Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 52

Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 52
52 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Sterkt vörumerki er ein verðmætasta eign hvers fyrirtækis. Reglu lega heyrast fréttir af því hvaða vörumerki séu þau verðmætustu í heimi. Margir fylgjast með hreyfingum á topplistum vöru merkj anna af miklum áhuga, enda geta listarnir verið góð vísbending um hvert vind ar blása á mörkuðum um allan heim. En hvað gerir vörumerki sterk og eru þau ofmetin? TExTi: KrisTinn jÓn arnarson / myndir: GEir Ólafsson Ýmsir listar eru til um verð mæt ­ustu vöru merk ­in, en sá listi sem oft ast er litið til er listi Business Week og Inter brand yfir 100 verð mæt ustu vöru ­ merk in. Á síðasta ári voru Coca Cola, IBM og Micro ­ soft í þremur efstu sæt um þess lista. Einnig er mikið vitnað í lista Brandz yfir verðmætustu vöru merkin, en á síðasta ári vermdu Apple, Google og IBM toppsæti þess lista. Eins og gefur að skilja er ekki auðvelt að meta og bera saman vöru merki allra helstu fyrirtækja heims. Eðli starfsemi þeirra er eins og gefur að skilja afar mis­ munandi og vörurnar ólíkar – allt frá gos drykkjum yfir í hug búnaðarlausnir, svo bara séu skoðuð efstu sæti ofangreindra lista. Við það bætist að styrkur vöru merkis getur oft legið í huglægu mati neytenda sem getur reynst flókið að mæla. Það sem gerist í höfð inu Til að fá betri innsýn í mæl ingar á vörumerkja­ virði og mikilvægi þess að skapa sterkt vöru merki ræddi Frjáls verslun við Friðrik Eysteinsson, að­ júnkt í markaðsfræði við Háskóla Íslands. Hann hefur sérhæft sig í stjórn­ un markaðsmála og bæði starfað á því sviði og kennt við HÍ. Friðrik segir að vöru ­merki sé samsett úr vör unni sjálfri og við bættu virði hennar, sem kall ­ að er vörumerkjavirði. Viðbætt virði skiptist ann­ ars vegar í áþreifanlega þætti, þ.e. hversu góð varan er, og hins vegar óáþreifanlega þætti, þ.e. þá huglægu mynd sem neytendur hafa af vörunni. „Þannig er vörumerkja­ virð ið það sem gerist í höfðinu á neytendum – það sem stýrir hegðun þeirra á endanum. M a r k a ð s M á L
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.