÐARTÓNLEIKAR
BRITTEN KL. 15.15
Sönghópurinn Hljómeyki flytur kunn verk Brit-
tens, undir stjórn Mörtu G. Halldórsdóttur.
Sinfóníuhljómsveit unga fólksins kemur fram
ásamt Háskólakórnum og einsöngvurum.
Háskólakórinn kemur fram ásamt Sinfóníu-
hljómsveit unga fólksins, Ungfóníu, og einvala
liði einsöngvara á tvennum tónleikum, á
sunnudags- og mánudagskvöld, og hefjast
þeir klukkan 20. Efnisskráin er metnaðarfull.
Fyrir hlé mun Ungfónían flytja Ítölsku sinfón-
íuna nr. 4 eftir Felix Mendelssohn. Eftir hlé
stígur Háskólakórinn á svið með þeim og
flytur Requiem eftir Wolfgang Amadeus
Mozart.
Stjórnandi á tónleikunum er Gunnsteinn
Ólafsson og einsöngvarar þau Margrét
Hannesdóttir sópran, Nathalia Druzin Hall-
dórsdóttir alt, Egill Árni Pálsson tenór og
Bragi Jónsson bassi.
UNGFÓNÍA OG KÓR SAMEINAST
SÁLUMESSAN
Útvarpsleikhúsið á Rás 1
frumflytur á sunnudag
verkið „Hér“ eftir Kristínu
Ómarsdóttur, í nýrri út-
varpsleikgerð Bjarna Jóns-
sonar sem jafnframt er
leikstjóri verksins.
Hljómsveitin Múm
samdi nýja tónlist við leik-
gerðina en hún samdi
einnig tónlist við leikgerðir
Bjarna eftir skáldsögunum Svefnhjólið, eftir
Gyrði Elíasson, og Augu þín sáu mig, eftir
Sjón. Bæði verkin hlutu Grímuna og Svefn-
hjólið auk Norrænu útvarpsleikhúsverð-
launanna.
„Hér“ fjallar um hermann sem kemur á
bóndabýli þar sem rekið er heimili fyrir
börn. Hann myrðir alla heimilismenn, unga
sem aldna, en einnig félaga sína tvo, því hann
vill hlaupast undan stríðinu. Hann þyrmir
hins vegar lífi ungrar stúlku …
NÝTT ÚTVARPSLEIKRIT
HÉR KRISTÍNAR
Kristín
Ómarsdóttir
Fyrst við höfum meistara Megas með okkur þá syngjum við hanslög,“ segir Jóhanna Þórhallsdóttir, ein söngkvennanna semkalla sig 3 klassískar. Ásamt henni eru í söngtríóinu þær Björk
Jónsdóttir og Signý Sæmundsdóttir og þær halda tónleika í Iðnó í
dag, laugardag, klukkan 17. Um undirleik sjá félagarnir sem kalla
sig 3 prúðbúna, en það eru þeir Bjarni Jónatansson píanóleikari,
Gunnar Hrafnsson bassaleikari og Einar Valur Scheving trommuleik-
ari. Söngvaskáldið dáða, Megas, Magnús Þór Jónsson, er gestur
þeirra á tónleikunum.
Björk segir að á efnisskránni sé skemmtilegt úrval laga, meðal
annars perlur eftir Gunnar Þórðarson, en einkum sé kastljósinu beint
að lögum Megasar. Hún nefnir sem dæmi að þau syngi „Vertu mér
samferða inn í blómalandið, amma“ og „Fegurðardrottningar fisk-
iðjuversins“. „Það er alveg óborganlegt lag, og var bannað á sínum
tíma. En við látum vaða, enda þýðir ekki að vera með neitt pjatt
þegar við syngjum með Megasi,“ segir Jóhanna.
Hún segir að Megas hafi ekki verið í aðstæðum sem þessum áður,
að syngja einn með þremur klassískum söngkonum, og fá gestir því
að upplifa nýtt sjónarhorn á hann.
„Hann syngur með okkur í nokkrum lögum og syngur líka nokkur
einn með hljóðfæraleikurunum. Þá syngjum við þrjár nýjar útsetn-
ingar á nokkrum laga Megasar, meðal annars „Táraborg“, „Saga úr
sveitinni“ og „Lengi má manninn reyna“.
