Fréttir - Eyjafréttir - 01.05.2008, Side 1
Bílaverkstæðið
Viðgerðir og smurstöð - Sími 481 3235
Réttingar og sprautun - Sími 481 1535
35. árg. I 18. tbl. I Vestmannaeyjum 1. maí 2008 I Verð kr. 200 I Sími 481-1300 I Fax 481-1293 I www.eyjafrettir.is
DIMMITERAÐ Stúdentsefni frá Framhaldsskólanum í Vestmannaeyjum dimmiteruðu á föstudag. Hópurinn var fremur ófrýnilegur að þessu sinni
en undir grímunum leynist hið fríðasta fólk. Stúdentsefnin eru átján að þessu sinni en alls munu um þrjátíu manns útskrifast frá skólanum að þessu
sinni. Skólaslit verða laugardaginn 17. maí.
Landeyjahöfn og stór-
skípahöfn aðskilin mál
Þrátt fyrir ákvörðun ríkisstjórnar og
bæjarstjórnar um hafnagerð í
Bakkafjöru hefur verið mikil um-
ræða um samgöngumál Vestmanna-
eyja undanfamar vikur. Umræðan
snýst um hvort ráðist skuli í gerð
Landeyjahafnar eða áfram siglt í
Þorlákshöfn. Mikilvægi stórskipa-
hafnar er einnig rætt og engu líkara
en að hægt sé að flytja fjármuni frá
hafnargerð í Bakkafjöru til stór-
skipahafnar í Vestmannaeyjum.
Elliði Vignisson, bæjarstjóri, var
spurður út í málið en á þriggja ára
áætlun Vestmannaeyjabæjar er gert
ráð fyrir umtalsverðu fjármagni til
stórskipahafnar. Þið gerið ráð fyrir
730 milljónum í stórskipahöfn á
fjárhagsáætlun Vestmannaeyjabæj-
ar. Það hlýtur að þýða að þið ætlið
að koma upp stórskipahöfn sam-
hliða Landeyjahöfn?
„Já, við ætlum okkur að koma upp
aðstöðu fyrir stórskip. Eyjamönn-
um hefur verið ljóst í langan tíma að
næsta kynslóð flutningaskipa kemur
ekki til með að eiga gott með að
athafna sig við núverandi aðstæður.
Vestmannaeyjar hafa lengi haft
forustu á sviði veiða og vinnslu og
þá stöðu ætlum við að verja. Ut-
gerðarmenn hafa verið að leggja í
miklar fjárfestingar og við hjá
sveitarfélaginu höfum metnað til að
bjóða ætíð upp á fyrsta flokks hafn-
araðstöðu. Svo er það mat margra
að enn aukin þörf verði á við-
legukanti fyrir stærri flutningaskip
og skemmtiferðaskip í Eyjum eftir
að Landeyjahöfn verður komin í
gagnið.“
Þarf ekki að sækja peninga til rík-
isins í stórskipahöfn rétt eins og í
Landeyjahöfn, hvert er hlutfall milli
bæjar og ríkis?
„Jú, auðvitað þarf ríkið að skila
sínu í svona framkvæmdum. Gild-
andi hafnalög gera ráð fyrir 60%
kostnaðarþátttöku ríkisins. Þetta er
stór fjárfesting en hún skilar líka
sínu, bæði í bæjarkassann og til nk-
isins. Við Eyjamenn þurfum ekki að
biðjast afsökunar á tilveru okkar.
Við erum öflugasta sjávarútvegs-
byggðarlag á landinu og sem slík
skilum við miklu til reksturs rík-
isins. Ríkisstjóm og þingheimur
hefur skilning á því að höfnin er
lífæð okkar og hún þarf að vaxa í
takt við breytingar í sjávarútvegi.
í hvaða farvegi er málið?
„Verði þriggja ára áætlun sam-
þykkt við seinni umræðu í bæjar-
stjórn hefur Vestmannaeyjabær þar
með ákveðið að fara þessa leið svo
fremi að ríkið standi við sitt. Við
höfum þegar óskað eftir því að
framkvæmdin fari inn á sam-
gönguáætlun. Fjármagn hefur verið
tekið frá hjá okkur og ekkert að van-
búnaði að ráðist verði í þessa mikil-
vægu framkvæmd."
Eru ekki Landeyjahöfn og stór-
skipahöfn tvö aðskilin mál og af
hverju heldur þú að andstæðingar
Landeyjahafnar telji að hægt sé að
sækja þá peninga sem þar eru eyrna-
merktir og setja í stórskipahöfn?
