Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 66

Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 66
66 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 arar, hafa gott úthald í langan tíma.“ Þær telja bestan árangur nást þegar fólk er ekki aðeins ánægt og duglegt, heldur helgar sig starfinu og því að byggja upp til framtíðar. Spreitzer og Porath nefna fjögur atriði sem fyrirtæki geta lagt áherslu á til að auka ham­ ingju og ná auknum árangri. Til að tryggja árangur þurfa öll fjögur atriðin að vinna saman. Þessi atriði eru ekki flókin og þarfnast ekki mikilla fjárfestinga. Stjórnendur þurfa aftur á móti að vera opnir fyrir því að leiða og hvetja fremur en að skipa og gagnrýna. Í fyrsta lagi að gefa fólki tækifæri til að taka ákvarðanir um það sem snýr að þeirra starfi og leysa sjálft úr málum. Í öðru lagi að fá og geta deilt upplýsingum. Án upplý singa verða störfin flest leiðigjörn og veita lítinn inn­ blástur. Í þriðja lagi heiðarleg framkoma. Illt umtal, niðurlægj­ andi framkoma og óheilindi hvers konar draga verulega úr afköstum og gæðum vinnunn­ ar hjá þeim sem upplifa slíkt. Í fjórða lagi að veita endurgjöf. Endurgjöf felur ekki aðeins í sér viðurkenningu heldur skapar einnig tækifæri til lærdóms og þróunar. Ef endurgjöf er veitt jafnóðum og beint til viðkomandi hefur hún meiri áhrif. jákvæð greind Shawn Achor ritar stutta en inni­ haldsríka grein undir fyrirsögn­ inni Jákvæð greind (e. Positive Intelligence). Hann fjallar um það hvernig algengara er að við lítum á að árangur sé forsenda þess að við séum hamingjusöm, fremur en að hamingjan sé for senda fyrir árangri. Hann segir frá því að í samanburðar­ rannsókn þar sem bornar voru saman 225 rannsóknir á ham­ ingju og árangri hafi komið í ljós að fylgni er milli hamingju og árangurs. Því meiri hamingja því meiri árangur. Hann bendir einn ig á að algengur misskilningur sé að hamingja okkar ráðist af erfðum og umhverfi okkar, eða blöndu af hvoru tveggja. Vissu­ lega hefur hvort tveggja áhrif en það ræður þó ekki mestu um það hversu hamingjusöm við erum. Þær venjur sem þú temur þér, hvernig þú kemur fram við vinnufélagana, hvernig þú tekst á við streitu, allt þetta getur þú haft áhrif á til að auka hamingjuna og líkur á góðum árangri. Með því að beina hugs unum sínum meðvitað frem ur að jákvæðum hlutum en nei kvæðum, leggja áherslu á hjálp semi og góð samskipti við sam starfsfólkið og með því að ná tökum á neikvæðum áhrifum streitu eykurðu líkur á góðum árangri. Máli sínu til stuðnings vitnar Achor meðal annars í rann sókn þar sem sýnt var fram á að þeir sem lögðu áherslu á að hjálpa samstarfsfólki sínu voru 40% líklegri til að fá stöðu­ hækkun en þeir sem gerðu það ekki. saga hamingjunnar Síðustu greinina, Sögu hamingj­ unnar (e. The History of Happi­ ness), ritar Peter N. Stearns. Hann fjallar um hvernig leitin að hamingjunni hefur mótað bæði vestræna menningu og efnahag og hversu ólíkum aug um mismunandi menningarheim ar líta það hvernig við tjáum líðan okkar og tilfinningar. Bæði trúarbrögð og hörmungar hafa mótað viðhorfin í gegnum tíðina og almenn þróun til bættra lífskjara og lífsgæða hefur almennt gert okkur það auðveldara að brosa og vera hamingjusöm. Þessi þróun hefur haft áhrif á samskipti bæði á vinnu stöðum og heimilum og einnig á upp­ eldi barna. Stearns velt ir upp bæði jákvæðum og neikvæðum hliðum þessarar þróunar. Hann leggur áherslu á að við tökum ekki núverandi aðstæður okkar sem gefnar og að menning mótist oftar en ekki af valkostum. Nýir valkostir geti haft breytingar í för með sér. Hann varar líka við því að lögð sé ofuráhersla á að vera hamingjusamur þar sem það geti aukið á óhamingju þeirra sem ekki njóta ham ingj­ unn ar og fólk fari fremur í felur með óhamingju sína. Shawn Achor bendir einnig á að algengur misskilningur sé að hamingja okk- ar ráðist af erfðum og umhverfi okkar, eða blöndu af hvoru tveggja. Shawn Achor. Stearnes varar við því að lögð sé ofur - áhersla á að vera hamingju sam ur þar sem það geti aukið á óhamingju þeirra sem ekki njóta ham- ingjunnar. Peter N. Stearns. Allar eru þessar greinar athyglisverðar hver á sinn hátt og umræðan í heild varpar ljósi á það hvernig við getum einungis með jákvæðu hugarfari og viðhorfum haft umtalsverð áhrif á árangur. Á þeim tímum sem við nú lifum þar sem þröngt er um fjármagn og tækifæri kunna að virðast fá má því leiða líkum að því að hamingjan gæti verið vannýtt auðlind.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.