Þjóðlíf - 01.03.1988, Qupperneq 55

Þjóðlíf - 01.03.1988, Qupperneq 55
MENNING „Ég varð fyrir hálfgerðu kúltursjokki í Bombay en jólunum eyddi ég í nektarnýlendu í Goa og fann Kundalinisnákinn hríslast um mig“. á fyrirlestur hans í Washington og þá kom hann mér allt öðruvísi fyrir sjónir. Kannski ég hafi verið orðinn dómharðari, en mér fannst hann skorta húmor. Svokallaðir uppaheimspekingar eru mjög vinsælir í Bandaríkjunum, e.t.v. ekki hvað síst vegna þess að þeir ætlast ekki til eins eða neins af áhangendum sínum. Uppar eru jú þægileg- heitafólk sem engu vill fórna. Eiginlega finnst mér „Vegurinn" besta prósaljóðið sem Krishnamurti skrifaði. Pað var skrifað til að lýsa andlegri upphafningu hans í Ojai í Kaliforníu árið 1922. Nokkrum árum síðar skrifaði hann dæmisögu um mann sem kom í heiminn til að frelsa allt og alla og enginn vildi hlusta á. í Bandaríkjunum, sem Reagan kallar „land frelsisins", en Maya- indjánar „land hinna dauðu“, er líka örugg- lega meira gert af því að tala en að hlusta. Þar telur fólk sig hafa efni á því að hlusta ekki“. Fátækt „í Indlandi var ég um tíma í klaustri hjá hollenskum munkum. Einn þeirra var menntaður hagfræðingur og hann hafði gert úttekt á fylgninni milli fátæktar og áhuga á eilífðarmálum í ýmsum löndum. Hann komst að þeirri niðurstöðu að trúin og fá- tæktin fylgdust að í flestum tilvikum. Aust- urlönd hafa löngum verið fremur fátæk, en andleg auðlegð er sjálfsagt hvergi meiri. Vipassana innsæishugleiðsla, sem ég byggði námskeiðið að nokkru leyti á, var sú hug- leiðsluaðferð sem ku hafa veitt sjálfum Búddha uppljómum. Krishnamurti notaði skyldar aðferðir sem þó voru í raun ekki aðferðir. Hann lagði mesta áherslu á að upp- lifa augnablikið í eilífðinni. Búddha var vel heima í öllum yogaaðferðum síns tíma og sama má segja um Krishnamurti. Þeir kump- ánar eru líka sammála um það að þú sért það sem þú sérð. Allar útskýringar á hinu óút- skýranlega eru álíka ankannalegar og lýsing- in fræga í ljóðinu um rósina þar sem sagði: „A rose is a rose is a rose“. Hvað með Bhagwan Rajneesh - eru hans aðferðir ólíkar þeim sem Krishnamurti beitti? „Rajneesh fer allt aðrar leiðir en Kris- hnamurti. Það má jafnvel líta á hann sem leikhúsmann. Hann hefur valið þá leið að leika með fjölmiðlunum í stað þess að leika gegn þeim eða lifa í einangrun. I von um athygli hefur hann t.a.m. fest kaup á ótal Rolls „Rósum“ - og eitt sinn bauð hann heimilislausum fátæklingum að dvelja að kostnaðarlausu á búgarði sínum í Oregon. Rajneesh á sér hugsjón um sósíalískt jafn- rétti og hefur ekki ósvipaðar hugmyndir og Thomas Jefferson í þeim efnum. Þótt Rajneesh hafi með fátækrahjálp sinni í Oreg- on valdið stjórnvöldum miklum ama, þá eru skoðanir hans í raun ekki andkapítalískar. Hann lítur ekki á fátæktina sem dyggð og álítur kapítalisma nauðsynlegan til að búa til fjárhagslegan grundvöll réttlátrar jafnaðar- stefnu; fyrst þyrfti að skapa auð og síðan að skipta honum. Sjálfur hefur Bhagwan Rajneesh safnað miklum auði með bóka- skrifum. Afköst hans eru enda ótrúleg; í kringum 450 bækur — og þær seljast margar hverjar í metupplögum.“ Zorbismi Þriðji dulspekingurinn sem þú tekur fyrir í lokaritgerðinni um „Byltingu vitundarinn- ar“ er gríski rithöfundurinn Nikos Kazant- zakis. Flestum kemur í hug Grikkinn Zorba þegar þeir heyra hans getið. Þú setur hann 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.