Stígandi - 01.01.1944, Qupperneq 41

Stígandi - 01.01.1944, Qupperneq 41
STÍGANDI EINKENNILEG TILVILIUN - EÐA ÖRLÖG? Stærsta bifreiðaverksmiðja Frakklands er kennd við Citroen. Hún stóð ekki nema steinsnar frá fljótinu Rín í borginni Strassburg og tæpar 70 míl- ur enskar frá landamærum Svisslands. Skömmu áður en Þjóðverjar óðu yfir Frakkland, lét verksmiðjustjórnin taka öll áhöld verksmiðjunnar og vélar stærri og minni og hlaða þeim á 800 stórar flutningabifreiðar, og hélt vagnalestin af stað yfir þvert Frakk- land. Var förinni heitið til Bordeaux. Þegar vagnalestin náði til Bordeaux, höfðu Þjóðverjar lagt allt Norður-Frakkland undir sig; þeir höfðu tekið París, og bjóst verksmiðjustjórnin við, að Þjóðverjar myndu taka vagna- lestina. Afréð hún því að reyna að koma lestinni til Sviss, en þegar sam- komulag hafði náðst við svissnesku stjórnina, voru Þjóðverjar öllu ráðandi á vegum Frakklands, og er lestin nálgaðist svissnesku landamærin, féll hún í hendur Þjóðverja. Þeir sendu lestina beint til Strassburg, og þar endaði fyrsti áfangi bifreiðanna, er þeim hafði verið ekið um 1000 mílur. Frá Strassburg var lestinni ekið yfir landamærin og inn í Þýzkaland. Þjóðverjar virðast ekki hafa vitað, hvað heppilegast væri að gera við flutninginn, og afréðu að taka hann ekki af vögnunum að sinni. Um þessar mundir var enn vinátta milli Þjóðverja og Rússa, þó töldu Rússar, að Þjóð- verjar uppfylltu ekki samninga við þá um vélar, er Þjóðverjar óttu að láta þá fá í stað hveitis og olíu, er þeir fengu frá Rússum. Þjóðverjar svöruðu þessu nauði Rússa með þvi að fá þeim í hendur vélarnar og áhöldin úr Citroén-verksmiðjunni frönsku, og hófst þá síðasti áfangi lestarinnar, en hann endaði ekki fyrr en austur við Úralfjöll. Rússar hófust handa og tóku af vögnunum og reistu verksmiðjuna og höfðu lokið því, er Þjóðverjar réð- ust inn í Rússland. Og nú framleiðir þessi verksmiðja allar beztu flugvélar Rússa, sem reynzt hafa Þjóðverjum hinar skæðustu á austurvígstöðvunum. (Þýtt úr ensku af F. H. B.).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Stígandi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stígandi
https://timarit.is/publication/1085

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.