Fréttablaðið - 13.04.2013, Síða 26

Fréttablaðið - 13.04.2013, Síða 26
13. apríl 2013 LAUGARDAGUR| HELGIN | 26 Mér fannst þetta frábær hugmynd þegar ég heyrði um þetta leik-rit fyrst. Og það kom á daginn að það hitti mjög í mark hjá Dönum, sýningin var vinsæl þar í landi og vann til Reumert-verðlauna árið 2010 þegar hún var sett á svið fyrst,“ segir Charlotte Böving um leikritið Kvennafræðarann, eða Kvinde kend din krop eins og það nefnist á frummálinu dönsku. Handbókin sem leikritið byggir á er mjög þekkt í Danmörku, hún kom fyrst út á áttunda áratugnum og síðan þá hefur hver kynslóð kvenna fengið sína útgáfu af bók- inni. „Kvinde kend din krop var mjög pólitísk bók þegar hún kom fyrst út, skilaboðin að konur ættu sinn líkama sjálfar voru undir- liggjandi í þessari beinskeyttu bók sem sjokkeraði marga,“ segir Charlotte, sem sjálf fékk bók- ina að gjöf frá móður sinni. „Það er hefð að stelpur fái þessa bók kannski sextán ára gamlar. Bókin hefur svo komið út á um það bil tíu ára fresti og umfjöll- unarefnin taka mið af breyttum tíðaranda. Í nýjustu bókinni er til dæmis tekið á lýtaaðgerðum sem hafa aukist mjög mikið eins og við vitum.“ Bókin kom út á Íslandi endursamin árið 1985 undir heit- inu Nýi kvennafræðarinn, og fjöldi annarra bóka um svipað efni hafa komið út hér á landi. En þótt slíkar bækur séu yfirleitt frekar þurrar þá er leikritið mjög fyndið og safaríkt. Ekkert grín en samt fyndið „Danir hafa oft lag á að snúa hlut- unum upp í grín. Í þessu leikriti erum við að fjalla um ýmislegt sem varðar kvenlíkamann og líf konunnar. Meðfram er líka fjallað smávegis um karlinn, en samt ekki of mikið! Ýmis umfjöllunarefni leikritsins eru alvarleg, þannig að þetta er kannski ekki dæmigert gamanleikrit, þótt það sé á köflum bráðfyndið. Markmið mitt var líka að setja ást og aðeins meiri dýpt inn í leikgerðina sem ég hef aðlag- að aðeins að íslenskum aðstæðum.“ Í leiksýningunni er fjallað af ástríki og gamansemi um helstu efnisþætti bókarinnar, meðal annars um það að verða ástfang- in, um tíðahring kvenna, fæðingar- þunglyndi, fjögur stig fullnæg- ingar, breytingaskeið, unglinga, stress, lýtaaðgerðir og kynlífs- stellingar. Í sýningunni er fjallað á berorðan hátt um þessa hluti og fleiri, og hún er því kannski ekki við hæfi barna að sögn Charlotte. Tveir leikarar leika í sýning- unni, þau Maríanna Clara Lúthers- dóttir og Jóhann G. Jóhannsson. Þau skipta bæði margsinnis um hlutverk í sýningunni og sum þeirra eru í óvenjulegri kantin- um. „Þegar við erum að fjalla um tíðahringinn þá leikur Jóhann til dæmis leg,“ segir Charlotte og kímir. „Þess má annars geta að leikritið er þannig uppbyggt að þau skiptast á að ávarpa áhorfend- ur og leika.“ Vill fleiri konur á svið Charlotte hefur í störfum sínum sem leikkona, leikstjóri og höf- undur gjarnan kannað heim kvenna. „Ég hef tekið það svolít- ið að mér að fjalla um konur. Það er ekki af því að mig langi ekki til að gera leikrit sem snúast um karla. Það eru bara svo margir í því. Ég vil sjá fleiri konur á sviði og miklu fleiri verk sem snúast um konur. Við erum helmingur mann- kyns, því er svo einkennilegt að hlutföllin í leikhúsinu séu svona ójöfn,“ segir