Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Síða 176

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Síða 176
STUART HALL sem setja svip sinn á kenningnna, hinar æpandi þagnir hemiar, spuming- in um hin miklu undanbrögð marximans - hlutína sem Marx talaði ekki um eða virtist ekki skilja, sem voru í forgrunni rannsókna okkar: Menn- ing, hugmyndafræði, tungumál, táknkerfi. Þessir brestir vom þegar og ævinlega það sem hafði fjötrað marxismann sem hugsunarleið, sem gagnrýna iðju - rétttrúnaður hans, kreddufesta, lögmálshyggja, smættar- hyggja, hin óbreytanlegu sögulegu lögmál hans, staða hans sem undir- liggjandi frásagnarramma. Það er að segja; fund breskrar menningar- fræði og marxisma verður að skilja fyrst í ljósi glímu \’ið vanda, ekki í ljósi kenningar eða skilnings á vanda. Hún hefst og þróast í gegnum gagnrýni á ákveðna smættarhyggju og hagfræðihyggju, sem ég held að sé ekki við- hengi við marxismann heldur hluti af eðli hans. Hún vefengir líkan grunns og yfitbyggingar, sem marxismi, jafnt dólgamarxismi sem þróað- ur marxismi, höfðu reynt að byggja hugsun sína um tengslin á núlli þjóð- félags, efnahags og menningar á. Hún staðsetti sig í nauðsjmlegri, langvTarandi og enn sem komið er ólokinni vefengingu spurningarinnar um falska vitund. Það sem olli mér sérstökum efasemdum, sem ég hef ekki enn unnið bug á, er djúp evrópumiðun marxískrar kenningar. Eg vil taka þetta skýrt fram. Þetta tengist ekki aðeins því hvar Marx var fæddur í þennan heim eða um hvað hann talaði heldur líkaninu sem liggur til grundvallar þróuðustu hlutum marxískrar kenningar, sem gerðu ráð fyr- ir líffænni framþróvm kapítalismans í gegnum eigin umbreytingar. Eg kom hinsvegar úr þjóðfélagi þar sem aðal hald kapítalísks þjóðfélags, efnahagslífs og menningar hafði komið að utan og verið þrongvað upp á þjóðfélagið með því að landið var sigrað o^ gert að nýlendu. Þetta er ffæðileg gagnrýni en ekki dólgagagnrýni. Eg ásaka Marx ekki fyrir að hafa verið fæddur þar sem hann var fæddur; ég spyr um kenninguna í ljósi líkansins sem er látið tjá hana: Evrópumiðun hennar. Mig langar að leggja til að við notum aðra myndhverfingu til að lýsa ffæðilegri vinnu: myndhverfingu baráttu eða glímu við engla. Eina kenn- ingin sem vert er að aðhyllast er kenningin sem maður þarf stöðugt að berjast gegn, ekki sú sem manni er reiprennandi töm. Eg ætla mér síðar að segja dálítið um hve furðulega sleip í kenningunni menningarfræðin er um þessar mundir. En mín eigin reynsla af kenningu - og um það er marxismi vissulega dæmi - er af glímu við engla - og það er myndhverf- ing sem hægt er að taka eins bókstaflega og maður vill. Eg man eftír glímu við Althusser. Eg man eftír að hafa litið á hugmyndina urn ‘fræði- r74
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.