Fréttir - Eyjafréttir - 26.06.2008, Blaðsíða 1
Bílaverkstæðið
BrAGGINN sf.
Flötum 20
Viðgerðir og smurstöð - Sími 481 3235
Réttingar og sprautun - Sími 481 1535
35. árg. I 26. tbl. I Vestmannaeyjum 26.júní 2008 I Verð kr. 250 I Sími 481-1300 I Fax 481-1293 I www.eyjafrettir.is
SUMARSTÚLKAN Sara Dögg Guðjónsdóttir var valin Sumarstúlka Vestmannaeyja 2008. Nánar á bls. 12 og 13. Mynd Óskar Pétur.
Útboðsgögn vegna væntanlegrar Vestmannaeyjaferju afhent:
Afhendingartími allt að 36
mánuðir frá 1. ágúst 2008
í síðustu viku voru afhent útboðs-
gögn sem Ríkiskaup gerðu f.h.
Siglingastofnunar vegna væntan-
legrar Vestmannaeyjaferju. Hönnun
og lýsing var unnið af Navis.
Hvað mesta spurningin var í
hugum flestra hvort hvikað yrði frá
fyrri kröfum um stærð skipsins og
þá aðallega í sambandi við breidd
þess. Grímur Gíslason, sem vann að
tilboðsgerð á vegum Vestmanna-
eyjabæjar og Vinnslustöðvarinnar,
vegna þessa máls, segir að sér
virðist sem í þessu útboði haldi
menn sig við þá stærð, sem sett var
fram í jaðarútboði, eða 15 til 17 m
að breidd. „Reyndar stendur þama
15 til 17 m, approx, og ég átta mig
ekki alveg á þeirri meiningu en
approx merkir um það bil,“ segir
Grímur.
Hann segir ennfremur að með
þessu útboði fylgi teikning af skipi,
15 m breiðu og ég sé ekki
samhengið í því. I okkar boði var
gert ráð fyrir 16 m breidd, sem
þýddi fimm raðir af bflum eða fjórar
af gámum. Ef breiddin er 15 m,
þýðir það fjórar raðir af bflum og
þrjár af gámum auk þess sem mynd-
ast aukapláss sem ekki nýtist," segir
Grímur.
„Það kann að vera að þeir fái betra
tilboð en við lögðum fram. En mér
sýnist að í þessu útboði sé farið fram
á talsvert af dýrum búnaði, t.d. vél-
búnaði auk þess sem gert er ráð fyrir
að talsvert af skipinu sé úr áli sem
þýðir dýrari smíði. Þarna er líka
gert ráð fyrir tvöföldu bflaþilfari
sem þýðir aukinn þunga. Eg hef
ákveðnar efasemdir um djúpristuna,
að það gangi upp að mjókka skipið,
þyngja það og ætla samt að halda
þeirri djúpristu sem ákveðin var,“
segir Grímur. „Þeir sérfræðingar
sem ég hef haft samband við, segja
að það gangi ekki upp.“
Grímur segir að í þessum útboðs-
gögnum sé gert ráð fyrir að verðið
vegi 50%, hönnun á skipi 25%,
afhendingartími 12% og kostnaður
við rekstur 13%. „Mér virðist ekki
lengur miðað við 1. júlí 2010, eins
og var. I sambandi við afhendingar-
tímann er miðað við 1. ágúst og
tekið fram að einn punktur, eða eitt
prósent dragist frá fyrir hvern
mánuð sem afhendingu seinkar.
Skilyrði er sett um 36 mánaða
hámarks afhendingartíma, frá
undirskrift samnings, þann 1. ágúst
2008, og það þýðir að þessu gæti allt
eins seinkað um eitt ár, samkvæmt
útboðsgögnum.
I vélaútboði er gert ráð fyrir
afhendingu véla á fyrsta ársfjórð-
ungi, árið 2010 og skipið verði
afhent á þriðja ársfjórðungi þess árs,
sem ekki passar heldur við dag-
setninguna 1. júlí sem menn virðast
ekki lengur vera að fókusera á,“
segir Grímur. „Þá er gerð krafa um
búnað til brennslu á svartolíu, sem
er kannski skiljanlegt, miðað við
síhækkandi verð á eldsneyti. Aftur á
móti hef ég miklar efasemdir um
brennslu á svartolíu á svo stuttri
keyrslu."
