Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Blaðsíða 66

Frjáls verslun - 01.01.2012, Blaðsíða 66
66 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 arar, hafa gott úthald í langan tíma.“ Þær telja bestan árangur nást þegar fólk er ekki aðeins ánægt og duglegt, heldur helgar sig starfinu og því að byggja upp til framtíðar. Spreitzer og Porath nefna fjögur atriði sem fyrirtæki geta lagt áherslu á til að auka ham­ ingju og ná auknum árangri. Til að tryggja árangur þurfa öll fjögur atriðin að vinna saman. Þessi atriði eru ekki flókin og þarfnast ekki mikilla fjárfestinga. Stjórnendur þurfa aftur á móti að vera opnir fyrir því að leiða og hvetja fremur en að skipa og gagnrýna. Í fyrsta lagi að gefa fólki tækifæri til að taka ákvarðanir um það sem snýr að þeirra starfi og leysa sjálft úr málum. Í öðru lagi að fá og geta deilt upplýsingum. Án upplý singa verða störfin flest leiðigjörn og veita lítinn inn­ blástur. Í þriðja lagi heiðarleg framkoma. Illt umtal, niðurlægj­ andi framkoma og óheilindi hvers konar draga verulega úr afköstum og gæðum vinnunn­ ar hjá þeim sem upplifa slíkt. Í fjórða lagi að veita endurgjöf. Endurgjöf felur ekki aðeins í sér viðurkenningu heldur skapar einnig tækifæri til lærdóms og þróunar. Ef endurgjöf er veitt jafnóðum og beint til viðkomandi hefur hún meiri áhrif. jákvæð greind Shawn Achor ritar stutta en inni­ haldsríka grein undir fyrirsögn­ inni Jákvæð greind (e. Positive Intelligence). Hann fjallar um það hvernig algengara er að við lítum á að árangur sé forsenda þess að við séum hamingjusöm, fremur en að hamingjan sé for senda fyrir árangri. Hann segir frá því að í samanburðar­ rannsókn þar sem bornar voru saman 225 rannsóknir á ham­ ingju og árangri hafi komið í ljós að fylgni er milli hamingju og árangurs. Því meiri hamingja því meiri árangur. Hann bendir einn ig á að algengur misskilningur sé að hamingja okkar ráðist af erfðum og umhverfi okkar, eða blöndu af hvoru tveggja. Vissu­ lega hefur hvort tveggja áhrif en það ræður þó ekki mestu um það hversu hamingjusöm við erum. Þær venjur sem þú temur þér, hvernig þú kemur fram við vinnufélagana, hvernig þú tekst á við streitu, allt þetta getur þú haft áhrif á til að auka hamingjuna og líkur á góðum árangri. Með því að beina hugs unum sínum meðvitað frem ur að jákvæðum hlutum en nei kvæðum, leggja áherslu á hjálp semi og góð samskipti við sam starfsfólkið og með því að ná tökum á neikvæðum áhrifum streitu eykurðu líkur á góðum árangri. Máli sínu til stuðnings vitnar Achor meðal annars í rann sókn þar sem sýnt var fram á að þeir sem lögðu áherslu á að hjálpa samstarfsfólki sínu voru 40% líklegri til að fá stöðu­ hækkun en þeir sem gerðu það ekki. saga hamingjunnar Síðustu greinina, Sögu hamingj­ unnar (e. The History of Happi­ ness), ritar Peter N. Stearns. Hann fjallar um hvernig leitin að hamingjunni hefur mótað bæði vestræna menningu og efnahag og hversu ólíkum aug um mismunandi menningarheim ar líta það hvernig við tjáum líðan okkar og tilfinningar. Bæði trúarbrögð og hörmungar hafa mótað viðhorfin í gegnum tíðina og almenn þróun til bættra lífskjara og lífsgæða hefur almennt gert okkur það auðveldara að brosa og vera hamingjusöm. Þessi þróun hefur haft áhrif á samskipti bæði á vinnu stöðum og heimilum og einnig á upp­ eldi barna. Stearns velt ir upp bæði jákvæðum og neikvæðum hliðum þessarar þróunar. Hann leggur áherslu á að við tökum ekki núverandi aðstæður okkar sem gefnar og að menning mótist oftar en ekki af valkostum. Nýir valkostir geti haft breytingar í för með sér. Hann varar líka við því að lögð sé ofuráhersla á að vera hamingjusamur þar sem það geti aukið á óhamingju þeirra sem ekki njóta ham ingj­ unn ar og fólk fari fremur í felur með óhamingju sína. Shawn Achor bendir einnig á að algengur misskilningur sé að hamingja okk- ar ráðist af erfðum og umhverfi okkar, eða blöndu af hvoru tveggja. Shawn Achor. Stearnes varar við því að lögð sé ofur - áhersla á að vera hamingju sam ur þar sem það geti aukið á óhamingju þeirra sem ekki njóta ham- ingjunnar. Peter N. Stearns. Allar eru þessar greinar athyglisverðar hver á sinn hátt og umræðan í heild varpar ljósi á það hvernig við getum einungis með jákvæðu hugarfari og viðhorfum haft umtalsverð áhrif á árangur. Á þeim tímum sem við nú lifum þar sem þröngt er um fjármagn og tækifæri kunna að virðast fá má því leiða líkum að því að hamingjan gæti verið vannýtt auðlind.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.