„Jú, auðvitað eru þetta aðskilin
mál. Það er í raun og veru vont
hvemig þessu hefur verið stillt upp
þegar farið er fram á stórt skip sem
sigla á til Þorlákshafnar um leið og
stórskipahöfn hér í Vestmanna-
eyjum. Ef Herjólfur væri einhverj-
um tugum metra lengi myndi það
kalla á miklu öflugri hafnaraðstöðu í
Þorlákshöfn, nánast stórskipahöfn
þar. Heldur einhver að það að koma
upp stórskipahöfn í Þorlákshöfn
auki líkurnar á því að önnur stór-
skipahöfn verði byggð upp hér í
Eyjum í tæplega þriggja tíma sigl-
ingafjarlægð?
Við höfum átt gott samstarf við
Þorlákshöfn og fbúa þar frá því að
siglingar þangað vom teknar upp.
Nú era hins vegar uppi nýjar kröfur
sem sigling þangað getur illa mætt.
Við eigum að forðast það að gefa
undir fótinn með það að færa fé úr
nútíma samgöngubótum yfír í
stórskipahöfn. Við þurfum nefnilega
á þessu hvora tveggja að halda.
Miklu
munar á
tilboðum
og kostnað-
aráætlun
Á þriðjudag vora opnuð tilboð í
jarðvegsframkvæmdir vegna
byggingar fjölnota íþróttahúss í
Vestmannaeyj um.
Sex tilboð bárust og voru öll
langt yfír kostnaðaráætlun. Fyrir-
tæki sem buðu í verkið eru: Bor-
verk ehf. 49.3 milljónir króna,
Nettur ehf. 52 milljónir, Hallgeir
ehf., Bíldrangur ehf., Sigurgeir L.
Ingólfsson 55.5 milljónir, Is-
lenska Gámafélagið ehf. 64,7
milljónir, GT Verktakar ehf. 66.4
milljónir, Urð og Grjót hf. 66.9
milljónir
Kostnaðaráætlun hljóðaði upp á
34.540.500 krónur og munar því
14.753.500 á henni og lægsta til-
boði 49.294.000 krónum frá
Borverki hf. Hins vegar munar
32.370.300 á kostnaðaráætlun og
hæsta tilboði sem barst frá Urð og
Grjóti hf. og hljóðaði upp á
66.910.800 krónur.
Frá Hitaveitu
Suðurnesja:
Bull og vitleysa
í þeirri umræðu sem fram fer í
bænum vegna fyrirhugaðra fram-
kvæmda við Landeyjahöfn, hefur
vatnsveita Eyjamanna dregist inn
í þá umræðu á ótrúlegan hátt. Að
því tilefni vill Hitaveita Suður-
nesja koma á framfæri eftirfarandi
upplýsingum. Fyrirhuguð Land-
eyjahöfn er langt frá legu nú-
verandi neðansjávarvatnslagna og
lagnaleið nýju leiðslunnar sem
lögð verður milli lands og Eyja í
sumar. Fyrirhuguð Landeyjahöfn
er 2 km austar en lega neðan-
sjávarvatnslagna.
Vatnslindir Eyjamanna era í landi
Syðstu Merkur. Fyrirhugað grjót-
nám sem nota á í Landeyjahöfn er
uppi á Seljalandsheiði við svo-
kallaðan Kattahrygg. Fjarlægðin
milli vatnslinda og Kattahryggs er
milli 10-20 km með fjöllin Stóra
Dagmálafjall, Háfell og Litla
Dagmálafjall á milli. Hitaveita
Suðurnesja telur engar líkur á því
að fyrirhugað grjótnám geti
mengað eða haft áhrif á vatns-
lindir Eyjamanna. I Suðurlands-
kjálftunum árið 2000 varð engin
breyting á rennsli úr lindunum,
þannig að einhverjar sprengingar í
þessari fjarlægð munu ekkert hafa
að segja.
Virðingarjyllst
ívar Atlason tœknifrœðingur.
VIÐ ERUM Á MÓTI STRAUMI.J ne táhamar VÉLA- OG BÍLAVERKSTÆÐI
SMURSTÖÐ OG ALHLIÐA BÍLAVIÐGEÐIR / <S£ ÞJÓNUSTUAÐILI í EYJUM FLATIR 21 / S. 481-1216 / GSM. 864-4616