Þjóðlíf - 01.06.1987, Qupperneq 9

Þjóðlíf - 01.06.1987, Qupperneq 9
f SiegHeiI! íslandsleiðangur þýskra nasista 1936 : ^ ÞEIM firrum, sem hugmyndafræð- ljj®ar nasismans héldu að Þjóðverjum á fyrri a aldarinnar var sú trú að meginupp- Prettu þýskrar menningar væri að finna í séfUm °8 'jóðum sem íslendingar skemmtu Sgr við að festa á skinn til forna. Þessi trú niannfræðingar, norrænumenn og ýmsir þió'r ^ðagrúskarar héldu að lýðnum, Þe*m ^Sangi að sannfæra þýsku 'na um, að hún væri komin af eðalborn- j)](-,nPrrænum kynstofni sem hefði hreinna flokk' æe>um °8 göfngra eðli en aðrir þjóð- aQ , ar' Einn liður í boðun þessar trúar var goð uynna. Þjööverjum norræn hetju- og Sjj a*vasði, að viðbættum þeim fjölskyldu- •niðöld SCm ís*ens*c'r sagnamenn skráðu á Þetta daður við íslendingasögur og Eddu- kvæði átti sér reyndar nokkuð langan að- draganda. Ýmis þýsk skáld, þeirra á meðal Fouqué og Wagner, gerðu sér mat úr ís- lenskum fornsögum og hetjukvæðum þegar á 19. öld. Slíkir höfundar leituðu framar öðru fanga í Eddukvæðum, enda voru ís- lendingasögur á þeim tíma að mestu óþýdd- ar á þýsku. Það var ekki fyrr en með svo- nefndri íslendingabók (Islánderbuch) Art- húrs Bónus sem kom út árið 1907, að Þjóð- verjar áttu þess kost að lesa umræddar sögur á eigin máli. Þar var um að ræða tveggja binda úrval úr íslendingasögum, að viðbætt- um ítarlegum formála útgefanda, þar sem hann klifar sérstaklega á þeirri siðfræði drottnunar og réttar hins sterka (Herreneth- ik), sem hann telur að hafi verið grunntónn í félagslífi íslendinga á söguöld. Árið 1911 byrjar forleggjarinn Eugen Diederichs sam- fellda útgáfu íslenskra fornrita og á næstu áratugum er flestöllum miðaldaritum íslend- inga snúið á þýsku. Enda þótt Eugen Diederichs hafi verið snortinn af þeim rómantíska hetjuanda, sem hann taldi ríkja í sögunum, hefur hann þó engan veginn órað fyrir því, að þær yrðu síðar notaðar til að kynda undir jafn háska- legum þjóðrembingi og raun bar vitni. Einn þeirra fyrstu sem notaði íslendinga- sögur sem vopn í menningarbaráttu nasista var norrænufræðingurinn Bernhard Kumm- er. í doktorsritgerð Kummers „Endalok Miðgarðs", sem kom út árið 1933, eru sög- urnar hafnar á stall sem órækur vitnisburður um yfirburði hins germanska kyns yfir Róm- verjum og öðrum „lítilmótlegri" kynþáttum. Þegar fram liðu stundir lét Bernhard Kummer mikið að sér kveða í þeirri „menningarumræðu" sem átti sér stað á uppgangstímum nasismans og var ötull við að róa undir kynþáttahatri og aríadýrkun. 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.