Fréttir - Eyjafréttir - 06.08.1981, Síða 2
f FRÉTTIR I
B Útgefandi: Eyjaprent hf. - Ábm.: Guðlaugur Sigurðsson. r
^ Upplag: 2300 eintök vikulega. - Prentun: Eyjaprent hft
Landakirkja
Sunnudagur 8. ágúst:
Messa kl. 11 f. hádegi.
Sóknarprestur.
Auglýsingar
Sími 1210
AUGLÝSING
samkvæmt 1. mgr. 98. gr. laga nr. 40 18. maí 1978
um tekjuskatt og eignarskatt með síðari breyting-
um, um að álagningu opinberra gjalda á árinu 1981
sé lokið á þá menn sem skattskyldir eru hér á landi
samkvæmt 1. gr. greindra laga, þó ekki 2. tl. þeirrar
greinar, og á börn sem skattlögð eru samkvæmt 6.
gr. þeirra.
Tilkynningar (álagningarseðlar) er sýna þau
opinberu gjöld sem skattstjóra ber að leggja á á
árinu 1981 á þessa aðila hafa verið póstlagðar.
Kærur vegna allra álagðra opinberra gjalda, að
sóknargjöldum undanskildum, sem þessum skatt-
aðilum hefur verið tilkynnt um með álagningar-
seðli 1981, þurfa að hafa borist skattstjóra innan 30
daga frá og með dagsetningu þessarar auglýsingar.
31. júlí 1981.
Skattstjórmn í Vestmannaeyjum,
Ingi Tómas Björnsson.
Þjóðhátíðin í ár
með þeim fá-
mennari
Minna um aðkomufólk en mörg und-
anfarin ár
Þjóðhátíð Vestmannaeyja,
sem haldin var um síðustu
helgi tókst að mörgu leyti vel.
Eins og stundum áður, setti
veðrið strik í reikninginn, en
hvessa tók á sunnudagsmorg-
uninn og byrjaði að rigna upp
úr hádegi.
Veðrið á föstudag og
laugardag var aftur á móti
eins og best varð á kosið.
Segja má að hátíðinni hafi
lokið undir morgun á sunnu-
dag, því aflýsa varð öllum
hátíðarhöldum á sunnudeg-
inum.
Aftur á móti var dansað í
Samkomuhúsinu á sunnu-
dagskvöld og fram undir
morgun á mánudag.
Það vakti athygli, að færri
gestir sóttu hátíðina en oft
áður, og hefur verið talað um
að allt að 1000 færri hafi greitt
aðgangseyri í Dalinn en í
fyrra. Kemur þar til að færri
gestir komu ofan af landi og
munar þar nokkrum hundr-
uðum frá síðasta ári. Einnig
hefur verið talað um að fleiri
\
Eyjamenn hafi verið í sumar-
leyfi en oft áður um Þjóð-
hátíð. Síðast en ekki síst var
eitthvað um það að fólk fór
ekki í Dalinn, heldur hélt sig
heimavið og var mikið að
gera hjá video-leigum alla
Þjóðhátíðina.
Hinar opinberu tölur um
fjölda samkomugesta á Þjóð-
hátíð segja að rúmlega 5000
manns hafi verið í Dalnum
þegar mest var. Oft hefur
verið talað um að fjöldi gesta
haíi verið á milli 6000 og 7000
manns.
Sem fyrr segir, fór hátíðin
i að mörgu leyti vel fram, gæsla
í Dalnum með besta móti, og
illa drukkið fólk umsvifalaust
tekið úr umferð. Þá var vel
staðið að skipulagningu og
úthlutun fyrir hústjöld, og
tjöldun ekki leyfð fyrr en kl.
10 á fimmtudagsmorgun. Að-
ur höfðu eingöngu starfs-
menn fengið úthlutað tjald-
plássum.
Oll auglýst dagskráratriði
fóru fram og stóðust nokkuð
vel tímaáætlanir. Athygli
vakti, hve Þjóðhátíðargestir
tóki' lítinn þátt í kvölddag-
LAUS STAÐA
Starf forstjóra Sjúkrasamlags Vest-
mannaeyja er auglýst laust til um-
sóknar með umsóknarfresti til 1. sept-
ember n.k.
Miðað er við að umsækjandi hefji
störf frá og með 1. okt. 1981.
Umsóknum sé skilað til formanns
stjórnar Sjúkrasamlagsins, Magnúsar
Jónassonar, pósthólf 166, Vestmanna-
eyjum.
Vestmannaeyjum 28. júlí 1981.
Stjórn Sjúkrasamlags Vestmannaeyja.
SAMTðK SUNNlfflSKRA SVllTARFtlABA
Orkunefnd
Starfsnefnd SASS um orkumál
kom saman til fundar laugardaginn
25. apríl kl. 10 f.h.
I nefndinni störfuöu eftirtaldir:
Ölvir Karlsson, Páll Zóphóníasson,
Haraldur Einarsson, Stefán Guö-
mundsson, Sigurjón Erlingsson,
Björn Júlíusson, Kristján Gíslason
og Garöar Sigurjónsson.
