Stígandi - 01.10.1944, Síða 8

Stígandi - 01.10.1944, Síða 8
246 MILLI HRAUNS OG HLÍÐA STIGANDI en lítt kunnir menn í stjórnarskrifstofum suður í Reykjavík. Höfuðborgin ætti \el að geta gert sig ánægða með undirstjórn nær þriðjungs þjóðarinnar og yfirstjórn alla. Aðalskipaeign Norðlendinga er smáskip, sem fyrst og fremst eru Samvinnu- eða sameignarútgerð? notuð til sjósóknar ylir sumartímann, en mikinn hluta árs liggja þau bundin í höfn, því að ekki þykir svara kostnaði að gera þau út á þorskveiðar. Slík útgerð getur ekki talizt myndarleg, enda þótt hún hafi oft borið sig vel. Norðlendingar þurfa að eignast nýtízkutogara engu síður en nýtízkuvélbáta, togara, sem þeir geta látið stunda veiðar allan ársins lning, þegar Ægir er gjöfull. En nýtízkutogari verður dýr, vafalaust of dýr flestum einstaklingum til kaups og reksturs með núgildandi verðlagi. Margar leiðir eru nú farnar aðrar en einstaklingsrekstur fyrirtækis: Hlutafélög eru stofnuð, samvinnufélög mynduð, bæjarfélög gerast atvinnu- rekendur og ríkið er löngu hætt að bræðast ríkisrekstur. Þess vegna ætti enginn að þurfa að' brökkva við, þótt hér sé minnzt á sameignarútgerð. Það, sem hér er átt við, er, að ein, tvær, þrjár eða fleiri hagdeildir gætu baft með sér sameignarútgerð á togur- um, þær mynduðu í sameiningu þann trausta bakbjarl, sem út- gerðin þarf að liafa í upphafi, bæru sameiginlega skatta og skyld- ur, veg og vanda af útgerðinni og skiptu með sér afrakstrinum eftir blutareign. Hugsuin okkur, að Norðlendingafjórðungi sé skipt í bag- deildir, eins og stungið er upp á í greininni I.eitað að leiðum. I bagráðunum bafi verið samþykkt að liefja samvinhu- eða sam- eignarútgerð togara, og fjórðungsráð bafi fallizt á þær ráðstaf- anir. Síðan eru keyptir sex togarar og eignarhluti hverrar bag- deildar skráður. Togurunum er því næst skipt niður í útgerðar- staði, t. d. einn gerður út frá Húnaflóa, annar frá Sauðárkróki, þriðji frá Siglufirði, fjórði frá Olafsfirði, finnnti Irá Húsavík, sjötti frá Raufarböfn. Ef hentugra þykir, eru fleiri gerðir út frá sama stað. Vinnuaukning þeirri, sem útgerðin veitir, er skipt el tir eignarblutum milli hagdeilda. Tekjur allar, sem útgerðarstað- irnir bafa af útgerðinni, svo sem aukin verzlun, vatnsgjöld, bafn- argjöld, óbein vinnuaukning og þ. u. 1., eru metnar og reiknaðar við arðskipti milli bagdeilda. Yfirstjórn öll er í höndum ráðs, sem hagdeildirnar kjósa, og kýs lner deild einn mann í það. Augljóst má vera, að þessu skipulagi fylgja ýmsir kostir, t. d. þeir, að bregðist útgerðin á einum stað' vegna einhverra mistaka, getur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Stígandi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stígandi
https://timarit.is/publication/1085

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.