Charlotte og rifjar upp breska rannsókn þar sem í ljós kom að karlar ættu 70% hlutdeild í bresku leikhúsi og konur 30%. Og við þetta má bæta að þegar litið er á leikárið í stóru leikhús- unum tveimur, Þjóðleikhúsinu og Borgarleikhúsinu kemur í ljós að karlar eru í aðalhlutverki í sjö nýjum frumsýningum vetrarins en konur aðeins þremur. Af sextán sýningum skrifa konur þrjár sýningar sem eru sýndar í Þjóð- leikhúsinu en í Borgarleikhúsinu var í vetur ekkert langt verk eftir konu tekið til sýningar, en þess má geta að tvö verk af þremur í leik- sýningunni Núna, sem frumsýnd var síðastliðinn föstudag, eru eftir konur. Borgarleikhúsið stendur sig betur en Þjóðleikhúsið í kynja- hlutverkum aðalhlutverka. Ættum að umskrifa klassíkina „Ég veit ekki hvað ég hef horft á mörg leikrit sem fjalla um sam- band föður og sonar, ég er pínu þreytt á því. Við getum kall- að eftir fleiri leikritum sem eru skrifuð fyrir konur. En í nútíman- um ættum við ekki að vera feimin við það að umskrifa klassísk leik- rit þannig að konur fari með hlut- verk karla,“ segir Charlotte. En aftur að Kvennafræðaran- um. Heldurðu að karlmenn hafi gaman af þessu verki eða er það bara fyrir konur? „Ég fór á BLAM eftir Kristján Ingimarsson um daginn. Sú sýning var leikin af fjórum karlmönnum þar sem farið var inn í ímyndaðan heim karlmannsins. Ég hafði rosalega gaman af henni. Ég held að þetta svari spurningunni. Góðar sýning- ar höfða til allra. “ Tek að mér að fjalla um konur Charlotte Böving hefur unnið að því undanfarið að setja á svið leikritið Kvennafræðarann, sem byggt er á danskri handbók fyrir konur. Charlotte hefur í störfum sínu kannað heim kvenna og segir það baráttumál sitt að fá fleiri konur á svið. Charlotte hefur sjálf komið að leikhúsinu með fjölbreyttum hætti á sínum ferli. Hún var fastráðin leikkona við Aarhus teater að loknu námi í leiklist og þar fór hún meðal annars með hlutverk Ariel í Ofviðrinu eftir Shake- speare, Maríu í Sjúk æska eftir Brückner og Víólu í Þrettándakvöldi Shake- speares. Hún lék við ýmis leikhús í Kaupmannahöfn á árunum 1996 til 1999, meðal annars Katrine í Die Fremdenführerin eftir Botho Strauss og Toru í Bildmakarna eftir Per Olov Enquist. Hún segir það hafa skipt mjög miklu máli að hafa fengist við svona fjölbreytt hlutverk nýútskrifuð. „Ég fékk svo góða reynslu, ég var ekkert smá heppin.“ ➜ Búið á Íslandi frá árinu 2000 Charlotte hefur búið á Íslandi frá árinu 2000, að undanskildum þremur árum er hún bjó í Kaupmannahöfn. Hún hefur skrifað, leikstýrt og fram- leitt ýmis verk hér á Íslandi. Má þar nefna Ævintýrið um Rauðhettu og úlfinn, Þetta er lífið, Mamma mamma og Bláa gullið. Charlotte fékk Grímuna – Íslensku leiklistarverðlaunin fyrir leik sinn í Ófögru veröld. Sýningin Litla skrímslið systir mín, sem hún leikstýrði hjá Tíu fingrum, fékk Grímuna sem barnasýning ársins árið 2012. Hefur leikið og leikstýrt CHARLOTTE BÖVING Ýmislegt sem varðar kvenlíkamann og líf konunnar er til umfjöllunar í leikritinu Kvennafræðaranum. Hér má sjá Charlotte á sviði Kassans þar sem leikritið verður sýnt. Leikmyndin sem glittir í er verk Ilmar Stefánsdóttur. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.