Fréttir - Eyjafréttir - 21.08.2008, Qupperneq 7
31
Fréttir / Fimmtudagur 21. ágúst 2008
7
Skrifað undir í fjörunni, Elliði Vignisson, bæjarstjóri Hreinn Haraldsson vegamálastjóri, Hermann Guðjónsson siglingamálastjóri, Dofri
Eysteinsson framkvæmdastjóri Suðurverks, Kristján L. Möller samgönguráðherra og Elvar Eyvindsson, starfandi sveitarstjóri í Rangárþingi eystra.
Verðum að sameinast um að
nýta sóknarfærin sem gefast
-segir Elliði Vignisson, bæjarstjóri - Stór stund í lífi Gísla Viggóssonar
Höfn, þjónstumiðstöð og vegagerð
Höfðu trú á verkefninu Gísli Viggósson og Árni Johnsen.
„Það sem mestu skiptir er að þessi
bylting í samgöngum Eyjamanna er
komin af spjallstigi yfír á fram-
kvæmdastig,“ sagði Elliði
Vignisson, bæjarstjóri, þegar skrif-
að var undir samninginn við
Suðurverk.
„Þetta þýðir að Vestmannaeyja-
bær, einstaklingar og fyrirtæki geta
nú markvisst farið að búa sig undir
þær miklu breytingar sem í vænd-
um eru. Það er sama hvaða skoðun
fólk hefur á verkefninu, við verðum
að sameinast um að nýta þau miklu
sóknarfæri sem munu skapast með
tilkomu Landeyjahafnar. Állir
hljóta að geta orðið sammála um að
sigling í 25 mínútur sjö sinnum á
dag skapar ný og önnur tækifæri en
ástandið sem við búum við í dag,
siglingu í þrjá tíma tvisvar á dag.
Verkefni okkar nú er að standa vörð
um það sem vel er gert um leið og
við fjölgum sóknarfærum."
Sóknarfæri í matvæla-
framleiðslu, þekkingar-
iðnaði og ferðaþjónustu
Hvaða sóknarfæri sérðu í stöðunni?
„Þau eru fleiri en hönd á festir.
Með þessum samgöngubótum
tengjast tvö helstu matvælasvæði
landsins. Vestmannaeyjar sem
stærsti útgerðarbær landsins og
Suðurland sem er ráðandi á öllum
sviðum landbúnaðar. Þar að auki
skapast stóraukin tækifæri í
þekkingariðnaði með stærra
markaðssvæði. Fyrirtæki í léttiðn-
aði, byggingarverktakar, þjónustu-
aðilar og fleiri hafa nú aukið val og
þurfa að taka meðvitaða ákvörðun
um það hvort og þá hvemig þeir
hyggjast nýta sér þau. Þetta á líka
við ferðaþjónustu sem á eftir að
eflast mikið ef rekstraraðilum og
bæjarfélaginu ber gæfa til að ein-
henda sér í þau verkefni sem fyrir
liggja. Síðast en ekki síst má svo
Landeyjahöfn er við sandströnd
á Landeyjasandi og verður varin
með 600 metra liingum boga-
dregnum brimvarnargörðum úr
grjóti. Hafnarmynnið verður 70
m breitt og inn af því 600 metra
löng innsiglingarrenna, 70 metra
breið við hafnarmynnið en innri
hluti hennar verður 50 m
breiður. Dýpi verður 7 metrar í
ytri hluta rennunnar en 5,5 m í
innri hlutanum miðað við meðal-
stórstraumsfjöru.
Ferjubryggjan verður í núver-
andi fjöruborði, um 600 metrum
innan við hafnarmynnið, 65
metra löng úr stálþili með
ekjubrú. Þá verður reist 200 fer-
metra þjónustuhús með land-
göngubrú fyrir farþega. Einnig
verður gert 200 bíla stæði við
ferjuhúsið og hugsanlegt er að
þar verði komið upp bfla-
geymsluhúsi.
Jafnframt hafnargerðinni
verður lagður nýr 11,2 km lang-
ur vegur sem liggja á rétt vestan
Markarfljóts milli hafnar og
hringvegarins. Viðamikil upp-
græðsla er hafin við fyrirhugað
hafnarsvæði og verður kostnaður
við hana alls um 280 milljónir
króna. Miða áætlanir við að
sandfok verði stöðvað árið 2010
og síðan verði viðhaldsaðgerðum
sinnt allt til ársins 2014.