3 klassískar hafa á undanförnum árum haldið tónleika vítt og
breitt um landið, iðulega með 3 prúðbúnum, öllum saman eða hluta
tríósins. Þær hafa sent frá sér einn geisladisk, Fyrir austan mána og
vestan sól. efi@mbl.is
3 KLASSÍSKAR KOMA FRAM MEÐ MEGASI
Þýðir ekki að
vera með pjatt
Söngvarar og hljóðfæraleikarar – Signý, Bjarni, Megas, Gunnar, Jóhanna
og Björk. „Við látum vaða,“ segir Jóhanna um efnisskrána.
LÖG EFTIR MEGAS VERÐA Í AÐALHLUTVERKI Á
TÓNLEIKUM 3 KLASSÍSKRA Í IÐNÓ Á LAUGARDAG.
Menning
É
g er orðinn 79 ára og ég er
ennþá á hundrað. En þetta er
það sem gefur lífinu gildi. Ég
hitti mikið af fólki, er alltaf að
búa til tónlist og það gefur mér
mikið að gleðja áheyrendur,“ segir tónlist-
armaðurinn Ragnar Bjarnason sem þjóðin
þekkir betur sem Ragga Bjarna. Nýverið
sendi hann frá sér plötuna Falleg hugsun
sem inniheldur ellefu ný lög. Auk Ragga
sjálfs eru laga- og textahöfundar þeir Jón
Ólafsson, Valgeir Guðjónsson, Jón Jónsson,
Magnús Þór Sigmundsson, Bragi Valdimar
Skúlason, Þorgeir Ástvaldsson, Megas,
Kristján Þórður Hrafnsson, Ólafur Haukur
Símonarson, Kristján Hreinsson og Þorvald-
ur Þorsteinsson.
Ekki er nema ár síðan Raggi sendi frá
sér síðustu plötu, en þar var um að ræða
dúettaplötu sem féll í mjög góðan jarðveg.
Að sögn Ragga var hann ekkert að tvínóna
við hlutina þegar sú hugmynd kom upp að
hann gerði nýja plötu með frumsömdu efni.
„Ég sagði strax já. Mig hefur um nokkurt
skeið langað til að gera órafmagnaða plötu
og í raun má segja að þessi plata nái þeim
anda býsna vel enda nokkur lög þar sem ég
syng einn við píanóundirleik Jóns [Ólafs-
sonar]. Við vorum að stíla inn á að fólk gæti
sest í rólegheitunum með kaffibollann sinn
og notið tónlistarinnar. Markmið okkar var
að setja saman plötu með lögum sem væri
þess eðlis að þeir sem hlýði á lögin geti far-
ið að raula með strax við aðra hlustun. Ég
vildi alls ekki hafa lögin það erfið að enginn
réði við þau.“
Hversu miklu máli skipta góðir söng-
textar?
„Textar skipta gífurlega miklu máli. Sem
söngvari þarftu að geta sett þig í spor ljóð-
mælanda til að miðla textanum. Ég bý mér
því stöðugt til myndir. Í laginu hans Magn-
úsar Þórs „Sestu hérna hjá mér sonur“ er
Jón t.d. með langt píanósóló og ég hef alltaf
séð fyrir mér að þar mætti heyra svar
stráksins sem faðirinn í laginu talar við,“
segir Raggi og bætir við: „Textanir á þess-
ari plötu eru fallegir, segja ýmist skemmti-
legar sögur, minna fólk á að gera sitt besta
eða miðla því að falleg hugsun kostar ekki
neitt.“
Það vekur athygli í hve góðu raddlegu
formi þú ert. Hver er galdurinn?
„Ef ég á að segja alveg eins og þá veit ég
ekki hvernig mér hefur tekist að halda mér
í svona góðu raddlegu formi, því það væri
synd að segja að ég hefði gengið með trefil
allt mitt líf. Ég hef aldrei sett upp trefil.
