Stígandi - 01.01.1944, Qupperneq 25

Stígandi - 01.01.1944, Qupperneq 25
STÍGANDI HÁSKÓLANÁM í ENGLANDI 23 mediate. Ef menn ekki fengu vissa stigatölu í einhverri grein, var það nóg til að falla, enda stóð ekki á því, að menn féllu unnvörp- um um vorið, rneira en helmingur þeirra, sem þreyttu próf þessi. Hættu þeir þá flestir. Aðrir gátu fengið að taka upp eina náms- grein að hausti, en venjulega fór þó svo, að maður, sem ekki hafði sig upp um vorið, féll aftur um haustið. Fyrirlestra og aðra tíma urðu allir að sækja, og er því ekki um neitt akademiskt frelsi að ræða. Vil ég skjóta því hér inn, að eftir- tektarvert er, að í Englandi er mönnum gert að skyldu að stunda námið, en menn látnir sjálfráðir um, livort þeir stunda íþróttir eða ekki, en hér á landi er það öfugt. Fyrirlestrarnir voru vel sóttir, og hófust þeir á, að lesin voru nöfn stúdenta, sem svöruðu, er nöfn þeirra voru lesin upp. Kom stundum fyrir, að kunningjar svöruðu fyrir fjarstadda vini, en ekki voru mikil brögð að því. Voru fyrirlestrarnir undantekningarlítið skemmtilegir, jafn- framt því, sem þeir voru fræðandi, og létu stúdentar þá oft ánægju sína í ljósi, er linyttilega var að orði komizt, með því að stappa í gólfið, en allir kepptust við að skrifa. En margir tímarnir fóru fram þannig, að fámennir hópar komu saman til yfirheyrslu hjá prófessor eða dósent. Reyndi þá mest á þolrifin, því að fast var gengið eftir um lærdóminn. Oft lásu stúdentar í þeim tímum ritgerðir um efni, sem þeirn hafði verið falið til rannsóknar, en á eftir voru umræður, er prófessor stjórnaði. Voru það oft ánægju- legar stundir, er setið var þarna við skíðlogandi arin í góðum fé- lagsskap, því að prófessorarnir voru ljúfir í viðmóti og án lær- dómshroka, en nemendur frjálsmannlegir, en prúðir. Ekki varð ég var við, að Englendingarnir væru verr gefnir en íslenzkir stúdentar, heldur fannst mér enskir stúdentar þeir, sem ég kynntist, vel gefnir, kappsamir og iðnir, og voru „kúristar" hafðir í hávegum, en litið niður á þá, sem slæptust og drógust aftur úr. En skennntilegastir voru ensku stúdentarnir í sinn hóp og langt frá.því að vera nein dauðyfli, sem þyrftu að drekka sig fulla til að vera samkvæmishæfir. Næsta vetur hófst svo sérnámið. Var Jrá um að velja í enskunni, hvort menn vildu heldur leggja stund á bókmenntir, svokallað Scheme A, eða málfræði, Scheme B, og valdi ég málfræði. Lásum við Scheme B menn málfræði að 2/3, en y3 fór í bókmenntir. Þótt- ist Scheme B vera hinum meiri og liarðsnúnari, en ekki voru þeir í Scheme A sammála því, en Scheme B átti því láni að fagna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Stígandi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stígandi
https://timarit.is/publication/1085

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.