Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 66

Frjáls verslun - 01.01.2012, Qupperneq 66
66 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 arar, hafa gott úthald í langan tíma.“ Þær telja bestan árangur nást þegar fólk er ekki aðeins ánægt og duglegt, heldur helgar sig starfinu og því að byggja upp til framtíðar. Spreitzer og Porath nefna fjögur atriði sem fyrirtæki geta lagt áherslu á til að auka ham­ ingju og ná auknum árangri. Til að tryggja árangur þurfa öll fjögur atriðin að vinna saman. Þessi atriði eru ekki flókin og þarfnast ekki mikilla fjárfestinga. Stjórnendur þurfa aftur á móti að vera opnir fyrir því að leiða og hvetja fremur en að skipa og gagnrýna. Í fyrsta lagi að gefa fólki tækifæri til að taka ákvarðanir um það sem snýr að þeirra starfi og leysa sjálft úr málum. Í öðru lagi að fá og geta deilt upplýsingum. Án upplý singa verða störfin flest leiðigjörn og veita lítinn inn­ blástur. Í þriðja lagi heiðarleg framkoma. Illt umtal, niðurlægj­ andi framkoma og óheilindi hvers konar draga verulega úr afköstum og gæðum vinnunn­ ar hjá þeim sem upplifa slíkt. Í fjórða lagi að veita endurgjöf. Endurgjöf felur ekki aðeins í sér viðurkenningu heldur skapar einnig tækifæri til lærdóms og þróunar. Ef endurgjöf er veitt jafnóðum og beint til viðkomandi hefur hún meiri áhrif. jákvæð greind Shawn Achor ritar stutta en inni­ haldsríka grein undir fyrirsögn­ inni Jákvæð greind (e. Positive Intelligence). Hann fjallar um það hvernig algengara er að við lítum á að árangur sé forsenda þess að við séum hamingjusöm, fremur en að hamingjan sé for senda fyrir árangri. Hann segir frá því að í samanburðar­ rannsókn þar sem bornar voru saman 225 rannsóknir á ham­ ingju og árangri hafi komið í ljós að fylgni er milli hamingju og árangurs. Því meiri hamingja því meiri árangur. Hann bendir einn ig á að algengur misskilningur sé að hamingja okkar ráðist af erfðum og umhverfi okkar, eða blöndu af hvoru tveggja. Vissu­ lega hefur hvort tveggja áhrif en það ræður þó ekki mestu um það hversu hamingjusöm við erum. Þær venjur sem þú temur þér, hvernig þú kemur fram við vinnufélagana, hvernig þú tekst á við streitu, allt þetta getur þú haft áhrif á til að auka hamingjuna og líkur á góðum árangri. Með því að beina hugs unum sínum meðvitað frem ur að jákvæðum hlutum en nei kvæðum, leggja áherslu á hjálp semi og góð samskipti við sam starfsfólkið og með því að ná tökum á neikvæðum áhrifum streitu eykurðu líkur á góðum árangri. Máli sínu til stuðnings vitnar Achor meðal annars í rann sókn þar sem sýnt var fram á að þeir sem lögðu áherslu á að hjálpa samstarfsfólki sínu voru 40% líklegri til að fá stöðu­ hækkun en þeir sem gerðu það ekki. saga hamingjunnar Síðustu greinina, Sögu hamingj­ unnar (e. The History of Happi­ ness), ritar Peter N. Stearns. Hann fjallar um hvernig leitin að hamingjunni hefur mótað bæði vestræna menningu og efnahag og hversu ólíkum aug um mismunandi menningarheim ar líta það hvernig við tjáum líðan okkar og tilfinningar. Bæði trúarbrögð og hörmungar hafa mótað viðhorfin í gegnum tíðina og almenn þróun til bættra lífskjara og lífsgæða hefur almennt gert okkur það auðveldara að brosa og vera hamingjusöm. Þessi þróun hefur haft áhrif á samskipti bæði á vinnu stöðum og heimilum og einnig á upp­ eldi barna. Stearns velt ir upp bæði jákvæðum og neikvæðum hliðum þessarar þróunar. Hann leggur áherslu á að við tökum ekki núverandi aðstæður okkar sem gefnar og að menning mótist oftar en ekki af valkostum. Nýir valkostir geti haft breytingar í för með sér. Hann varar líka við því að lögð sé ofuráhersla á að vera hamingjusamur þar sem það geti aukið á óhamingju þeirra sem ekki njóta ham ingj­ unn ar og fólk fari fremur í felur með óhamingju sína. Shawn Achor bendir einnig á að algengur misskilningur sé að hamingja okk- ar ráðist af erfðum og umhverfi okkar, eða blöndu af hvoru tveggja. Shawn Achor. Stearnes varar við því að lögð sé ofur - áhersla á að vera hamingju sam ur þar sem það geti aukið á óhamingju þeirra sem ekki njóta ham- ingjunnar. Peter N. Stearns. Allar eru þessar greinar athyglisverðar hver á sinn hátt og umræðan í heild varpar ljósi á það hvernig við getum einungis með jákvæðu hugarfari og viðhorfum haft umtalsverð áhrif á árangur. Á þeim tímum sem við nú lifum þar sem þröngt er um fjármagn og tækifæri kunna að virðast fá má því leiða líkum að því að hamingjan gæti verið vannýtt auðlind.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.