Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 29

Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 29
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 29 Ragnar Árnason, prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands: EFNAHAGSMÁL þau hafa orðið Hið opinbera hefur sett fjöl margar reglur sem eiga að gæta almannahagsmuna og eru sumar þeirra lögbundnar. Til að framfylgja þessum reglum rekur hið opinbera margar eftir litsstofnanir. Þeirra á meðal má nefna Matvælastofnun, Umhverfisstofn un og Fjármála­ eftirlitið. Miklu fé er varið til þess ara stofnana. Samkvæmt fjár lögum 2012 lætur nærri að rekstrarkostnaður þessara þriggja stofnana sé um fjórir millj arðar króna samanlagt. Það hef ur því miður komið ítrekað í ljós að talsvert skortir á að stofnanirnar sinni eftirlits hlutverki sínu vel. Allir þekkja Fjármálaeftirlitið og hlut þess í svokölluðu banka­ hruni. Fyrir nokkru var upplýst að sorpbrennslur á nokkrum stöðum úti á landi hefðu árum saman dreift hættulegum eiturefnum yfir við komandi byggðir án þess að Um hverfisstofnun hreyfði hönd eða fót. Nýlega kom svo í ljós að Matvælastofnun, sem á að gæta þess að matvæli þau sem þjóðin neytir séu heilnæm, hafði þvert ofan í reglur ekki stöðvað notkun á menguðum áburði við mat­ vælaframleiðslu á Íslandi. Jafn­ framt hafði sama stofnun séð í gegnum fingur sér varðandi það að innlendur matvælaiðnaður notaði salt, sem ekki var ætlað til neyslu, til matvælaframleiðslu. Þegar þessar upplýsingar liggja fyrir vaknar sú spurn­ ing hvað þessar stofnanir séu eig in lega að sýsla og hvort það svari kostnaði að reka þær fyrir al mannafé. Sú spurning hlýtur sömuleiðis að vakna hvort það væri ekki betra fyrirkomulag að skilgreina betur ábyrgð þeirra aðila sem brjóta reglur og valda fólki skaða að ósekju þannig að þeir ein staklingar og heimili sem telja sig verða fyrir tjóni af þeirra völd um eigi auðveldara með að sækja rétt sinn fyrir dómstólum. Ef sú væri raunin og viður­lögin sæmilega þung má ætla að þessir aðilar myndu gæta þess sjálfir að fara eftir reglunum og þjóðin gæti sparað sér rekstrarkostnaðinn við hinar opinberu eftirlitsstofnanir.“ Þjóðhagslegt gildi eftirlitsstofnana „Sam kvæmt fjár­ lög um 2012 lætur nærri að rekstr­ arkostnaður þessara þriggja stofn ana sé um fjórir millj arðar króna saman ­ lagt.“ Sigurður B. Stefánsson, sjóðstjóri hjá Eignastýringu Landsbankans: ERLEND HLUTABRÉF Sigurður B. Stefánsson segir að eftir mikla lækk un alþjóðlegra hluta bréfa á síðari hluta ársins 2011 hafi hækkun tekið við frá síðustu vikum desember. Hlutabréf í Bandaríkjunum voru mun sterkari á síðustu mánuðum ársins 2011 en hlutabréf í kaup ­ höllum í Asíu og Evrópu en í Banda ríkjunum eru leiðandi at vinnu greinar alveg við að ná fyrra hágildi frá árinu 2011. Hlutabréfa verð í Asíu og Evrópu hefur svo tekið að hækka á fyrstu vikum ársins 2012. „Svo virðist sem alþjóðlegir fjár ­ festar hafi bægt frá sér áhyggjum af skuldavanda í Evrópu og víðar; litið hugsanlega þannig á að mál­ in hafi verið tekin föstum tökum jafnvel þótt langan tíma taki að lækka skuldir niður í eðlilegt horf. Hafa þarf í huga að hlutabréf lækkuðu mikið á síðari hluta árs­ ins 2011 og verð er því hagstætt í byrjun árs 2012. Auk þess eru vextir á skuldabréfum víða lágir, ekki síst í Bandaríkjunum, eftir mikla lækkun á árinu 2011. Of snemmt er að segja til um hvort lækkunarskeið á hlutabréfa markaði sem hófst á fyrri hluta ársins 2011 sé að fullu lokið. Til þess er staða hlutabréfa í Evrópu og Asíu ennþá of veik. Spár um hagvöxt á árinu 2012 hafa víða verið lækkaðar nokk­ uð. Í ljósi vísbendinga frá þeim kauphöllum sem sterkastar eru víða um heiminn eru horfur þó bjartari en þær voru fyrir fáeinum mánuðum.“ Bjartari horfur Dr. Þóranna Jónsdóttir, framkvæmdastjóri rekstrar og stjórnunar hjá Háskólanum í Reykjavík: STJÓRNUNARHÆTTIR Þóranna Jónsdóttir segir að í litlum og meðalstór­um fyrirtækjum geti það verið mikill ávinn­ ingur að hafa í stjórninni hóp einstakl inga sem framkvæmda­ stjóri getur nýtt til að spegla hugmyndir og prófa tækifæri. „Stjórnin er ekki bara til þess fallin að hafa eftirlit – hún getur hjálpað fyrirtækjum til að gera hlutina ennþá betur og taka betri ákvarðanir og þá sérstaklega hvað varðar lítil fyrirtæki. Þegar stjórnarmenn eru valdir er þessu oft gefinn lítill gaumur, í litlum fyrirtækjum er gjarna litið á stjórn sem skyldu frekar en vettvang sem nýtist fyrirtæki til framdráttar, því eru stjórnir lítilla fyrirtækja oft frekar óvirkar.“ Þóranna segir að gott sé þá að huga að því hvers konar fólk gæti helst hjálpað fyrirtækinu að taka betri ákvarðanir. „Það þarf þó alls ekki að draga úr eftir­ litshlutverkinu þó að stjórnin gefi góð ráð; ég veit að margir hafa áhyggjur af því eftir hrunið að of mikil þátttaka stjórnarmanna í ákvörðunum geti verið til skaða. Ef stjórnendur undirbúa sig vel fyrir stjórnarfundi og nýta þá vel geta þeir náð góðum árangri. Það eru þá minni líkur á að þeir geri mistök og meiri líkur á að þeir taki ákvarðanir sem búið er að hugsa ofan í kjölinn.“ Stjórnir geta hjálpað „Stjórnin er ekki bara til þess fallin að hafa eftirlit. Hún getur hjálpað fyrirtækjum til að gera hlutina enn­ þá betur og taka betri ákvarðanir og þá sérstaklega hvað varðar lítil fyrirtæki.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.