Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 52

Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 52
52 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Sterkt vörumerki er ein verðmætasta eign hvers fyrirtækis. Reglu lega heyrast fréttir af því hvaða vörumerki séu þau verðmætustu í heimi. Margir fylgjast með hreyfingum á topplistum vöru merkj anna af miklum áhuga, enda geta listarnir verið góð vísbending um hvert vind ar blása á mörkuðum um allan heim. En hvað gerir vörumerki sterk og eru þau ofmetin? TExTi: KrisTinn jÓn arnarson / myndir: GEir Ólafsson Ýmsir listar eru til um verð mæt ­ustu vöru merk ­in, en sá listi sem oft ast er litið til er listi Business Week og Inter brand yfir 100 verð mæt ustu vöru ­ merk in. Á síðasta ári voru Coca Cola, IBM og Micro ­ soft í þremur efstu sæt um þess lista. Einnig er mikið vitnað í lista Brandz yfir verðmætustu vöru merkin, en á síðasta ári vermdu Apple, Google og IBM toppsæti þess lista. Eins og gefur að skilja er ekki auðvelt að meta og bera saman vöru merki allra helstu fyrirtækja heims. Eðli starfsemi þeirra er eins og gefur að skilja afar mis­ munandi og vörurnar ólíkar – allt frá gos drykkjum yfir í hug búnaðarlausnir, svo bara séu skoðuð efstu sæti ofangreindra lista. Við það bætist að styrkur vöru merkis getur oft legið í huglægu mati neytenda sem getur reynst flókið að mæla. Það sem gerist í höfð inu Til að fá betri innsýn í mæl ingar á vörumerkja­ virði og mikilvægi þess að skapa sterkt vöru merki ræddi Frjáls verslun við Friðrik Eysteinsson, að­ júnkt í markaðsfræði við Háskóla Íslands. Hann hefur sérhæft sig í stjórn­ un markaðsmála og bæði starfað á því sviði og kennt við HÍ. Friðrik segir að vöru ­merki sé samsett úr vör unni sjálfri og við bættu virði hennar, sem kall ­ að er vörumerkjavirði. Viðbætt virði skiptist ann­ ars vegar í áþreifanlega þætti, þ.e. hversu góð varan er, og hins vegar óáþreifanlega þætti, þ.e. þá huglægu mynd sem neytendur hafa af vörunni. „Þannig er vörumerkja­ virð ið það sem gerist í höfðinu á neytendum – það sem stýrir hegðun þeirra á endanum. M a r k a ð s M á L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.