Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 66

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 66
66 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 arar, hafa gott úthald í langan tíma.“ Þær telja bestan árangur nást þegar fólk er ekki aðeins ánægt og duglegt, heldur helgar sig starfinu og því að byggja upp til framtíðar. Spreitzer og Porath nefna fjögur atriði sem fyrirtæki geta lagt áherslu á til að auka ham­ ingju og ná auknum árangri. Til að tryggja árangur þurfa öll fjögur atriðin að vinna saman. Þessi atriði eru ekki flókin og þarfnast ekki mikilla fjárfestinga. Stjórnendur þurfa aftur á móti að vera opnir fyrir því að leiða og hvetja fremur en að skipa og gagnrýna. Í fyrsta lagi að gefa fólki tækifæri til að taka ákvarðanir um það sem snýr að þeirra starfi og leysa sjálft úr málum. Í öðru lagi að fá og geta deilt upplýsingum. Án upplý singa verða störfin flest leiðigjörn og veita lítinn inn­ blástur. Í þriðja lagi heiðarleg framkoma. Illt umtal, niðurlægj­ andi framkoma og óheilindi hvers konar draga verulega úr afköstum og gæðum vinnunn­ ar hjá þeim sem upplifa slíkt. Í fjórða lagi að veita endurgjöf. Endurgjöf felur ekki aðeins í sér viðurkenningu heldur skapar einnig tækifæri til lærdóms og þróunar. Ef endurgjöf er veitt jafnóðum og beint til viðkomandi hefur hún meiri áhrif. jákvæð greind Shawn Achor ritar stutta en inni­ haldsríka grein undir fyrirsögn­ inni Jákvæð greind (e. Positive Intelligence). Hann fjallar um það hvernig algengara er að við lítum á að árangur sé forsenda þess að við séum hamingjusöm, fremur en að hamingjan sé for senda fyrir árangri. Hann segir frá því að í samanburðar­ rannsókn þar sem bornar voru saman 225 rannsóknir á ham­ ingju og árangri hafi komið í ljós að fylgni er milli hamingju og árangurs. Því meiri hamingja því meiri árangur. Hann bendir einn ig á að algengur misskilningur sé að hamingja okkar ráðist af erfðum og umhverfi okkar, eða blöndu af hvoru tveggja. Vissu­ lega hefur hvort tveggja áhrif en það ræður þó ekki mestu um það hversu hamingjusöm við erum. Þær venjur sem þú temur þér, hvernig þú kemur fram við vinnufélagana, hvernig þú tekst á við streitu, allt þetta getur þú haft áhrif á til að auka hamingjuna og líkur á góðum árangri. Með því að beina hugs unum sínum meðvitað frem ur að jákvæðum hlutum en nei kvæðum, leggja áherslu á hjálp semi og góð samskipti við sam starfsfólkið og með því að ná tökum á neikvæðum áhrifum streitu eykurðu líkur á góðum árangri. Máli sínu til stuðnings vitnar Achor meðal annars í rann sókn þar sem sýnt var fram á að þeir sem lögðu áherslu á að hjálpa samstarfsfólki sínu voru 40% líklegri til að fá stöðu­ hækkun en þeir sem gerðu það ekki. saga hamingjunnar Síðustu greinina, Sögu hamingj­ unnar (e. The History of Happi­ ness), ritar Peter N. Stearns. Hann fjallar um hvernig leitin að hamingjunni hefur mótað bæði vestræna menningu og efnahag og hversu ólíkum aug um mismunandi menningarheim ar líta það hvernig við tjáum líðan okkar og tilfinningar. Bæði trúarbrögð og hörmungar hafa mótað viðhorfin í gegnum tíðina og almenn þróun til bættra lífskjara og lífsgæða hefur almennt gert okkur það auðveldara að brosa og vera hamingjusöm. Þessi þróun hefur haft áhrif á samskipti bæði á vinnu stöðum og heimilum og einnig á upp­ eldi barna. Stearns velt ir upp bæði jákvæðum og neikvæðum hliðum þessarar þróunar. Hann leggur áherslu á að við tökum ekki núverandi aðstæður okkar sem gefnar og að menning mótist oftar en ekki af valkostum. Nýir valkostir geti haft breytingar í för með sér. Hann varar líka við því að lögð sé ofuráhersla á að vera hamingjusamur þar sem það geti aukið á óhamingju þeirra sem ekki njóta ham ingj­ unn ar og fólk fari fremur í felur með óhamingju sína. Shawn Achor bendir einnig á að algengur misskilningur sé að hamingja okk- ar ráðist af erfðum og umhverfi okkar, eða blöndu af hvoru tveggja. Shawn Achor. Stearnes varar við því að lögð sé ofur - áhersla á að vera hamingju sam ur þar sem það geti aukið á óhamingju þeirra sem ekki njóta ham- ingjunnar. Peter N. Stearns. Allar eru þessar greinar athyglisverðar hver á sinn hátt og umræðan í heild varpar ljósi á það hvernig við getum einungis með jákvæðu hugarfari og viðhorfum haft umtalsverð áhrif á árangur. Á þeim tímum sem við nú lifum þar sem þröngt er um fjármagn og tækifæri kunna að virðast fá má því leiða líkum að því að hamingjan gæti verið vannýtt auðlind.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.