Árni átti hugmyndina
Lykillinn að Landeyjahöfn er
nefna að almenn lífsgæði íbúa í
Vestmannaeyjum munu aukast með
bættum samgöngum því aldrei í
sögu byggðarlagsins hefur
sveigjanleikinn í samgöngum verið
jafnmikill og hann verður þann 1.
hlið í rifi sem liggur með
ströndinni og líka það var af
Vestmannaeyjum sem er hér
fyrir innan.
Árni Johnsen, alþingismaður,
vakti athygli á þessu, við athöfn-
ina í Bakkafjöru en hann lagði
fram fyrir tíu árum tillögu á
þingi um að kannað yrði hvort
möguleiki væri á gerð hafnar í
Bakkafjöru. Var Kristján Möller,
núverandi samgönguráðherra,
einn mcðllutningsmanna.
Þingsályktunin var samþykkt en
hugmyndin fékk ekki miklar
undirtektir í byrjun. Gísli
Viggósson og hans menn hjá Sigl-
ingastofnun gripu verkefnið á
lofti. í fyrstu var gripið til sög-
unnar en útræði var úr
júlí 2010," sagði Elliði að lokum.
í sátt við náttúruna
Það var stór stund fyrir Gísla
Viggósson hjá Siglingastofnun
Landeyjasandi frá örófi alda og
fram á síðustu öld. Þar könn-
uðust menn hlið í rifinu og þar
fundu Gísli og hans fólk lausnina
að Landeyjahöfn.
Frá árinu 2000 hafa rannsóknir
staðið yfir og hafa bæði innlendir
og erlendir vísindamenn komið
að þeim.
Sandrifin eru um kflómetra frá
landi og þar fyrir innan brýtur
ekki. Hliðiö í rifinu er að meðal-
tali sex metra djúpt en það dýpk-
ar í slæmum veðrum. Það
athyglisverða er að það hefur
haldist á sama stað í áratugi.
Gert er ráð fyrir talsverðum
sandburði inn í höfnina en hann
verður ekki óviðráðanlegur.
þegar skrifað var undir samning við
Suðurverk um gerð Landeyja-
hafnar. Hefur Gísli unnið ötullega
að verkefninu frá árinu 2000 og
fengið til liðs við sig innlenda og
erlenda vísindamenn. Alltaf sann-
færður um að gerð hafnar í fjörunni
innan við Vestmannaeyjar væri
möguleg. Hann hefur oft á tíðum
mætt andstöðu sem hann segir ekki
óeðlilega þegar höfn er gerð við
þessi skilyrði.
„Þetta var virkilega stór stund
fyrir mig og aðra sem hafa komið
að verkefninu," sagði Gísli. „Það er
líka ánægjulegt að sjá þetta í hönd-
um Suðurverks sem við höfum
unnið mikið með. Þeir eru líka
staðkunnugir og þekkja svona
verk.“
Þegar Gísli var spurður um deil-
umar sem staðið hafa um hafnar-
gerðina sagði hann þær ekki
óeðlilegar þegar gera á höfn fyrir
opinni sandströnd og hann á allt
eins von á að þær haldi áfram.
„Þetta er ekki einfalt mál en ég er
sannfærður um að við erum að gera
rétt. Sem dæmi get ég nefnt að
núna eru hér Danir sem eiga við
sama vandamál að stríða. Þeir eru
að kynna sér reynslu okkar af því
að eiga við mikinn efnisburð. Það
sem við erum að gera er að há-
marka efnisburð framhjá höfninni
og um leið að lágmarka það magn
sem berst inn í hana.“
Gísli sagði líka að haft hefði verið
að leiðarljósi að raska náttúrunni
sem allra minnst. „Við vinnum
þetta með náttúrunni og viljum fá
leyfi hennar til að koma þarna fyrir
lítilli höfn og í sem mestri sátt við
hana.“
Gísli sagðist ekki sjá nokkra
ástæðu til að efast um að höfnin
verði tilbúin á tilsettum tíma,
sumarið 2010. „Suðurverk er ekki
þekkt fyrir annað en að standa við
sitt og eins og Hermann Guðjóns-
son, siglingamálastjóri, sagði við
undirskriftina þá ætlum við ekki að
sleppa af þeim hendinni."