Þá segir Grímur að sér virðist þetta
útboð vera á frekar gráu svæði.
„Það eru Ríkiskaup, fyrir hönd
Siglingastofnunar, sem leggja það
fram. Siglingastofnun er eftirlits-
aðili og fyrir mér er það spuming
hvort það samræmist þeim skyldum
stofnunarinnar að hún sé einnig
framkvæmdaaðili," sagði Grímur.
Síld og
makríll
Skip Vinnslustöðvar og ísfélags
eru nú við veiðar á norsk-íslensku
sfldinni sem fæst nú í íslensku
lögsögunni eða ekki langt frá
miðlínu milli íslands og Færeyja.
Um sólarhringssigling er á miðin
en sfldin er makrílblönduð og nú
er í fyrsta skipti frystur makrfll
um borð í Guðmundi VE.
Eyþór Harðarson, útgerðarstjóri
ísfélagsins sagði að makrfll hafi
verið bræddur hjá ísfélaginu f
fyrra og þetta er í fyrsta skipti sem
félagið lætur frysta makríl. „Við
létum breyta flökunarbúnaði um
borð í Guðmundi VE þannig að
við getum hausað makrílinn og
sogað innyfli úr og fryst.
Makríll er svipaður síld en
aðeins feitari fiskur. Nú gengur
hann inn í íslensku lögsöguna og
við erum að nýta það sem kemur
með sfldinni," sagði Eyþór.
Guðmundur landaði 850 tonnum
af sfldarafurðum í síðustu viku á
Norðfirði og Júpíter ÞH og
Þorsteinn ÞH fóru út á þriðjudag
og verða saman á tvflembingi.
Vonast er til að Álsey VE verði
tilbúin til veiða eftir helgina.
Bátar Vinnslustöðvarinnar, Sig-
hvatur VE og Kap VE voru á leið
í land úr fyrsta túrnum á
miðvikudag með samtals 2.700
tonn. Stefán Friðriksson aðstoð-
arframkvæmdastjóri VSV sagðist
reikna með góðum gæðum á
sfldinni enda aðeins um sólar-
hrings sigling á miðin. „Síldin er
eitthvað blönduð með makríl en
aflinn fer allur í bræðslu. Það er
mjög gott verð á lýsi og ágætt á
mjöli, “ sagði Stefán og reiknaði
með að skipin færu aftur á miðin
næsta föstudag.
Milljónavirði
framhjá vigt
Á föstudaginn höfðu starfsmenn
Fiskistofu samband við lögreglu
og óskuðu eftir aðstoð vegna
gruns um að verið væri að landa
afla framhjá vigt.
Við rannsókn lögreglu kom í Ijós
að í einu kari voru um 250 kg af
humri, en ofan á humarinn hafði
verið settur skötuselur. Við nánari
leit í veiðarfærahúsi útgerðarinnar
fundust um 250 til 300 kg af
humri sem landað hafði verið
framhjá vigt.
Skipstjóri bátsins viðurkenndi
brot sitt og mun mál hans fara
hefðbundna leið í réttarkerfmu.
Samkvæmt upplýsingum Frétta
er um stóran humar að ræða og er
verð á honum milli 3000 og 4000
krónur kg. Verðmætið gæti því
verið hátt í tvær milljónir króna.
Ekki munu áhafnir á öðrum
humarbátum liggja undir grun.
SMURSTÖÐ OG ALHLIÐA
VÉLA- OG BÍLAVIÐGERÐIR
netáhamar
VÉLA- OG BlLAVERKSTÆÐI
ÞJÓNUSTUAÐILI TOYOTA í EYJUM / VIÐ ERUM Á MÓTI STRAUMI.J
FLATIR 21 / S.481-1216 / GSM.864-4616