Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 89

Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 89
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 89 könnun,“ segir Oddný Þóra Óla dóttir, rannsóknarstjóri hjá Ferða málastofu, en MMR sá um framkvæmd og úrvinnslu könn unarinnar. Könnunin var á sex tungu­ málum og náði til gesta sem voru 16 ára og eldri og höfðu dvalið að minnsta kosti eina nótt á Íslandi. Um níu bak ­ grunnsbreytur var að ræða sem niðurstöður voru keyrðar eftir: Kyn, aldur, starfs stétt, tekj ur, þjóðerni, mark aðssvæði, teg und ferðar, til gang ferðar og fararmáta til landsins. Um 43% þeirra sem tóku þátt í könnuninni voru frá Mið­ og Suður­Evrópu, 20% frá Norðurlöndunum, 18% frá Norður­Ameríku, 9% frá Bret ­ landi og 10% frá öðrum svæðum. Meðalaldur þátttakenda var um 39 ár og segir Oddný það vera aðeins lægri aldur en verið hefur í fyrri könnunum. Þá sé meirihluti ferðamannanna með háar tekjur eða tekjur yfir meðal lagi. Náttúran, menningin og sagan Um 73% höfðu tekið eftir aug ­ lýsingum eða umfjöllun um Ís ­ land sem áfangastað fyrir ferða ­ menn síðustu mánuði. „Það kem ur á óvart hversu marg ir höfðu tekið eftir um fjöll un,“ segir Oddný. „Sam félags miðlar eins og netið hafa áhrif. Helm ­ ing urinn tók eftir um fjöllun þar en 24% tóku eftir umfjöllun um Ísland í sjón varpi, 24% í tíma rit­ um og 23% í dagblöðum; þetta endur speglar hvað Ísland er mikið í um ræðunni. Netið er langöflugasti upp­ lýsinga miðillinn í ákvarðana­ tökunni en 75% öfluðu upp ­ lýsinga á netinu fyrir ferðina.“ Samkvæmt könnuninni er það fyrst og fremst náttúran sem vekur áhuga fólks á að koma hingað til lands. Næst á eftir kemur íslensk menning og saga. „Það hafa aldrei fleiri nefnt menn ingu og sögu sem áhrifa ­ vald að Íslandsferð í könnunum okkar. Þá sjáum við hvað orð ­ sporið hefur mikið að segja og hvað vinir og ættingjar eru mikilvægir í þessu samhengi.“ Oddný segir að yfirleitt sé ákvörðunarferlið um Íslands­ ferð langt. „Fólk fær hugmynd að Íslandsferð að jafnaði um þremur árum fyrir brottför.“ Gisti- og veitingastaðir Hvað varðar gistinætur eftir landshlutum þá var höfuð ­ borgar svæðið með 41% hlut ­ deild, Suðurland 18%, Norður ­ land 14%, Vesturland 7%, Aust urland 7%, hálendið 6%, Könnun Ferðamálastofu Könnunin var rafræn, þ.e. ferða menn svöruðu á netinu. Úrtaki og netföng voru valin í Leifsstöð og á Seyðisfirði þegar ferðamenn voru að fara úr landi síðasta sumar. Söfn ­ uð voru um 4.500 netföng og var svarhlutfallið í kringum 52% sem er nokkuð gott hvað varðar svona rafræna könnun. Könn unin var á sex tungumálum og náði til gesta sem voru 16 ára og eldri og höfðu dvalið að minnsta kosti eina nótt á Íslandi. Helstu niðurstöður Það er einkum náttúran og menn ingin sem dregur fólk hingað til lands. Um 86% koma til Íslands í sumarfrí og um 10% á ráðstefnur. Flestir voru á eigin vegum og dvöldu að jafnaði 10,2 nætur í landinu. Um 46% ferðuðust um á bílaleigu bílum. Ferðin stóðst væntingar langflestra og töldu átta af hverjum tíu líklegt að þeir kæmu aftur til landsins. Helmingur spurðra hafði tekið eftir Íslandi sem áfangastað á samfélagsmiðlunum, eins og Facebook. Fólk fær hugmynd að Íslandsferð að jafnaði um þremur árum fyrir brottför. Um 92% fannst ferðin hafa staðist að mjög eða frekar miklu leyti þær væntingar sem gerðar höfðu verið til hennar. Flestir kæmu aftur að sumri til. Hreinlætisaðstaða á ferða­ manna stöðum fær lága einkunn. Styrkleiki ferðaþjónustunnar felst í náttúrunni, gestrisni Íslendinga og fjölbreytileika staða. Það þyrftu að vera malbikaðir vegir að aðalferða manna­ stöðunum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.