Nefndin leggúr til eftirfarandi:
1. Frumdrög aö frumvarpi til laga
um Rafmangsveitu Suöurlands.
Aöalfundur SASS, 1981, fagnar
fram komnum frumdrögum aö frum-
varpi til laga um Rafmagnsveitu
Suöurlands og tekur undir þau sjón-
armiö, sem fram koma í greinargerö
meö frumvarpinu, og felur stjórn og
orkunefnd SASS að kynna frum-
drögin öllum sveitarstjórnum á Suö-
urlandi. Lögö er á þaö áhersla, aö
umræddri kynningu veröi lokió svo
tfmanlega, aö þingmenn Suöur-
lands geti lagt fram endanlegt frum-
varþ á komandi haustþingi.
2. Frumvarp til orkulaga 1980
84. mál.
Aóalfundur SASS, 1981, tekur
undir umsögn orkunefndar SASS frá
12. febrúar s.l.
3. Virkjunarframkvæmdir op röóun
þeirra.
Aöalfundur SASS, 1981, Itrekar
þau sjónarmió, sem fram komu hjá
orkunefnd og stjórn SASS frá því í
febrúar s.l.
4. Hitaveituframkvæmdir.
Aöalfundur ' \SS, 1981, leggur
rika áherslu á, . þeim hitaveitum á
Suöurlandi, s< i enn eru í uppbygg-
ingu, veröi vf .ar rýmri heimildir til
lántöku en v,,.iö hefur. Aöalfundur-
inn vill beina þeim tilmælum til hlut-
aöeigandi aóila, Hellu-Hvolsvöll-
Rauöalækjarveitu, aö þeir hraöi
framkvæmdum, svo aó hægt veröi
aó taka hluta af veitunni i notkun.
5. 5 ára framkvæmdaáætlun Raf-
magnsveitna rfkisins.
Aöalfundur SASS, 1981, leggur
rika áherslu á, aö framkvæmdum
veröi hagaö samkvæmt áætluninni.
6. Fjölgun sölupunkta — flutnings-
línur.
Aöalfundur SASS, 1981, vísar til
fyrri samþykkta um fjölgun sölu-
punkta á Suöurlandi. Jafnframt legg-
ur fundurinn til, aö flutningslinur á
Suöurlandi veröi reistar meó sams
konar fjármögnun og byggöalínur,
sem ætlaöar eru til hringtengingar
landsins, án Suöurlands og Reykja-
ness. Afhendingarstaóir á Suóur-
landi væru þá Selfoss, Hella, Hvols-
völlur, Krosssandurog Vik.
7. Gjaldskrármái veitna.
Þrátt fyrir allt tal um aö auka
sjálfsákvörðunarrétt sveitarfélag-
anna, er hann stööugt aö þrengjast,
vegna afskipta rikisins. í þessu sam-
bandi má nefna hitaveitur og raf-
magnsveitur. Aóalfundur SASS tek-
ur undir þau sjónarmiö, sem koma
fram i skýrslu stjórnar um þessi mál,
en þar segir m.a., aó oft sé um geö-
þóttaákvaróanir aö ræóa, án nokk-
urs tillits til þess, hver tekjuþörfin
raunverulega er hjá viökomandi raf-
magns- og hitaveitum.
Skýrsla Orkunefndar
Fyrir hart nær 10árum vakti stjórn
Samtaka sunnlenskra sveitarfélaga
máls i því, aö æskilegt væri, aö
sveitarfélögin á Suöurlandi fengju
möguleika á því aó kaupa raforku
beint af Landsvirkjun.
Á næstum öllum aöalfundum siö-
an, hafa verió samþykktar tillögur i
þá veru aó krefjast eignaraöildar aö
Landsvirkjun. Einnig hafa veriö skip-
aöar sérstakar ne.fndir, sem hafa
haft þessi mál til umfjöllunar. Orku-
mál hafa ætíö verió eitt aóalmái
samtakanna og i þvi sambandi má
minna á sérstaka orkuráöstefni áriö
1978 og aö aóalmálefni aöalfundar
sama ár voru orkumál.
i október 1979 kom út hjá RARIK
5 ára framkvæmdaáætlun fyrir árin
1980 — 1984 og var þar um aö ræöa
gjörbreytingu frá því, sem sett var
fram i janúarskýrslu RARIK, sama
ár. Forsvarsmenn RARIK kynntu
stjórn og orkunefnd SASS þessa
októberáætlun sína fyrir rúmu ári
slöan.
í mai s.l. kom út skýrsla um at-
hugun á raforkumálum Suöurlands.
Skýrslan var unnin í samvinnu áætl-
unardeildar Framkvæmdastofnunar
rikisins og Samtaka sunnlenskra
sveitarfélaga. Skýrsla þessi var fyrst
og fremst hugsuö sem innlegg í þá
umræöu, sem fram hefur fariö und-
anfarin ár um nauósynlegar endur-
bætur á raforkukerfi Suöurlands.
Auk þess er hún kærkomió innlegg
í umræöurnar um hugsanlega stofn-
un Suöurlandsveitu.
