Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 52

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 52
52 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Sterkt vörumerki er ein verðmætasta eign hvers fyrirtækis. Reglu lega heyrast fréttir af því hvaða vörumerki séu þau verðmætustu í heimi. Margir fylgjast með hreyfingum á topplistum vöru merkj anna af miklum áhuga, enda geta listarnir verið góð vísbending um hvert vind ar blása á mörkuðum um allan heim. En hvað gerir vörumerki sterk og eru þau ofmetin? TExTi: KrisTinn jÓn arnarson / myndir: GEir Ólafsson Ýmsir listar eru til um verð mæt ­ustu vöru merk ­in, en sá listi sem oft ast er litið til er listi Business Week og Inter brand yfir 100 verð mæt ustu vöru ­ merk in. Á síðasta ári voru Coca Cola, IBM og Micro ­ soft í þremur efstu sæt um þess lista. Einnig er mikið vitnað í lista Brandz yfir verðmætustu vöru merkin, en á síðasta ári vermdu Apple, Google og IBM toppsæti þess lista. Eins og gefur að skilja er ekki auðvelt að meta og bera saman vöru merki allra helstu fyrirtækja heims. Eðli starfsemi þeirra er eins og gefur að skilja afar mis­ munandi og vörurnar ólíkar – allt frá gos drykkjum yfir í hug búnaðarlausnir, svo bara séu skoðuð efstu sæti ofangreindra lista. Við það bætist að styrkur vöru merkis getur oft legið í huglægu mati neytenda sem getur reynst flókið að mæla. Það sem gerist í höfð inu Til að fá betri innsýn í mæl ingar á vörumerkja­ virði og mikilvægi þess að skapa sterkt vöru merki ræddi Frjáls verslun við Friðrik Eysteinsson, að­ júnkt í markaðsfræði við Háskóla Íslands. Hann hefur sérhæft sig í stjórn­ un markaðsmála og bæði starfað á því sviði og kennt við HÍ. Friðrik segir að vöru ­merki sé samsett úr vör unni sjálfri og við bættu virði hennar, sem kall ­ að er vörumerkjavirði. Viðbætt virði skiptist ann­ ars vegar í áþreifanlega þætti, þ.e. hversu góð varan er, og hins vegar óáþreifanlega þætti, þ.e. þá huglægu mynd sem neytendur hafa af vörunni. „Þannig er vörumerkja­ virð ið það sem gerist í höfðinu á neytendum – það sem stýrir hegðun þeirra á endanum. M a r k a ð s M á L
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.