Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Síða 89

Frjáls verslun - 01.01.2012, Síða 89
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 89 könnun,“ segir Oddný Þóra Óla dóttir, rannsóknarstjóri hjá Ferða málastofu, en MMR sá um framkvæmd og úrvinnslu könn unarinnar. Könnunin var á sex tungu­ málum og náði til gesta sem voru 16 ára og eldri og höfðu dvalið að minnsta kosti eina nótt á Íslandi. Um níu bak ­ grunnsbreytur var að ræða sem niðurstöður voru keyrðar eftir: Kyn, aldur, starfs stétt, tekj ur, þjóðerni, mark aðssvæði, teg und ferðar, til gang ferðar og fararmáta til landsins. Um 43% þeirra sem tóku þátt í könnuninni voru frá Mið­ og Suður­Evrópu, 20% frá Norðurlöndunum, 18% frá Norður­Ameríku, 9% frá Bret ­ landi og 10% frá öðrum svæðum. Meðalaldur þátttakenda var um 39 ár og segir Oddný það vera aðeins lægri aldur en verið hefur í fyrri könnunum. Þá sé meirihluti ferðamannanna með háar tekjur eða tekjur yfir meðal lagi. Náttúran, menningin og sagan Um 73% höfðu tekið eftir aug ­ lýsingum eða umfjöllun um Ís ­ land sem áfangastað fyrir ferða ­ menn síðustu mánuði. „Það kem ur á óvart hversu marg ir höfðu tekið eftir um fjöll un,“ segir Oddný. „Sam félags miðlar eins og netið hafa áhrif. Helm ­ ing urinn tók eftir um fjöllun þar en 24% tóku eftir umfjöllun um Ísland í sjón varpi, 24% í tíma rit­ um og 23% í dagblöðum; þetta endur speglar hvað Ísland er mikið í um ræðunni. Netið er langöflugasti upp­ lýsinga miðillinn í ákvarðana­ tökunni en 75% öfluðu upp ­ lýsinga á netinu fyrir ferðina.“ Samkvæmt könnuninni er það fyrst og fremst náttúran sem vekur áhuga fólks á að koma hingað til lands. Næst á eftir kemur íslensk menning og saga. „Það hafa aldrei fleiri nefnt menn ingu og sögu sem áhrifa ­ vald að Íslandsferð í könnunum okkar. Þá sjáum við hvað orð ­ sporið hefur mikið að segja og hvað vinir og ættingjar eru mikilvægir í þessu samhengi.“ Oddný segir að yfirleitt sé ákvörðunarferlið um Íslands­ ferð langt. „Fólk fær hugmynd að Íslandsferð að jafnaði um þremur árum fyrir brottför.“ Gisti- og veitingastaðir Hvað varðar gistinætur eftir landshlutum þá var höfuð ­ borgar svæðið með 41% hlut ­ deild, Suðurland 18%, Norður ­ land 14%, Vesturland 7%, Aust urland 7%, hálendið 6%, Könnun Ferðamálastofu Könnunin var rafræn, þ.e. ferða menn svöruðu á netinu. Úrtaki og netföng voru valin í Leifsstöð og á Seyðisfirði þegar ferðamenn voru að fara úr landi síðasta sumar. Söfn ­ uð voru um 4.500 netföng og var svarhlutfallið í kringum 52% sem er nokkuð gott hvað varðar svona rafræna könnun. Könn unin var á sex tungumálum og náði til gesta sem voru 16 ára og eldri og höfðu dvalið að minnsta kosti eina nótt á Íslandi. Helstu niðurstöður Það er einkum náttúran og menn ingin sem dregur fólk hingað til lands. Um 86% koma til Íslands í sumarfrí og um 10% á ráðstefnur. Flestir voru á eigin vegum og dvöldu að jafnaði 10,2 nætur í landinu. Um 46% ferðuðust um á bílaleigu bílum. Ferðin stóðst væntingar langflestra og töldu átta af hverjum tíu líklegt að þeir kæmu aftur til landsins. Helmingur spurðra hafði tekið eftir Íslandi sem áfangastað á samfélagsmiðlunum, eins og Facebook. Fólk fær hugmynd að Íslandsferð að jafnaði um þremur árum fyrir brottför. Um 92% fannst ferðin hafa staðist að mjög eða frekar miklu leyti þær væntingar sem gerðar höfðu verið til hennar. Flestir kæmu aftur að sumri til. Hreinlætisaðstaða á ferða­ manna stöðum fær lága einkunn. Styrkleiki ferðaþjónustunnar felst í náttúrunni, gestrisni Íslendinga og fjölbreytileika staða. Það þyrftu að vera malbikaðir vegir að aðalferða manna­ stöðunum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.