Hluti þessarar skýrslu hefur áður
veriö á dagskrá Ijjá samtökunum,
og því er ekki talin ástæóa til aó
kynna þaö verk frekar, þó er samt
ekki úr vegi aó vekja athygli fundar-
manna á þeirri nióurstöóu, sem
komist ðr aö á reikningslegri stööu
Suöurlandsveitu, en i nióurlagi þar
segir:
„Sem almenna ályktun af þessum
rekstrarreikningum þykir hins vegar
rétt aö telja, aö meö veröjöfnunar-
gjaldi, eins og reiknað er meö, ætti
rekstur vei'tukerfisins á Suóurlandi
aó geta staöiö undir sér aö ööru
óbreyttu."
Orkunefnd SASS fjallaði um frum-
varp til orkulaga 1980 (84. mál). i
greinargerð viö frumvarpið segir
m.a.
„Frumvarp til orkulaga, sem hér er
lagt fram, mótast af víöfeömi þess
viöfangsefnis, sem hér er viö aö
fást. Samt greinast nýmæli frum-
varpsins í þrjá meginþætti. Er þar
um aö ræóa nýmæli, sem varöa
rannsóknir á orkulindum lándsins,
eóli þeirra og skilyróum til hagnýt-
ingar þeirra, nýmæli í skiþulagi
orkuvinnslunnar og dreifingu ork-
unnar og nýmæli, er varöa hlutverk
og skipulag Orkustofnunar og Orkú-
ráós.“
„Tillögur frumvarpsins, sem varöa
orkuvinnslu og orkudreifingu, hafa
þaö meginmarkmió aö komiö veröi
viö sem mestri hagkvæmni i fram-
kvæmdum og rekstri i orkubúskap
þjóöarinnar. Tilgangurinn meö því
er aó stuóla aö sem bestri hagnýt-
ingu arkulinda landsins, svo aö full-
nægt verói orkuþörf meó innlendum
orkugjöfum og viö s.em lægstu og
jöfnustu orkuveröi um allt land.
Varöar mestu, aó skipulag raforku-
vinnslunnar sé miöaó viö þessi
markmiö.
Frumvarpiö gerir ráð fyrir aö meg-
inraforkuvinnslan'veröi á hendi eins
fyrirtækis, sem er Landsvirkjun.
Jafnframt er svo ráó fyrir gert að
sjálfstæö orkufyrirtæki i hinum ein-
stöku landshlutum geti einnig ann-
ast orkuvinnslu, eftir þvi sem efni
standa til.
Heildarstjórn raforkuvinnslunnar
er komiö á fót i formi samvinnu, sem
fyrirtækjunum, er hafa á hendi orku-
vinnslu, er gert aö hafa. Samvinna
þessi lýtur að skipulegri yfirstjórn,
er varöar byggingu orkuvera og
samrekstur þeirra.
„Samkvæmt frumvarpinu er reiknaö
meö aö fyrirtæki sveitarfélaga eöa
sameignarfélög ríkisins og viökom-
andi sveitarfélaga hafi á hendi raf-
orkudreifingu og rekstur hitaveitna
hvert í sínu umdæmi. Er þá gert ráó
fyrir, aó þessi landshlutafyrirtæki
geti einnig annast raforkuvinnslu.
i frumvarþinu er ekki að finna
ákvæöi um skipulag eóa form lands-
hlutafyrirtækja né heldur um aö þau
skuli sett á fót. Leióir þaó af eöli
málsins. Þátttaka sveitarfélaga i
landshlutafyrirtækjum þýðir, aö þau
veröa ekki stofnuð, nema með viíja
þeirra. Enn fremur hljóta viökom-
andi sveitarfélög aó hafa um þaó að
segja, hvernig fer um eignaraðild,
hlutverk, stjórnun og almenna upp-
byggingu hvers landshlutafyrirtæk-
is. Slik fyrirtæki geta þvi oröió meö
mismunandi móti, eftir aöstæóum
og viðhorfum í hinum einstöku
landshlutum. Þess vegna er ekki
unnt aó setja almenn ákvæöi i lög,
sem kveöa á um þessi efni. Þaö ber
og aö hafa i huga, aö hvert lands-
hlutafyrirtæki fyrir sig hlýtur að
vera stofnaö meö sérlögum.
Gert er ráö fyrir, að Rafmagns-
veitur rikisins veröi lagóar nióur jafn-
óöum og aöstæóur leyfa. Leiöir
þetta af þvi, aö rétt þykir, svo sem
áóur greinir, aö landshlutafyrirtæki
hafi -á hendi raforkudreifinguna.
Veróur þá ekki ástæóa til aö halda
áfram rekstri Rafmagnsveita rikis-
ins til orkuvinnslu, þar sem önnur
orkufyrirtæki, meö aóild ríkisins,
verói fær um slikt. Meö tilliti til
þessa er rikisstjórninni veitt heim-
ild til aö láta af hendi eignir Raf-
magnsveitna rikisins til annarra
orkufyrirtækja i landinu með þeim
skilmálum, sem um semst."
„Þá eru ákvæói um ráðstöfun og
afhendingu og á þeim 132 KV stofn-
línum, sem rikiö hefur látiö byggja.