Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 55

Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 55
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 55 Guðmundur Arnar Guð­mundsson er formaður Ímark og markaðsstjóri hjá hinu nýja flugfél agi WowAir. Hann er jafn ­ framt annar höfunda bókarinnar Markaðs­ setning á Netinu og hefur því góða yfirsýn yfir íslenskt atvinnulíf og markaðsstarf. Að hans mati vinna mörg íslensk fyrirtæki mjög vel í staðfærslu og þró ­ un sinna vörumerkja og segir hann að þeim sem standa sig vel hafi farið fjölgandi síðustu ár. Engu að síður séu enn dæmi um fyrirtæki sem mættu gera mun betur, jafnvel þótt aðrir hlutir starfseminnar séu í ágætu lagi. Þar missi þau af góðu tækifæri til að gera vörumerki sín enn sterkari. Samræmið skiptir máli „Í þeim fyrirtækjum sem ná ekki að styrkja sitt vörumerki nægilega vel sér maður oftast til hneigingu til að hugsa bara um lógóið og aug lýsingabirtingar en gleyma öllu því sem skiptir mestu máli. Það er nefnilega upplifun við ­ skiptavinanna við not kun á vörum fyrir tæk isins og þjónustu þess sem ræður því hvort vöru merkið styrk ist eða veikist. Við þessi samskipti skap ast aðalþekk ingin á því hvað vörumerkið stendur fyrir og ef varan og þjónustan eru góð og í samræmi við það sem fyrirtækið vill standa fyrir mun vöru merkið eflast með hverj um viðskiptum,“ segir Guðmundur. Að mati Guðmundar er símafyrirtækið Nova gott dæmi um fyrirtæki sem tekst vel til við að byggja upp vörumerki sitt. Fyrir tækið lýsir því yfir í mark aðsstarfi að það sé stærsti skemmti staður í heimi og stendur við það með því að veita viðskipta vinum alltaf þá upplifun að vörur og þjón usta Nova séu skemmtileg og áhuga ­ verð. Guðmundur segir þetta eiga sér stað alls staðar hjá fyrirtækinu, hvort sem það er á vef þess, í vörum, þjónustu eða markaðsefni. Hann nefnir einnig gistiheimilið Kex og veitingastaðinn Hamborgarafabrikkuna sem dæmi um fyrirtæki sem hafa náð góðum árangri við að efla vöru ­ merki sitt með því að hafa gott samræmi milli ímyndar og starfsemi. Mættu vera djarfari „Öll þessi fyrirtæki hafa gengið langt í að marka sér sérstöðu á sínum markaði með mjög góð ­ um árangri. Maður fær stundum á tilfinninguna að íslensk fyrirtæki séu svolítið hrædd við að gera einmitt þetta, sem leiðir til þess að skila ­ boð og starfsemi þeirra verður einsleit og allir enda með mjög svipaða ímynd. Ég held að stjórn­ endur markaðsmála mættu vera mun djarfari í að ná meiri aðgreiningu frá keppinautunum,“ segir Guðmundur. Það skiptir nefnilega máli að ná fram aðgrein­ ingu að mati Guðmundar og nefnir hann bjór sem gott dæmi um þetta. Rannsóknir hafi sýnt að við „blindandi“ bragð­ kannanir á bjór eigi fólk í talsverðum vandræðum með að greina mun milli bjórtegunda. Ef fólk veit hins vegar hvaða bjór tegundir það er að smakka breytist upplif­ unin og einkunnirnar sem bjórtegundirnar fá verða mun fjölbreyttari. Ekki bara hvað heldur líka hvernig Guðmundur segir að það sé tiltölulega auðvelt að byggja upp vöru merki á Íslandi. Markaðurinn sé lítill og orðspor fljótt að breiðast út. „Það sem skiptir þó mestu er að allt starfsfólk sé á sömu blaðsíðu og tilbúið til að veita vöru og þjónustu sem stendur við loforð fyrirtækisins. Allir þurfa að standa sig og ekki síst forstjórinn, sem þarf að vera kyndilberinn í að efla vörumerkið með öllum sínum ákvörðun­ um. Mín reynsla er að markaðsþenkjandi forstjórar séu oft öflug­ astir í uppbyggingu vörumerkja og skynji mikilvægi þess að allt fyrirtækið gangi í takt. Ef forstjórarnir eru með rekstrarlegan bakgrunn er síður líklegt að þeir hugsi á þennan hátt og hætta er á að reksturinn detti úr takti við það sem vörumerkið stendur fyrir.“ Þjálfun nýrra starfs­ manna er einn mikilvæg­ asti þátturinn í upp­ bygg ingu og viðhaldi vörumerkis og telur Guð mundur að mikil tækifæri séu ónýtt í þeim efnum hér á landi. „Ég fæ oft á tilfinninguna að í starfsmannaþjálfun sé farið vel í að kenna hvað eigi að gera, en miklu minni áhersla lögð á hvernig eigi að gera hlutina. Sem einfalt dæmi er nýjum starfs­ manni kannski kennt mjög vel hvað þarf til að búa til hamborgara, en svo gleymist að útskýra hvernig hann eigi að framreiða borgarann og bera sig að í samskipt­ um við viðskiptavini.“ Skyndilausnir duga aldrei Að byggja upp vöru­ merki er eilífðarverkefni að mati Guðmundar og mikilvægt að átta sig á að skyndilausnir duga aldrei. Ósjaldan hafi til að mynda fyrirtæki reynt að hreinsa af sér gamlar syndir með því að skipta um nafn og vörumerki – en án teljandi árangurs. „Ef vörumerkið er orðið laskað er það vegna þess hvernig fyrirtækið hefur starfað, en ekki vegna nafnsins eða út litsins á vörumerkinu. Þetta er eins og að reyna að bæta upp fyrir lé lega jólagjöf með því að hafa jólapappírinn sem glæsilegastan. Það dugar skammt, því þegar pakkinn er opn­ aður munu vonbrigðin alltaf vera þau sömu. Til að endurbæta vörumerki þarf að fara í grunninn og endurhugsa starf s em ina – það er hún sem skiptir mestu máli,“ segir Guð­ mundur að lokum. upplifun viðskiptavina ræður styrk vörumErkisins guðMundur arnar guðMundsson, forMaður íMark „Ef vörumerkið er orðið laskað er það vegna þess hvernig fyrirtækið hefur starfað, en ekki vegna nafnsins eða útlitsins á vörumerkinu. Þetta er eins og að reyna að bæta upp fyrir lélega jólagjöf með því að hafa jóla- pappírinn sem glæsilegastan.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.