Röddin hefur bara vanist því að hanga á
þessum rugludalli,“ segir Raggi kíminn og
bætir síðan við: „Ég hef aldrei hugsað um
röddina eða hlúð sérstaklega að henni. Hún
er bara þarna. Ég hlæ stundum aðsjálfum
mér þegar ég heyri sprenglærða söngvara
hita sig upp fyrir tónleika, því ég rek í
mesta lagi upp einn tón í bílnum á leiðinni á
tónleikastað til að athuga hvort ekki sé allt
klárt og ég geti verið viss um að komast
örugglega upp á hæstu tóna. Ég er ekkert
viss um að það sé gott að hugsa of mikið
um hlutina.“
Þarf að vera pínulítið nervös
En ertu þá aldrei nervös þegar þú ert að
troða upp?
„Jú, ég er svona mátulega nervös. Ég hef
reyndar einu sinni orðið svo nervös að ég
leið nærri út af fyrir tónleika. Maður þarf
að vera pínulítið nervös, því það hjálpar
manni. Ég gæti hreinlega ekki komið fram
ef ég væri ekki smá nervös.“
Gætir þú þess ávallt að velja lög sem
henta röddinni þinni vel?
„Já, en ég gæti þess líka að laga röddina
að lögunum. Við Jón gerðum talsvert af því
að breyta tóntegundum laganna til að fá
meiri breidd í röddina og skoðuðum sér-
staklega fraseringarnar. Við lágum lengi yfir
þessu og ég tók þetta mjög alvarlega, enda
vorum við rúma þrjá mánuði að vinna þessa
plötu,“ segir Raggi sem man tímanna
tvenna, því á sínum yngri árum skellti hann
sér oft í stúdíóið með stuttum fyrirvara og
söng lögin beint með hljómsveitinni.
„Ég lét Jón spila öll lögin með mér á pí-
anó. Svo fór ég með upptökurnar heim og lá
yfir þessu m.a. í bílnum, velti fyrir mér lög-
unum og söng sum þeirra aftur inn, þar til
ég fann þá leið sem mér fannst að þyrfti að
fara með þessi lög til þess að gera þeim al-
mennileg skil,“ segir Raggi og tekur fram
að vissara sé að skila af sér góðu dagsverki.
„Því höfundarnir eru allir á svæðinu og geta
hringt ef þeir eru ekki sáttir,“ segir Raggi
og bætir síðan við. „En ég held að þetta
hafi tekist ágætlega. Ég er að minnsta kosti
mjög ánægður með plötuna,“ segir Raggi og
þakkar það að nokkru góðum aðstæðum við
upptökurnar, en bæði Falleg hugsun og Dú-
ettar voru teknar upp í Eyranu, þ.e. í bíl-
skúrnum hjá Jóni Ólafssyni. „Mér finnst
miklu betra að vera í skúrnum hjá Jóni
heldur en í stóru stúdíói, því það er svo af-
slappað andrúmsloft í skúrnum og því þægi-
legt að vinna þar. Og svo er Jón auðvitað
líka snillingur,“ segir Raggi.
Ekki er hægt að sleppa Ragga án þess að
forvitnast hvort hann sé farinn að leggja
drög að næstu plötu eða jafnvel farinn að
skipuleggja afmælistónleika í tilefni af átt-
ræðisafmæli sínu í september á næsta ári.
„Þeir eru farnir að tala um næstu plötu,
en það er enn bara á byrjunarstigi. Þó að
maður eigi kannski ekki að vera að plana
mikið fram í tímann, þá er ég ákveðinn í því
að halda stórtónleika í september að ári í
tengslum við áttræðisafmælið. Ég fæ nú að
stjórna þessu dálítið og þá verður þetta
rugludallalegt. Þetta verða ekki hefðbundnir
tónleikar heldur eitthvað skemmtilegt. Ég
þarf alltaf að hafa eitthvert fjör og grín í
kringum mig,“ segir Raggi að lokum.
NÝ PLATA FRÁ RAGGA BJARNA MEÐ NÝJUM LÖGUM
„Hef aldrei sett upp trefil“
TÓNLISTARMAÐURINN RAGNAR BJARNASON ER ÞEGAR FARINN AÐ HUGA AÐ STÓRTÓNLEIKUNUM
SEM HANN HYGGST HALDA Á NÆSTA ÁRI ÞEGAR HANN FAGNAR ÁTTRÆÐISAFMÆLI SÍNU.
Silja Björk Huldudóttir silja@mbl.is